ระเบียงรถใหม่

Ford Bronco กลับมาอีกครั้ง กับความคลาสสิค


Ford Bronco (ฟอร์ด บรองโก) รถเอสยูวีขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ได้รับการผลิต และทำการตลาดตั้งแต่ปี 1965 – 1996 ถูกผลิตออกมาทั้งหมด 5 เจเนอเรชัน และยังเป็นเอสยูวี 2 ประตูยุคแรกๆ ในยุคหลัง Bronco ใช้พื้นฐานโครงสร้างร่วมกับ Ford F-Series (F-100, F-150) โดยมีรุ่นพิเศษ 4 ประตู ออกมาวางจำหน่าย

109613171_3053577204760932_8102584325408788313_n

Ford Bronco ถูกถอนออกจากสายการผลิตรถบรรทุกขนาดเล็กของ Ford เพราะความนิยมของตลาดรถเอสยูวี 2 ประตู ที่ลดลง ดังนั้นในปี 1997 Ford แทนที่ Bronco ด้วยการเปิดตัว Ford Expedition (เอกซ์พีดิชัน) รถเอสยูวี 4 ประตู ที่ใช้ F-150 เป็นพื้นฐาน หลายคนเฝ้ารอคอย ตำนานที่จะกลับมาโลดแล่นอีกครั้ง สำหรับ Ford Bronco

109248035_3053575958094390_2134244304564351426_o

วันนี้ Ford ได้เปิดตัว Bronco รุ่น 2020 ใหม่ อย่างเป็นทางการ ด้วยรูปโฉมใหม่ แต่ยังคงความคลาสสิค โดยมีทั้งรุ่น 2 ประตู แบบเดิมที่เคยวางขาย และเพิ่มรุ่น 4 ประตู ในรูปแบบเอสยูวีที่กำลังมาแรงในยุคปัจจุบัน

109420872_3053576921427627_1621916327153425474_o

การออกแบบ Ford Bronco ยังคงเอกลักษณ์ด้วยไฟตากลมเหมือนรุ่นแรก ตัวรถมีรูปทรงเหลี่ยมบึกบึนแข็งแรง ไฟท้าย LED พร้อมประตูท้าย มีทั้งแบบเปิดทางด้านข้างกว้าง 150 องศา และเปิดขึ้นด้านบน ตัวรถมาพร้อมฟังค์ชันสามารถถอดประตู และถอดหลังคาได้

109542285_3053576978094288_7943001601144826190_o
กระจังหน้าแบบเปิด/ปิดอัตโนมัติ Active Grill Shutter ลูกค้าสามารถเลือกออพชัน กันชนหน้าพร้อมขอเกี่ยวที่ถูกยกสูงขึ้น พร้อมที่จะลุยทุกอุปสรรค ตั้งแต่ออกจากโชว์รูม ติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว หรือ 17 นิ้ว พร้อมยาง 35 นิ้ว มาจากโรงงาน

107733702_3053577094760943_6130525977050118596_o

ภายในห้องโดยสารยังคงทันสมัย และแปลกตาด้วยคอนโซลที่เต็มไปด้วยเหลี่ยมสัน มีหน้าจอตรงกลางขนาดใหญ่ถึง 12 นิ้ว

109511292_3053576891427630_2613333646620731457_o
เครื่องยนต์เบนซิน EcoBoost Turbo เจเนอเรชันใหม่ Race-bred EcoBoost
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ EcoBoost ขนาด 2.3 ลิตร Direct Injection กำลังสูงสุด 270 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 42.8 กก.-ม. (420 นิวตัน-เมตร)​
เครื่องยนต์เบนซิน V6 EcoBoost ขนาด 2.7 ลิตร เทอร์โบคู่ กำลังสูงสุด 310 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 55.3 กก.-ม. (542 นิวตัน-เมตร)​
ทั้งหมดจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 7 จังหวะ หรือเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ

107791337_3053576908094295_5973671385082243542_o

ระบบช่วงล่างด้านหน้าอิสระให้การตอบสนองที่ดีเวลาต้องเข้าพื้นที่ทุรกันดาร ด้านหลังระบบช่วงล่าง Solid Axle พร้อมการยึด 5 จุด มาพร้อมชอคอับจากค่าย Bilstien ที่มีระยะในการยืด/ยุบมากเป็นพิเศษ รวมถึงยังมีเหล็กกันโคลงแบบ Semi Hydrolic

107868990_3053577001427619_7114811884621541088_o

Ford Bronco รุ่นพื้นฐานมีความสูงจากพื้น 207 มม. และเพิ่มขึ้นได้เป็น 290 มม. เมื่อเปลี่ยนเป็นล้อ 17 นิ้ว ที่มาพร้อมยาง 35 นิ้ว ในรุ่นพื้นฐานมีมุมปะ 35.4 องศา มุมจาก 30 องศา

109494423_3053576874760965_3693950767054407782_n

ในส่วนของรุ่นล้ออัลลอย 17 นิ้ว มุมปะทะจะเพิ่มเป็น 43.3 องศา มุมจาก 37.3 องศา สามารถลุยน้ำได้ 800 – 875 มม.

109331678_3053576801427639_445165303510307332_o

มาพร้อมโหมดออฟโรด ที่เรียกว่า G.O.A.T (Go Over Any type of Terrain )

107817533_3053576858094300_485457678266998568_o

โดยมีโหมดให้เลือกขับขี่มากถึง 7 โหมด ได้แก่ Normal, Eco, Sport, Slippery และ Sand, รวมถึง Baja, Mud/Ruts and Rock Crawl พร้อมกับระบบลอคเฟืองท้าย Electronic Differential Lock

108210711_3053577048094281_7130251795841820395_o

Ford Bronco รุ่น 2021 เป็นรถลุยในทางวิบาก แต่การขับในทางเรียบ ก็ทำได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน Ford บอกว่านี่เหมือนการจับ Ford F-Series (เอฟ-ซีรีส์) มาผสมกับ Ford Mustang (มัสแตง)  มันทั้งลุยได้ และรวดเร็ว ในเวลาเดียวกัน



------------------------------
เรื่องโดย : พรเทพ คงลาภอำนวย
คอลัมน์ Online : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/wOwij
วันที่เผยแพร่ : วันเสาร์ ที่ 18 กรกฏาคม 2563 เวลา 08:07 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
1 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
5.1-5.4 แสน
2.
5.4-6.0 แสน
3.
6.0-7.3 แสน
4.
6.8-8.4 แสน
5.
5.1 ล้าน
6.
5.3-6.7 แสน
7.
5.4-6.8 แสน
8.
3.3-7.6 ล้าน
9.
3.2-5.8 ล้าน
10.
6.7-10.8 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ