X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
1 Aug 2020
Suzuki Celerio ยอดขายเติบโตกว่า 444 % ชูความเป็นอีโคคาร์คุ้มค่า คุณภาพสูง
วัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การเกิดวิกฤต COVID-19 จนถึงปัจจุบัน จะส่งผลกระทบต่อภาพรวมของเศรษฐกิจในประเทศไทย โดยในกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ มีตัวเลขยอดขายรถยนต์หดตัวลงเป็นอย่างมาก ด้วยหลายเหตุปัจจัย ส่งผลต่อการปรับตัวของผู้บริโภคไปสู่วิถีในรูปแบบ New Normal ทั้งเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเลือกซื้อสินค้า การเดินทางในชีวิตประจำวัน ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว และรักษาระยะห่างจากผู้อื่นมากยิ่งขึ้น การเริ่มมองหารถยนต์ส่วนบุคคลมาเพื่อใช้งานในชีวิตประจำวัน โดยนอกจากความสะดวกสบายในการเดินทาง การตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของชีวิต ยังมุ่งหวังในด้านของการลดสภาวะการเผชิญการเดินทางที่มีผู้คนแออัดเป็นจำนวนมากอีกด้วย แต่ด้วยสถานการณ์ทางด้านเศรษฐกิจ การคำนึงถึงความคุ้มค่า คุ้มราคา มาพร้อมกับความต้องการรถยนต์คุณภาพดี จึงเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นยอดขายรถยนต์หลายรุ่นของ Suzuki (ซูซูกิ) ให้มีตัวเลขที่ดีเกินคาด โดยเฉพาะ Suzuki Celerio (เซเลรีโอ) รถยนต์นั่งขนาดคอมแพคท์คุณภาพเกินตัว ยอดจำหน่ายเริ่มมีการเติบโตตั้งแต่เดือนตุลาคม 2562-เดือนมิถุนายน 2563 มียอดจำหน่ายรวม 2,432 คัน เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในเดือนตุลาคม 2561-เดือนมิถุนายน 2562 คิดเป็นอัตราการเติบโต 262 % โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตสูงถึง 444 % มีตัวเลขยอดขายอยู่ที่ 466 คัน เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ในเดือนมิถุนายน 2562 จำนวน 105 คัน ส่วนหนึ่งมาจากราคาจำหน่ายที่ลูกค้าสามารถตัดสินใจครอบครองเป็นเจ้าของได้ง่าย เริ่มต้นผ่อนเพียงเดือนละ 1,999 บาท หรือขับฟรี 90 วัน ผสานเข้ากับการออกแบบภายใต้แนวคิดเน้น “ความคุ้มค่าและประหยัดในการใช้งาน” รวมถึง “ความพึงพอใจในการขับขี่” ที่สามารถตอบสนองการใช้งานจริงได้อย่างสมบูรณ์แบบ ที่มอบให้ทั้งประโยชน์ใช้สอย และความประหยัด ขนาดห้องโดยสารที่กว้างสบาย มีพื้นที่บริเวณเหนือศีรษะ และพื้นที่วางขาสบาย ทั้งที่นั่งตอนหน้า และตอนหลัง พร้อมด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ จุสัมภาระได้มากเกินคาด นอกจากนี้ ผู้ขับขี่ยังมั่นใจได้ในสมรรถนะ ด้วยเครื่องยนต์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ มอบพละกำลัง และความสามารถเกินตัว มีสมรรถนะการขับที่ดี ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่า 20 กม./ลิตร และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผนวกกับรูปลักษณ์ภายนอก และภายในห้องโดยสาร ที่ได้รับการออกแบบให้ดูโดดเด่นสะดุดตา เสริมความอุ่นใจด้วยระบบ และอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลก ตอกย้ำภาพลักษณ์ของ Suzuki เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตอีโคคาร์ วัลลภ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับ Celerio เน้นกลุ่มเป้าหมายวัยทำงานรุ่นใหม่ที่ต้องการความคุ้มค่าด้วยคุณภาพ ให้ประโยชน์ใช้สอยสูงสุด มีสมรรถนะที่ดี มีความคุ้มค่า ตอบโจทย์การใช้งานจริงในชีวิตประจำวันทุกวัตถุประสงค์ ส่งผลให้อีโคคาร์รุ่นนี้ยังคงได้รับความสนใจจากลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง Suzuki Celerio เป็นรถยนต์อีกรุ่นของ Suzuki ที่จะมีส่วนช่วยส่งเสริมยอดขายรวมของ Suzuki ให้เป็นไปตามเป้าหมาย และถือครองส่วนแบ่งการตลาดที่มากกว่า 3 % ในปีนี้ อย่างไรก็ตาม Suzuki ยังคงคำนึงถึงความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ที่จะได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีและมีคุ้มค่าในทุกๆ ด้าน อีกทั้ง Suzuki มีความมุ่งมั่นทุ่มเทในการพัฒนายกระดับงานด้านบริการหลังการขายด้วยกลยุทธ์ในการดูแล และเข้าถึงลูกค้าด้วยความจริงใจ และใส่ใจที่จะมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทุกท่าน ทั้งนี้ ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย)ฯ ได้ร่วมมือกับธนาคารชั้นนำที่มากขึ้น และเป็นทางเลือกที่ดีในการเป็นเจ้าของรถยนต์ Suzuki ได้ง่ายยิ่งขึ้นอีก ด้วยพโรแกรมการส่งเสริมการขาย อาทิ รับข้อเสนอสุดพิเศษ ขับฟรี 90 วัน พร้อมส่วนลดอุปกรณ์ตกแต่งมูลค่ารวมสูงสุด 20,000 บาท หรือเลือกผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 1,999 บาท รวมไปถึงพโรแกรมมอบส่วนลดพิเศษเพิ่ม 10,000 บาท สำหรับลูกค้าเจ้าของรถยนต์ Suzuki และครอบครัว หรือกลุ่มลูกค้าข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ พนักงานบริษัทมหาชน หรือลูกค้านำรถเก่ามาแลกรถยนต์ Suzuki คันใหม่ และ ฟรี ประกันภัยชั้นหนึ่งสำหรับปีแรก และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินจาก บริษัท เอ ดับเบิลยู พี (ประเทศไทย) จำกัด ระยะเวลา 3 ปี รายละเอียดและเงื่อนไขต่างๆ เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด ผู้สนใจสามารถเยี่ยมชม และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูม และศูนย์บริการรถยนต์ Suzuki มากกว่า 123 แห่งทั่วประเทศ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/335652
แชร์บทความ
คำค้นหา
ซูซูกิ
Suzuki
Suzuki Celerio
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
ซูซูกิ
บทความ
18 Mar 2024
ศึก (ป้าย) แดงเดือด ! นาทีทองของคนอยากมีรถ
ธุรกิจ
13 Mar 2024
Suzuki คว้ารางวัล
ธุรกิจ
11 Mar 2024
Suzuki จัดกิจกรรม Carry Your Dream Carry Your Life ปี 3
ธุรกิจ
5 Mar 2024
Nissan สนับสนุนเครื่องยนต์เพื่อการศึกษา
ธุรกิจ
4 Mar 2024
Suzuki อัดแคมเปญแรง คุ้ม
ธุรกิจ
23 Feb 2024
Suzuki ส่งมอบความสุขสู่สังคมไทย ปันไออุ่น คลายความหนาว
ธุรกิจ
8 Feb 2024
Suzuki ส่ง Carry แก่มูลนิธิรักษ์ไทย
ธุรกิจ
7 Feb 2024
Suzuki จัดแคมเปญ Platinum Deal
ธุรกิจ
5 Feb 2024
Suzuki ประกาศวิสัยทัศน์ ปี 2567
ข่าวมหกรรมฯ
3 Jan 2024
มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40 หรือ MOTOR EXPO 2023 รถ เรือ อากาศยาน เปิดฉากยิ่งใหญ่
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ ซูซูกิ
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Lexus เปิดตัว LBX ครอสส์โอเวอร์ รุ่นใหม่ล่าสุด
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Toyota เผยตลาดรถเดือนกุมภาพันธ์ 67 ยังชะลอตัว
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Jeep เปิดตัว Grand Cherokee
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Toyota ขนทัพรุ่นปรับปรุง ออกแสดงในงาน มอเตอร์โชว์
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Delta ประเทศไทย เปิดโรงงานใหม่แห่งที่ 8 ในไทย
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ