X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
15 Jul 2020
Mercedes-Benz เผยผลประกอบการครึ่งปีแรกของปี 2563
บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยผลประกอบการครึ่งปีแรกของปี
256
3
ย้ำความเป็นผู้นำอันดับ
1
ในตลาดรถยนต์หรูเมืองไทย ต่อเนื่องด้วยยอดขายของรถยนต์
Mercedes-AMG (เมร์เซเดส-เอเอมจี)
และรถยนต์
EQ Power (อีคิว เพาเวอร์)
ที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง และยอดขายรวมใน
เดือนมิถุนายนก็เติบโตขึ้นเหนือกว่าที่คาดการณ์ไว้ สะท้อนความต้องการใช้รถของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย
ที่เริ่มกลับมาใช้จ่ายมากขึ้นหลังเกิดวิกฤต COVID-19 และชี้ให้เห็นแนวโน้มที่ดีขึ้นตามลำดับของตลาดรถยนต์ในไตรมาสที่
3
และในช่วงครึ่งปีหลัง และเพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้า Mercedes-Benz (เมร์เซเดส
-
เบนซ์) จึงจัดแคมเปญ “
Star Phenomenon
” แคมเปญการตลาดที่จะเกิดขึ้นพร้อมกันที่โชว์รูม และศูนย์บริการของผู้จำหน่าย Mercedes-Benz
ทั่วประเทศ
กับข้อเสนอพิเศษ ดอกเบี้ย
0.99 %
นาน
48
เดือน สำหรับรถยนต์ Mercedes-Benz
ทุกรุ่น ตั้งแต่วันที่
10-31
กรกฎาคมนี้
โรลันด์ โฟลเกร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด
กล่าวว่า
“ในช่วงครึ่งปีแรกของปี
256
3
Mercedes-Benz
ได้ส่งมอบรถยนต์ทุกรุ่นทั้งรถยนต์นั่งส่วนบุคคล
และรถยนต์เพื่อการพาณิชย์
ให้แก่ลูกค้าทั่วโลกไปแล้วเป็นจำนวน
1,071,136
คัน ในภาพรวมนับว่าเป็นตัวเลขที่ลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อนเนื่องจากวิกฤต COVID-19 ที่กระทบกับตลาดรถยนต์ทั่วโลก ทว่าในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ยอดขายของ Mercedes-Benz
ทั่วโลกเพิ่มขึ้น
0.6 %
เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ในขณะที่ยอดขายโดยรวมในไตรมาสที่
2
ของปีนี้ในประเทศจีนเติบโตขึ้นถึง
21.6 %
ชี้ให้เห็นแนวโน้มว่าผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายของ Mercedes-Benz
นั้นมีความพร้อมที่จะเป็นเจ้าของรถยนต์ Mercedes-Benz
สำหรับในตลาดไทย
รถยนต์สปอร์ทสมรรถนะสูงภายใต้บแรนด์
Mercedes-AMG
สามารถทำยอดขายในไตรมาสที่
1
ได้เพิ่มขึ้นถึง
54 %
เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และทำยอดขายรวมในครึ่งปีแรกเติบโตขึ้น
1.6 %
เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ส่วนรถยนต์
EQ Power
หรือรถยนต์พลัก-อิน ไฮบริดของ Mercedes-Benz
มีสัดส่วนของยอดขายที่เพิ่มขึ้นถึง
31 %
ในไตรมาสที่
1
เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว นอกจากนี้ ในช่วงครึ่งปีแรกของปี
63
รถยนต์รุ่น
G-Class
ยังทำยอดขายเพิ่มขึ้นสูงถึง
225 %
เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ในขณะที่ยอดขายรถยนต์ Mercedes-Benz
ในเดือนมิถุนายนก็เพิ่มสูงขึ้นมากกว่าที่เราคาดการณ์เอาไว้ ชี้ให้เห็นแนวโน้มในทางบวกของตลาดรถยนต์ไทยในไตรมาสที่
3
ของปีนี้”
“ก่อนหน้านี้ Mercedes-Benz
เพิ่งเปิดตัวโครงการ “
Charge to Change
” อย่างเป็นทางการ เพื่อ
ชวนผู้ใช้รถยนต์พลัก-อิน ไฮบริดทั่วประเทศ
หันมาชาร์จไฟฟ้าเพื่อลดปัญหา
PM2.5
และร่วมสร้างสิ่งแวดล้อม และสร้างสุขภาวะที่ดีขึ้นให้คนไทย โครงการนี้ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนอย่างอบอุ่น ซึ่งเราต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่านที่ให้ความสนใจ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสื่อสารเรื่องราวของบแรนด์ Mercedes-Benz
ออกไปยังผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงเวลาที่ต้องเว้นระยะห่างทางสังคม ประกอบกับการที่เพจ
Mercedes-Benz Thailand
ในเฟศบุคก้าวสู่การมีผู้ติดตามมากกว่า
1
ล้านคน รวมถึงการทำวีดีโอแนะนำผลิตภัณฑ์
10
รุ่นของ Mercedes-Benz
ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมด้วยยอดวิวรวมกว่า
615,000
วิว ทั้งหมดนี้จึงทำให้บแรนด์ Mercedes-Benz
สามารถเข้าถึง และใกล้ชิดกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้อย่างต่อเนื่องตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา สะท้อนกลับมาเป็นยอดขายที่เติบโตขึ้นในทิศทางที่เป็นบวกแม้ทุกคนยังต้องเผชิญกับวิกฤต COVID-19”
“ทั้งนี้ ด้วยนโยบายของทาง Mercedes-Benz AG
เยอรมนี ที่ต้องการให้ Mercedes-Benz
ทั่วโลกให้ความสำคัญเป็นพิเศษในเรื่องของสุขอนามัย และความปลอดภัยทั้งของพนักงาน Mercedes-Benz
พันธมิตร และลูกค้าของเราทั่วโลกในช่วงเวลาของการระบาดของไวรัส COVID-19 จึงเป็นที่มาให้เราตัดสินใจไม่เข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ในปีนี้ ทว่าเพื่อเป็นการกระตุ้นการเติบโตของตลาดรถยนต์หรูต่อเนื่องในไตรมาสที่
3
พร้อมทั้งมอบข้อเสนอพิเศษให้แก่ลูกค้าในช่วงเวลาเดียวกันกับงานมอเตอร์โชว์ เราจึงนำเสนอแคมเปญพิเศษที่ใช้ชื่อว่า “
Star Phenomenon
”
พร้อมมอบข้อเสนอพิเศษต่อเนื่องตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ โดยสำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ผู้จำหน่ายรถยนต์ Mercedes-Benz
ทั้ง
36
แห่งทั่วประเทศ” โรลันด์ กล่าวเพิ่มเติม
แคมเปญ “
Star Phenomenon
”
ของ Mercedes-Benz
พร้อมมอบข้อเสนอพิเศษ ดอกเบี้ย
0.99 %
สำหรับเงินดาวน์ขั้นต่ำ
25 %
นาน
48
เดือน สำหรับรถยนต์ Mercedes-Benz
ทุกรุ่น
ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ผู้จำหน่ายรถยนต์ Mercedes-Benz
อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่
10-31
กรกฎาคมนี้
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/334184
แชร์บทความ
คำค้นหา
Mercedes-Benz
เผยผลประกอบการครึ่งปีแรกของปี 2563
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Mercedes-Benz
ธุรกิจ
18 Apr 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Mercedes-Benz แนะนำ 5 ผู้ให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้า
ระเบียงรถใหม่
4 Apr 2024
Xiaomi SU7 ยอมขายขาดทุน เพื่อต่อสู้กับสงครามราคารถ EV ในจีน
ข่าวรอบโลก
3 Apr 2024
Renault ปรับแผนผลิตรถไฟฟ้า ควบคู่รถเครื่องยนต์สันดาป
เรื่องน่ารู้
3 Apr 2024
ศึก (ป้าย) แดงเดือด ! นาทีทองของคนอยากมีรถ
ธุรกิจ
3 Apr 2024
Continental เสนอนวัตกรรมยางรถอีวี
รายงาน(formula)
1 Apr 2024
SKILL DRIVING EXPERIENCE: ขับเป็น...ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล
ธุรกิจ
29 Mar 2024
เบนซ์ไพรม์มัส จัดงาน Primus Auto Show 2024
ธุรกิจ
29 Mar 2024
เบนซ์ไพรม์มัส จัดงาน Primus Auto Show 2024
เรื่องน่ารู้
29 Mar 2024
สำรวจดาวเด่น คัดตัวเด็ด ! มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 (Part 2)
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ Mercedes-Benz
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
20 Apr 2024
เปอโยต์ ไลอ้อน ออโตโมบิลฯ คว้ารางวัลบริการลูกค้ายอดเยี่ยม
ธุรกิจ
20 Apr 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ธุรกิจ
20 Apr 2024
OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailands Most Admired Brand
ธุรกิจ
19 Apr 2024
TAIA หวั่นหนี้ภาคครัวเรือนฉุดยอดขายรถปี 2567
ธุรกิจ
19 Apr 2024
รถจักรยานยนต์ Honda คว้ารางวัล Thailands Most Admired Brand 2024
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ