รายงานข่าวจากเกาหลีใต้ ระบุว่า ค่าย Kia เปิดตัวระบบเกียร์ธรรมดา แบบใช้คลัทช์อีเลคทรอนิคส์ แทนเกียร์ธรรมดาแบบที่ใช้กลไก โดยเตรียมสำหรับใช้งานในรถไฮบริด ระบบไฟฟ้า 48 โวลท์Kia เรียกระบบนี้ว่า intelligent Manual Transmission (IMT) โดยยืนยันว่าจะช่วยลดค่ามลภาวะจากค่าไอเสีย และช่วยให้สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงน้อยลง รวมทั้งให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่ไหลลื่นเพิ่มขึ้น เกียร์แบบนี้ใช้ระบบสายพานในการขับเคลื่อน อันจะช่วยให้ระบบ Start/Stop สามารถทำงานได้แม้ในขณะใช้ความเร็วสูง เพราะรถยังคงเคลื่อนต่อไปตามแรงเฉื่อยโดยไม่เกิดความเสียหายกับระบบส่งกำลัง แต่เมื่อผู้ขับขี่เหยียบคันเร่ง เพื่อให้เครื่องยนต์ทำงาน ระบบไฟฟ้า 48 โวลท์ ก็จะช่วยให้เครื่องยนต์ ทำงานในความเร็วรอบที่กำลังเกิดขึ้น ขณะรถวิ่งอยู่ แต่หากเป็นความเร็วรอบที่ช้าลง ที่สมควรจะเปลี่ยนเกียร์เพิ่มขึ้นแล้ว ระบบจะสตาร์ทเครื่องยนต์ให้ทำงาน โดยผู้ขับขี่เพียงเหยียบคลัทช์เท่านั้น Kia ระบุว่า เกียร์แบบนี้ยังคงให้ความรู้สึกในการเปลี่ยนเกียร์ เช่นเดียวกับเกียร์ธรรมดา แต่การจับตัวของคลัทช์จะทำงานด้วยระบบอีเลคทรอนิคส์ ทำให้สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้โดยง่าย Kia เตรียมที่จะติดตั้งระบบเกียร์นี้ในรถไฮบริด โดยรถรุ่นแรกจะเป็น Ceed เครื่องยนต์ดีเซลไฮบริด CRDi ความจุ 1.6 ลิตร และออกจำหน่ายภายในปีนี้