X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
29 Jul 2020
Isuzu ชี้ตลาดครึ่งปีหลัง
ทาเคชิ คาซาฮาระ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดรถยนต์โดยรวมในช่วงครึ่งปีแรก มียอดขายรวมอยู่ที่ 326,608 คัน ลดลงประมาณ 30 % เปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ซึ่งพบว่ารถยนต์ทุกกลุ่มมีการหดตัว เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ซึ่งนอกจากจะกระทบอุตสาหกรรมยานยนต์แล้ว ยังส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจ อุตสาหกรรมท่องเที่ยว และส่งออก แต่ที่น่าจับตา คือ ตลาดรถพิคอัพได้รับผลกระทบน้อยกว่ารถยนต์นั่ง สำหรับ Isuzu (อีซูซุ) มียอดขายรวมทั้งสิ้น 76,054 คัน แบ่งเป็น รถพิคอัพ D-Max (ดี-แมกซ์) 67,625 คัน ลดลงจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน 12 % ซึ่งน้อยกว่าตลาดโดยรวมที่ลดลงไปถึง 15 % และ Isuzu มีส่วนแบ่งในตลาดพิคอัพอยู่ 45.2 % และส่วนแบ่งตลาดรวม 23.3 % "Isuzu เปิดตัว D-Max ใหม่ ในช่วงปลายปี 2562 และวิกฤต COVID-19 ทำให้ความต้องการรถพิคอัพมีจำนวนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะรุ่นธรรมดา ที่ไม่ได้ยกสูง ประกอบกับรุ่นตัวเตี้ยได้เพิ่งวางจำหน่ายในปีนี้ จึงมียอดจองสะสมมาจากปลายปีที่แล้ว และเชื่อว่าที่รถ Isuzu ขายดี เพราะลูกค้าจะเลือกรถที่ให้ความคุ้มค่าเงิน Isuzu จึงเป็นตัวเลือกของลูกค้า" ส่วนช่วงครึ่งปีหลัง Isuzu มองว่ายังต้องจับตาปัจจัยลบต่างๆ ทั้งสถานการณ์ COVID-19 ที่ยังไม่รู้ว่าจะมีทางออกอย่างไรบ้าง ผลกระทบที่มีต่อการท่องเที่ยว ส่งออก และอัตราหนี้เสียในช่วงครึ่งปีหลัง Isuzu มองว่าตลาดรถยนต์ครึ่งปีแรกหดตัว 38 % ครึ่งปีหลังก็จะจะหดตัวในระดับเดียวกัน คือ ประมาณ 38 % โดยจะส่งผลให้ตลาดรถยนต์โดยรวมอยู่ที่ 600,000 คัน และเชื่อว่าตลาดรถยนต์จะยังคงมีการแข่งขันรุนแรงยิ่งขึ้น เห็นได้จากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ และการจัดพโรโมชันส่งเสริมการขาย แต่ Isuzu ยังยืนยันนโยบายไม่แข่งขันด้านราคา แต่จะมุ่งสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า เพื่อรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 18 % เอาไว้ให้ได้
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/335856
แชร์บทความ
คำค้นหา
Isuzu
อีซูซุ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Isuzu
ธุรกิจ
29 Mar 2024
Isuzu เสนอหลากหลายทางเลือกที่มอเตอร์โชว์
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Toyota เผยตลาดรถเดือนกุมภาพันธ์ 67 ยังชะลอตัว
บทความ
27 Mar 2024
จับตารถใหม่ 2024 เตรียมเปิดตัวในไทย
ธุรกิจ
23 Mar 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ธุรกิจ
22 Mar 2024
Isuzu ยกระดับมวยไทยรอบทางทีวี พลิกโฉมใหม่ศึก Isuzu Thailand Championship ชิงถ้วยพระราชทาน พร้อมรถพิคอัพ Isuzu...
วิถีตลาดรถยนต์
20 Mar 2024
ปี 2566 จบไม่สวย
ธุรกิจ
20 Mar 2024
Isuzu ก้าวสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน
รถล่าสุด
20 Mar 2024
Isuzu D-Max EV Concept หนึ่งในหัวหอกทีเด็ด สู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนของค่าย Isuzu !
บทความ
20 Mar 2024
Isuzu เผยโฉมกระบะต้นแบบ D-Max EV ครั้งแรกในโลกที่เมืองไทย
ชีวิตอิสระ(4wheels)
19 Mar 2024
เที่ยว ตราด ไม่ข้ามเกาะ กับที่เที่ยวลับๆ ติดทะเลตราด
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ Isuzu
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
29 Mar 2024
เบนซ์ไพรม์มัส จัดงาน Primus Auto Show 2024
ธุรกิจ
29 Mar 2024
Great Wall Motor เปิดตัว GWM Training Center แห่งแรกในไทย
ธุรกิจ
29 Mar 2024
GAC Aion เปิดตัว Hyper HT เอสยูวีไฟฟ้าระดับไฮเอนด์
ธุรกิจ
29 Mar 2024
Xpeng เปิดโลกทัศน์ใหม่ด้วยยานยนต์ไฟฟ้าหลายรูปแบบ
ธุรกิจ
29 Mar 2024
Isuzu เสนอหลากหลายทางเลือกที่มอเตอร์โชว์
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ