X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
28 Jul 2020
เอ.พี. ฮอนด้าฯ ยกระดับสู่มาตรฐาน ด้วยชุดแข่งติดตั้งแอร์แบก
บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เดินหน้าสานต่อโครงการ “เรศ ทู เธอะ ดรีม” ประกาศปรับรูปแบบการพัฒนาเด็กไทยสู่ MotoGP อย่างเข้มข้น สร้างมาตรฐานใหม่ “ชุดแข่งติดตั้งแอร์แบก” นำเข้าจากญี่ปุ่นครั้งแรกในไทย หวังยกระดับความปลอดภัยให้แก่นักบิด พร้อมประเดิมเปิดฉาก “เอ.พี. ฮอนด้า อคาเดมี 2020” สนามแรก 17-18 กรกฎาคมนี้ หลังสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลาย
ดร. อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า ภายใต้สถานการณ์ยากลำบากของวงการกีฬาทั่วโลก จากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ทก็ได้รับผลกระทบโดยตรง โดย เอ.พี. ฮอนด้าฯ ก็ได้มีการปรับแผนสำหรับโครงการ เรศ ทู เธอะ ดรีม ด้วยเช่นกัน เพื่อให้สามารถดำเนินการในปีนี้ จากสถานการณ์ COVID-19 ได้อย่างราบรื่น “ในปีนี้เรายืนยันที่จะสานต่อโครงการ เรศ ทู เธอะ ดรีม ด้วยความมุ่งมั่น และมีเป้าหมายเพื่อพัฒนานักแข่งไทยให้ก้าวสู่รายการ MotoGP ให้ได้ภายในปี 2025 โดยการจัดการแข่งขันรายการต่างๆ จะต้องดำเนินการตามมาตรการที่ประกาศจากทางภาครัฐอย่างเคร่งครัด ส่วนการปรับเปลี่ยนรูปแบบการพัฒนานักแข่งในปีนี้ จะยังคงเน้นให้มีการยกระดับศักยภาพของนักแข่งให้มีประสิทธิภาพสูงสุดเช่นเคย” สำหรับประเด็นสำคัญที่เปลี่ยนแปลง และเป็นการยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ทครั้งใหญ่ นั่นคือ การสร้างมาตรฐานใหม่ของชุดแข่งที่ติดตั้งแอร์แบก อุปกรณ์นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ช่วยลดแรงกระแทกทั้งด้านหน้า และด้านหลัง เพิ่มความมั่นใจให้ผู้สวมใส่ เป็นครั้งแรกในไทยที่ได้ประกาศใช้อย่างเป็นทางการ
จุฑามาศ อินปริงกานันท์ ผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานกีฬายานยนต์ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันนอกจากรถแข่งที่เราใช้จะเป็นมาตรฐานระดับโลกอย่าง Honda NSF100 และ Honda NSF250 สเปคเดียวกับรถแข่งรุ่น Moto3 หลังจากนี้อุปกรณ์ความปลอดภัยอย่างชุดแข่งที่มีแอร์แบกเข้ามาเสริม ก็จะยกระดับมาตรฐานเหมือนกับรายการ MotoGP ตามที่ทาง FIM ประกาศให้นักแข่งทุกรุ่นต้องสวมเรซิงสูทที่มีระบบความปลอดภัยดังกล่าวด้วย โดยชุดแอร์แบกที่เรานำเข้าจากญี่ปุ่นจะถูกสวมใส่ให้แก่เด็กๆ ที่ลงแข่งขันในรายการ เอ.พี. ฮอนด้า อคาเดมี และ เอ.พี. ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนท์ คัพ ตั้งแต่ปี 2020 นี้เป็นต้นไป ขณะที่รูปแบบของโครงการ “เรศ ทู เธอะ ดรีม” ในปี 2020 จะมีความเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ในโครงการ เอ.พี. ฮอนด้า อคาเดมี ซึ่งจะเว้นวรรคการออดิชัน คัดเลือกนักบิดเยาวชนทั่วประเทศออกไปก่อน 1 ปี นักบิดรุ่นจิ๋วที่ผ่านการคัดเลือกในปี 2019 ที่ผ่านมา จะได้รับการคัดเลือกโดยตรงเข้าสู่ เอ.พี. ฮอนด้า อคาเดมี 2020 จำนวน 14 คน รวมกับเด็กที่ร่วมการแข่งขันในปี 2018 อีก 3 คน รวมทั้งสิ้น 17 คน เพื่อเข้าร่วมโครงการนี้อย่างต่อเนื่องในปี 2020 - 2021 ขณะเดียวกันรูปแบบการฝึกสอนจะเน้นหนักในเรื่องการ Training ในด้านต่างๆ ทั้งทักษะขับขี่, Physical การเสริมสมรรถนะทางร่างกาย, Attitude การสร้างทัศนคติ และสร้างความมีวินัยในการเป็นนักแข่งที่ดี ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นคุณสมบัติพื้นฐานของนักแข่งระดับโลก ที่นักบิดไทยจะต้องได้รับการพัฒนาเพื่อก้าวไปสู่จุดนั้นให้ได้
“ปกติจะมีทเรเนอร์ชาวญี่ปุ่นจาก HRC จำนวน 2 คน ได้แก่ ชินอิจิ อิโตะ อดีตนักบิด World GP ของ Honda (ฮอนดา) และทาคาชิ คามาตะ โคชผู้ชำนาญการด้านบริหารร่างกายสำหรับนักแข่ง แต่เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ส่งผลถึงการเดินทางข้ามประเทศ ในปีนี้เราจึงให้ “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิด Moto2 คนแรกของไทย เป็นกำลังหลักในการฝึกสอน โดยนำ Know How จากโคชญี่ปุ่นมาถ่ายทอดให้แก่เด็กๆ ซึ่งผู้ชนะประจำปีจะไม่ได้พิจารณาจากผลการแข่งขันเพียงอย่างเดียว แต่เราจะให้น้ำหนักไปที่การ Training ด้วย โดยน้องๆ ผู้เข้าแข่งขันจะต้องแสดงศักยภาพของการฝึกซ้อมออกมาให้เห็นอย่างสม่ำเสมอ” ผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานกีฬายานยนต์ เอ.พี. ฮอนด้าฯ กล่าวสรุป การแข่งขัน เอ.พี. ฮอนด้า อคาเดมี 2020 จะแข่งขันทั้งสิ้น 7 สนาม สนามละ 2 เรศ ออกสตาร์ทสนามแรกในวันที่ 16-17 กรกฎาคมนี้ ที่ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัย Honda กรุงเทพฯ โดย 2 สนามแรก จะเน้นการฝึกทักษะ และความแข็งแกร่ง ก่อนที่ 5 สนามถัดไปจะเป็นการแข่งขันจริงเพื่อเก็บคะแนนสะสม แฟนมอเตอร์สปอร์ทชาวไทยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการ “เรศ ทู เธอะ ดรีม” เพื่อเป้าหมายพัฒนานักแข่งไทยสู่ศึกรถจักรยานยนต์ระดับโลก MotoGP ภายในปี 2025 ได้ที่เฟศบุคแฟนเพจ เรศ ทู เธอะ ดรีม facebook.com/aphondaracingth
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/335585
แชร์บทความ
คำค้นหา
Honda
ฮอนดา
เอ.พี. ฮอนด้า
เรศ ทู เธอะ ดรีม
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Honda
เรื่องน่ารู้
22 Apr 2024
Fast Auto Show Thailand 2019...รถไฟฟ้า มาแรงนะเธอ !
ธุรกิจ
19 Apr 2024
รถจักรยานยนต์ Honda คว้ารางวัล Thailands Most Admired Brand 2024
ธุรกิจ
19 Apr 2024
Honda สานต่อโครงการ Honda Dream School ปีที่ 19
ทดลองขับ
18 Apr 2024
ลองขับ e:N1 รถไฟฟ้า 100 % ในร่าง Honda HR-V
บทความ
10 Apr 2024
จับตารถใหม่ 2024-2025 เตรียมเปิดตัวในไทย
ธุรกิจ
6 Apr 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
Motorcycle
3 Apr 2024
ไทยฮอนด้าฯ ประกาศแผนปี 2567 ยกระดับโครงการฮอนด้าเมืองไทยขับขี่ปลอดภัย
ธุรกิจ
3 Apr 2024
Continental เสนอนวัตกรรมยางรถอีวี
ธุรกิจ
3 Apr 2024
Honda ส่งมอบเครื่องมือ และอุปกรณ์การแพทย์
ธุรกิจ
2 Apr 2024
ศึก Plan B Media BRIC Superbike เตรียมลั่นกลอง
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ Honda
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
25 Apr 2024
Lotus เปิดตัว Flagship Store แห่งใหม่ในประเทศไทย
ธุรกิจ
25 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ มอบสิทธิพิเศษประกันภัยรถยนต์ #TIPRainbowCar
ธุรกิจ
25 Apr 2024
AAS จัดงาน AAS Porsche Ride in Phuket 2024
ธุรกิจ
25 Apr 2024
Nissan สร้างประสบการณ์แบบ Metaverse เพื่อการศึกษาด้านความปลอดภัยในการจราจร
ธุรกิจ
24 Apr 2024
EVAT กฟผ. มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จัดงานแข่งขันรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าดัดแปลง
ธุรกิจ
24 Apr 2024
Bentley เผยโฉม Bentayga 3 รุ่นออกแบบพิเศษ
ธุรกิจ
24 Apr 2024
ไทยพร้อมประกาศศึกซูเพอร์คาร์พันล้าน
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ