ธุรกิจ

MAN ลุยตลาดรถบรรทุกไทย


รถบรรทุก MAN (เอมเอเอน) ลุยตลาดรถบรรทุกไทยเต็มสูบ รุกตลาดรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์สัญชาติยุโรปที่เติบโตเป็นอันดับหนึ่งควบคู่ไปกับตลาดลอจิสติคส์ไทย นำเสนอผ่านผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน และมีคุณภาพระดับโลก พร้อมส่งไฮไลท์รถบรรทุกหัวลาก MAN รุ่น TGS แบบ 10 ล้อ ที่มาพร้อมความโดดเด่นของเครื่องยนต์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเครื่องยนต์ดีเซล สูบเรียง ขนาด 10,518 ซีซี สุดประหยัด มีความแข็งแรงทนทาน และเทคโนโลยีระดับชั้นนำได้รับการผลิตและนำเข้าทั้งหมดเป็น CBU 100 % โดยตรงจากประเทศเยอรมนี ชิงส่วนแบ่งพื้นที่ตลาดควบคู่ไปกับการขยายตัวแทนจำหน่าย และศูนย์บริการหลังการขาย อันเป็นไปตามมาตรฐานครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และความไว้วางใจแก่กลุ่มลูกค้าทั้งในปัจจุบัน และในอนาคต ให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุดอันเป็นหัวใจสำคัญ

จักรพงษ์ ศานติรัตน์ ผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม เอ เอ็น ทรัค แอนด์ บัส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า MAN เตรียมลุยตลาดรถบรรทุกไทยเต็มสูบ พร้อมส่งไฮไลท์รถบรรทุกหัวลาก MAN รุ่น TGS 6×4 แบบ 10 ล้อ แบบหัวเก๋ง แบบ และแบบ LX หรือหลังคาสูง ทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ประกอบไปด้วย 1. TGS 6×4 360 แรงม้า 2TGS 6×4 400 แรงม้า 3. TGS 6×4 440 แรงม้า ให้เลือกสรรตามวัตถุประสงค์การใช้งาน โดยทุกคันมาพร้อมความโดดเด่นของเครื่องยนต์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเครื่องยนต์ดีเซล สูบเรียง ขนาด 10,518 ซีซี ขับเคลื่อนด้วยระบบลหัวฉีดแบบคอมมอนเรล พร้อมอินเตอร์คูเลอร์เทอร์โบชาร์จ ด้านระบบเกียร์เป็นแบบ 12 เกียร์ เดินหน้า เกียร์ ถอยหลัง ทำงานแบบกึ่งอัตโนมัติด้วยระบบการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติแบบ TipMatic แบบ Smartshifting ที่ทำให้การปรับเปลี่ยนเกียร์เป็นไปอย่างแม่นยำรวดเร็วที่มาพร้อมกับระบบการตรวจบรรทุกน้ำหนัก (Load Detection) ของตัวรถที่จะช่วยทำการเลือกเกียร์ที่เหมาะสมในการออกตัว และในสถานการณ์ต่างๆ โดยคำนึงถึงน้ำหนักของตัวรถ และน้ำหนักบรรทุก ด้านระบบเบรค MAN BrakeMatic เป็นระบบเบรคล้อแบบลมล้วนควบคุมด้วยอีเลคทรอนิคแบบดิสค์เบรคทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ติดตั้งมาพร้อมกับระบบป้องกันล้อล็อคอัตโนมัติ (ABS) และระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (MAN EasyStart) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน นอกจากนี้ ยังมาพร้อมระบบรองรับน้ำหนักของตัวรถทั้งเพลาหน้า และเพลาหลังเป็นแบบแหนบ (Parabolic Leaf Spring) พร้อมกับโครง เพื่อให้การรองรับน้ำหนัก และการทรงตัวเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะที่การบริการหลังการขายผลิตภัณฑ์มีการรับประกันคุณภาพของตัวรถทั้งคัน 12 เดือน โดยไม่จำกัดระยะทาง และการรับประกันระบบขับเคลื่อน 24 เดือน โดยไม่จำกัดระยะทาง พร้อมกันกับบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance 24 ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 24 เดือน โดยไม่จำกัดระยะทางเช่นกัน ส่วนด้านอะไหล่มีการรับประกันคุณภาพของอะไหล่ 24 เดือน โดยไม่จำกัดระยะทาง ตลอดจนมีช่างเทคนิคที่ผ่านการฝึกอบรมตามมาตรฐานของ MAN เพื่อสร้างความมั่นใจสูงสุดแก่ลูกค้า

จักรพงษ์ กล่าวต่อว่า MAN Truck & Bus” เป็นหนึ่งในผู้นำด้านการผลิตรถยนต์เพื่อการพาณิชย์และให้บริการขนส่งของยุโรป ด้วยขอบข่ายผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมตั้งแต่รถตู้ รถบรรทุก รถบัส ไปจนถึงเครื่องยนต์ดีเซล และเครื่องยนต์ที่ใช้แกส ตลอดจนบริการที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งมวลชน และสินค้า โดยย้อนหลังไปราว 26ปี MAN ได้มีส่วนอย่างมากในการปฏิวัติโลกยุคใหม่ ส่วนหนึ่งมาจากให้การสนับสนุน และร่วมมือประดิษฐ์คิดค้นเครื่องยนต์ดีเซลสำเร็จเป็นครั้งแรกของโลกโดย รูดอล์ฟ ดีเซล ในปี 1893 ซึ่งเครื่องยนต์ดังกล่าวได้ถูกเรียกตามชื่อผู้ประดิษฐ์ว่า เครื่องยนต์ดีเซล และทำให้เครื่องยนต์ดีเซลได้กลายเป็นชิ้นส่วนหลักในรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ทั่วโลก

“MAN” เติบโต และก้าวเป็นผู้นำการผลิต และจำหน่ายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์อย่างอย่างยั่งยืนต่อเนื่องด้วยเทคโนโลยีที่ถือว่าก้าวหน้าที่สุดของโลก โดยในปี 1915 ได้เริ่มเดินสายการผลิตรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ และในปี 1924 ได้เปิดตัวเครื่องยนต์ดีเซลเครื่องแรกของโลกที่มาพร้อมระบบอัดฉีดเชื้อเพลิง (Direct-Injection) และโครงสร้างของรถบัสที่ออกแบบใหม่ทั้งหมดบนตัวถังแบบ Low-Frame Chassis ทุกอย่างดำเนินไปอย่างมุ่งมั่น และมีเป้าหมายชัดเจน จนกระทั่งในปี 2018 ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม TRATON SE ซึ่งเป็นกลุ่มยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ภายใต้ Volkswagen Group ทำให้ปัจจุบัน MAN กลายเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการผลิตรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ และให้บริการขนส่งที่ได้รับความไว้วางใจทั่วภูมิภาคยุโรป

จากความสำเร็จดังกล่าวทำให้ MAN ตั้งเป้าหมายขยายการเติบโตไปทั่วโลก โดยเล็งเห็นถึงการเติบโตเป็นอย่างมากของวงการขนส่งเพื่อการพาณิชย์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค โดยเฉพาะประเทศไทยที่พบว่าตลาดมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีช่องทางในการทำตลาดที่น่าสนใจ จึงได้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อขับเคลื่อน MAN ก้าวสู่การเป็นบแรนด์รถบรรทุกที่เติบโตควบคู่ไปกับตลาดลอจิสติคส์ไทยด้วยการนำเสนอผ่านผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน และมีคุณภาพระดับโลก ตลอดจนการบริการหลังการขายที่พร้อมมอบความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าอันเป็นตามวิสัยทัศน์ ซิมพลิฟายอิง บิสซิเนสส์” (Simplifying Business) ที่มุ่งมั่นทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การบริการอย่างง่ายที่สุด เพื่อทำให้ธุรกิจของลูกค้าดำเนินควบคู่ไปด้วยกันได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ผ่านกลยุทธ์และแผนการดำเนินงาน ประกอบไปด้วย

1. การจัดจำหน่ายรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ที่มีความปลอดภัยตามมาตรฐานยุโรป และสอดคล้องกับการใช้งานของลูกค้าได้อย่างครอบคลุม ได้แก่ รถหัวลาก (Truck Tractor) และรถบรรทุก (Rigid Truck) โดยจุดเด่น คือ มาพร้อมความประหยัดโดยเครื่องยนต์ได้รับการออกแบบรองรับการวิ่งระยะทางไกล มีความแข็งแรงด้านสมรรถนะเป็นเลิศ รองรับทุกการใช้งานที่หลากหลาย รวมถึงมีความทนทาน มีคุณภาพ ประสิทธิภาพตลอดจนเทคโนโลยีชั้นนำอันเป็นไปตามมาตรฐานยุโรปขนานแท้ ซึ่งรถบรรทุกของ MAN จะได้รับการผลิต และนำเข้าทั้งหมดเป็น CBU 100 % โดยตรงจากประเทศเยอรมนีด้วยราคาที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ 2. การสร้างความพร้อมทางด้านการให้บริการหลังการขาย ไม่ว่าจะเป็นมาตรฐานการรับประกันสินค้า ทั้งตัวรถ ระบบการขับเคลื่อน ความพร้อมด้านอะไหล่ทดแทน รวมทั้งช่างเทคนิคที่ผ่านการฝึกอบรมตามหลักสูตรมาตรฐานจาก MAN ตลอดจนสัญญาบริการครอบคลุมทุกรูปแบบการใช้งานเพื่อสร้างความมั่นใจ และทำให้ธุรกิจของลูกค้าดำเนินได้อย่างประสบความสำเร็จราบรื่น และ 3. การขยายเครือข่ายผู้แทนจำหน่าย และศูนย์บริการที่ครอบคลุมเส้นทางการใช้งานของลูกค้าทั่วประเทศ MAN กำลังมองหาหุ้นส่วนทางธุรกิจที่จะมาเป็นผู้แทนจำหน่าย และศูนย์บริการ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตไปพร้อมกันให้ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ เพื่อตอบโจทย์ และตอบสนองความต้องการของธุรกิจลูกค้าตั้งแต่ขนาดเล็ก ไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ ให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมั่นคง และยั่งยืน

ปัจจุบันตลาดรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ในประเทศไทยสามารถแบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ ประกอบด้วย รถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์บแรนด์สัญชาติเอเชีย มีสัดส่วนประมาณ 9% ตามมาด้วยกลุ่มรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์บแรนด์สัญชาติยุโรป ประมาณ 5 % ซึ่งมองถึงสัดส่วนของกลุ่มรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์บแรนด์สัญชาติยุโรป พบว่ายังมีช่องทางการเติบโต ทำให้ MAN ตั้งเป้าหมายในฐานะบแรนด์รถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์สัญชาติยุโรปที่มีการเติบโตเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทยอย่างยั่งยืนควบคู่ไปกับการสร้างความเชื่อมั่น และความไว้วางใจแก่กลุ่มลูกค้าทั้งในปัจจุบัน และในอนาคต ให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุดอันเป็นหัวใจสำคัญ ทั้งหมดนี้ทำให้มั่นใจว่า MAN จะเป็นหนึ่งในบแรนด์รถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าทั่วประเทศ 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/hXAWf
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 18 สิงหาคม 2563 เวลา 09:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน