ธุรกิจ

Suzuki XL7 กวาดยอดจอง 1 เดือน ทะลุ 1,300 คัน


วัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เปิดตัว All New Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอกซ์แอล 7 ใหม่) Multi-Dynamic Crossover อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา ด้วยแนวคิด THINK XL คิดได้เกินคาด ไปได้เกินใคร ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของชีวิต ด้วยสมรรถนะ และฟังค์ชันที่ครบครัน พร้อมดีไซจ์นสปอร์ทสุดเร้าใจ จัดเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ของ Suzuki ที่ผู้บริโภคให้การตอบรับดีเกินคาด

All New Suzuki XL7 มาพร้อมความโดดเด่น ทั้งในเรื่องของดีไซจ์นอันเป็นเอกลักษณ์ สปอร์ทเข้ม ดุดัน ทันสมัย พร้อมยกระดับความอเนกประสงค์ในทุกด้านของรถครอสส์โอเวอร์ขนาด 7 ที่นั่ง ในประเทศไทย ที่สามารถตอบโจทย์ และสะท้อนภาพลักษณ์ของผู้ใช้งานได้อย่างลงตัว จนสามารถสร้างปรากฏการณ์เหนือความคาดหมาย ด้วยยอดจองรวมนับตั้งแต่เปิดตัวมากกว่า 1,300 คัน สวนกระแสตลาดรถยนต์ที่กำลังมีสภาพซบเซาอยู่ในขณะนี้ จากเป้าการขายที่กำหนดไว้ที่ 300 คัน/เดือน

ทั้งนี้ ได้ดำเนินการส่งมอบรถในลอทแรกถึงมือลูกค้าเรียบร้อยแล้ว จำนวน 451 คัน ซึ่งจากความนิยมที่ยังหลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่องเชื่อมั่นว่า All New Suzuki XL7 จะสร้างยอดขายทะลุเป้าหมายที่วางไว้ในปีนี้ได้เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้อย่างแน่นอน

“จุดเด่นสำคัญของ All New Suzuki XL7 คือ เป็นรถยนต์ครอสส์โอเวอร์ขนาด 7 ที่นั่ง ที่สามารถใช้งานได้จริงในทุกพื้นที่โดยสาร มิติของตัวรถถูกออกแบบให้มีความสูงขึ้น เพื่อให้สามารถเดินทางไปได้หลากหลายเส้นทางเหมาะกับสภาพถนนเมืองไทย ตอบโจทย์การขับขี่ได้ทั้งในเมือง และนอกเมืองเป็นอย่างดี ครบครันด้วยฟังค์ชันการใช้งานเหนือระดับ ในราคาที่ผู้บริโภคตัดสินใจเป็นเจ้าของได้ง่าย จึงมอบความคุ้มค่า และครบครันให้มากกว่าใครได้อย่างแท้จริง”

All New Suzuki XL7, Multi-Dynamic Crossover มีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีส้ม Rising Orange Pearl Metallic (ZZY), สีเทา Metallic Magma Gray (ZYZ), สีขาว Pearl Snow White (ZQZ) และสีดำ Cool Black Metallic (ZBD)

Suzuki พร้อมจะมอบสุดยอดความคุ้มค่าให้ผู้ที่สนใจได้เป็นเจ้าของ All New Suzuki XL7 ได้ง่ายยิ่งขึ้นกับราคาพิเศษในช่วงแนะนำที่ 779,000 บาท (สีขาวเพิ่ม 5,000 บาท) ฟรี ประกันภัยชั้นหนึ่งสำหรับปีแรก และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินจาก บริษัท เอ ดับเบิลยู พี (ประเทศไทย) จำกัด ระยะเวลา 3 ปี รายละเอียดและเงื่อนไขต่างๆ เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด เป็นต้น”

วัลลภ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การเข้าร่วมในงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 ซึ่งเป็นงานจัดแสดงรถยนต์งานแรกของโลกที่กลับมาจัดขึ้นอีกครั้งหลังสถานการณ์การระบาดของไวรัส COVID-19 เริ่มคลี่คลาย และเป็นการจัดงานในรูปแบบ New Normal ถือว่าประสบความสำเร็จเกินคาด มีส่วนช่วยกระตุ้นยอดขายรถยนต์ให้กระเตื้องขึ้นได้เป็นอย่างมาก สำหรับ ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย)ฯ นอกจากการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าชมงานที่ให้ความสนใจต่อผลิตภัณฑ์ของ Suzuki แล้วนั้น ยังสามารถสร้างยอดจองรถยนต์ทุกรุ่นภายในงานนี้ได้กว่า 1,583 คัน

All New Suzuki XL7 สร้างยอดจองเฉพาะภายในงานครั้งนี้ไปได้ทั้งสิ้น 391 คัน Suzuki Swift ยังคงเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด มียอดจอง 727 คัน Suzuki Celerio (เซเลรีโอ) อีโคคาร์คุณภาพเกินตัว มียอดจอง 169 คัน Suzuki Ciaz (ซีอัซ) พรีเมียมอีโคคาร์ซีดาน มียอดจอง 97 คัน Suzuki Ertiga (แอร์ติกา) ยนตรกรรมอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง มียอดจอง 86 คัน และ Suzuki Carry (แคร์รี) รถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์ มียอดจอง 113 คัน

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเราจะพยายามนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพดีออกมาสู่ผู้บริโภคอย่างสม่ำเสมอ แต่เรายังคงไม่ลืมที่จะเตรียมความพร้อม และพัฒนาโชว์รูม และศูนย์บริการมาตรฐานจำนวน 123 แห่งทั่วประเทศ ให้สามารถรองรับการขยายตัวของสมาชิกของครอบครัว Suzuki ที่กำลังจะเพิ่มมากขึ้นในอนาคตด้วยพนักงาน และช่างผู้ชำนาญงานที่ผ่านการอบรมตามหลักสูตรมาตรฐานของ Suzuki พร้อมด้วยอะไหล่แท้ราคามาตรฐานเพื่อสร้างประสบการณ์ความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าทุกท่านที่เป็นสมาชิกในครอบครัว Suzuki อยู่เสมอ

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/tjhX2
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 18 สิงหาคม 2563 เวลา 13:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ