บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด อาสาให้บริการรถยนต์จัดส่งอาหารถึงชุมชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 ทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ภายใต้โครงการ “Thailand COVID-19 Aid” เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก และแทนกำลังใจให้พี่น้องประชาชนชาวไทยฝ่าฟันวิกฤตครั้งนี้ไปได้ด้วยดี
โรลันด์ โฟลเกร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ในประเทศไทย Mercedes-benz (เมร์เซเดส–เบนซ์) ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมมุ่งหาวิธีช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง เราพบว่านอกเหนือจากผู้ป่วยในโรงพยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์แล้ว ยังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ นั่นคือ ประชาชนผู้ไร้บ้าน ตลอดจนผู้ที่ประสบความเดือดร้อนเนื่องจากต้องหยุดงาน ขาดรายได้เลี้ยงตัวเอง และครอบครัว Mercedes-benz จึงขออาสาเข้ามาทำหน้าที่ช่วยเหลือด้วยการจัดสรรรถยนต์ Moercedes-benz รุ่น V 220 d Business รุ่น V 220 d Avantgarde Premium รุ่น GLE 350 d 4MATIC Coupe AMG Dynamic และรุ่น GLC 43 4Matic Coupe สำหรับใช้ลำเลียงเสบียงอาหารส่งตรงถึงบ้านของผู้ที่ได้รับผลกระทบที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลในทุกๆ วันพุธและวันอาทิตย์ จำนวนวันละ 200-300 กล่อง โดยได้ดำเนินโครงการฯ มาตั้งแต่เดือนเมษายนถึงมิถุนายน 2563 และที่ผ่านมาก็ได้รับเสียงตอบรับอย่างอบอุ่น
“ตลอดการดำเนินโครงการ ‘Thailand COVID-19 Aid’ Mercedes-benz รู้สึกยินดีและซาบซึ้งในความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ ที่มีจิตอาสา ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผู้ให้บริการขับรถลีมูซีน ได้แก่ เบล ทรานส์ปอร์ท และออเรียลทัล ทรานส์ คาร์ เซอร์วิศ ที่ได้เอื้อเฟื้อส่งทีมพนักงานขับรถมาช่วยบริการ ตลอดจนเครือโรงแรมชั้นนำในกรุงเทพฯ ได้แก่ ปทุมวัน ปรินเซส, รอยัล ออร์คิด เชอร์ราตัน, อนันตรา รวมถึงร้านอาหารต่างๆ
ที่ร่วมแรงร่วมใจกันประกอบอาหารกล่องปรุงสุกใหม่ตามหลักโภชนาการเพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 ทั้งนี้ เราหวังว่าโครงการดังกล่าวจะเป็นอีกหนึ่งพลังที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และแบ่งเบาภาระของพี่น้องประชาชนชาวไทย ในนามของ Mercedes-Benz ผมขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ได้รับผลกระทบสามารถก้าวผ่านวิกฤตนี้ และกลับมายืนหยัดอย่างเข้มแข็งได้ในเร็ววันครับ”