ธุรกิจ

Mercedes-Benz เผยผลประกอบการครึ่งปีแรกของปี 2563


บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยผลประกอบการครึ่งปีแรกของปี 2563 ย้ำความเป็นผู้นำอันดับ ในตลาดรถยนต์หรูเมืองไทย ต่อเนื่องด้วยยอดขายของรถยนต์ Mercedes-AMG (เมร์เซเดส-เอเอมจี) และรถยนต์ EQ Power (อีคิว เพาเวอร์) ที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง และยอดขายรวมในเดือนมิถุนายนก็เติบโตขึ้นเหนือกว่าที่คาดการณ์ไว้ สะท้อนความต้องการใช้รถของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่เริ่มกลับมาใช้จ่ายมากขึ้นหลังเกิดวิกฤต COVID-19 และชี้ให้เห็นแนวโน้มที่ดีขึ้นตามลำดับของตลาดรถยนต์ในไตรมาสที่ 3 และในช่วงครึ่งปีหลัง และเพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้า Mercedes-Benz (เมร์เซเดสเบนซ์) จึงจัดแคมเปญ “Star Phenomenon” แคมเปญการตลาดที่จะเกิดขึ้นพร้อมกันที่โชว์รูม และศูนย์บริการของผู้จำหน่าย Mercedes-Benz ทั่วประเทศ กับข้อเสนอพิเศษ ดอกเบี้ย 0.99 % นาน 48 เดือน สำหรับรถยนต์ Mercedes-Benz ทุกรุ่น ตั้งแต่วันที่ 10-31 กรกฎาคมนี้

 

โรลันด์ โฟลเกร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2563 Mercedes-Benz ได้ส่งมอบรถยนต์ทุกรุ่นทั้งรถยนต์นั่งส่วนบุคคล และรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ให้แก่ลูกค้าทั่วโลกไปแล้วเป็นจำนวน 1,071,136 คัน ในภาพรวมนับว่าเป็นตัวเลขที่ลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อนเนื่องจากวิกฤต COVID-19 ที่กระทบกับตลาดรถยนต์ทั่วโลก ทว่าในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ยอดขายของ Mercedes-Benz ทั่วโลกเพิ่มขึ้น 0.6 % เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ในขณะที่ยอดขายโดยรวมในไตรมาสที่ของปีนี้ในประเทศจีนเติบโตขึ้นถึง 21.6 % ชี้ให้เห็นแนวโน้มว่าผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายของ Mercedes-Benz นั้นมีความพร้อมที่จะเป็นเจ้าของรถยนต์ Mercedes-Benz สำหรับในตลาดไทย รถยนต์สปอร์ทสมรรถนะสูงภายใต้บแรนด์ Mercedes-AMG สามารถทำยอดขายในไตรมาสที่ ได้เพิ่มขึ้นถึง 54 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และทำยอดขายรวมในครึ่งปีแรกเติบโตขึ้น 1.6 % เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ส่วนรถยนต์ EQ Power หรือรถยนต์พลัก-อิน ไฮบริดของ Mercedes-Benz มีสัดส่วนของยอดขายที่เพิ่มขึ้นถึง 31 % ในไตรมาสที่ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว นอกจากนี้ ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 63 รถยนต์รุ่น G-Class ยังทำยอดขายเพิ่มขึ้นสูงถึง 225 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ในขณะที่ยอดขายรถยนต์ Mercedes-Benz ในเดือนมิถุนายนก็เพิ่มสูงขึ้นมากกว่าที่เราคาดการณ์เอาไว้ ชี้ให้เห็นแนวโน้มในทางบวกของตลาดรถยนต์ไทยในไตรมาสที่ ของปีนี้”

 

“ก่อนหน้านี้ Mercedes-Benz เพิ่งเปิดตัวโครงการ “Charge to Change” อย่างเป็นทางการ เพื่อชวนผู้ใช้รถยนต์พลัก-อิน ไฮบริดทั่วประเทศ หันมาชาร์จไฟฟ้าเพื่อลดปัญหา PM2.5 และร่วมสร้างสิ่งแวดล้อม และสร้างสุขภาวะที่ดีขึ้นให้คนไทย โครงการนี้ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนอย่างอบอุ่น ซึ่งเราต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่านที่ให้ความสนใจ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสื่อสารเรื่องราวของบแรนด์ Mercedes-Benz ออกไปยังผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงเวลาที่ต้องเว้นระยะห่างทางสังคม ประกอบกับการที่เพจ Mercedes-Benz Thailand ในเฟศบุคก้าวสู่การมีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน รวมถึงการทำวีดีโอแนะนำผลิตภัณฑ์ 10 รุ่นของ Mercedes-Benz ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมด้วยยอดวิวรวมกว่า 615,000 วิว ทั้งหมดนี้จึงทำให้บแรนด์ Mercedes-Benz สามารถเข้าถึง และใกล้ชิดกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้อย่างต่อเนื่องตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา สะท้อนกลับมาเป็นยอดขายที่เติบโตขึ้นในทิศทางที่เป็นบวกแม้ทุกคนยังต้องเผชิญกับวิกฤต COVID-19”

 

“ทั้งนี้ ด้วยนโยบายของทาง Mercedes-Benz AG เยอรมนี ที่ต้องการให้ Mercedes-Benz ทั่วโลกให้ความสำคัญเป็นพิเศษในเรื่องของสุขอนามัย และความปลอดภัยทั้งของพนักงาน Mercedes-Benz พันธมิตร และลูกค้าของเราทั่วโลกในช่วงเวลาของการระบาดของไวรัส COVID-19 จึงเป็นที่มาให้เราตัดสินใจไม่เข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ในปีนี้ ทว่าเพื่อเป็นการกระตุ้นการเติบโตของตลาดรถยนต์หรูต่อเนื่องในไตรมาสที่ 3 พร้อมทั้งมอบข้อเสนอพิเศษให้แก่ลูกค้าในช่วงเวลาเดียวกันกับงานมอเตอร์โชว์ เราจึงนำเสนอแคมเปญพิเศษที่ใช้ชื่อว่า “Star Phenomenon พร้อมมอบข้อเสนอพิเศษต่อเนื่องตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ โดยสำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ผู้จำหน่ายรถยนต์ Mercedes-Benz ทั้ง 36 แห่งทั่วประเทศ” โรลันด์ กล่าวเพิ่มเติม

 

แคมเปญ “Star Phenomenon ของ Mercedes-Benz พร้อมมอบข้อเสนอพิเศษ ดอกเบี้ย 0.99 % สำหรับเงินดาวน์ขั้นต่ำ 25 % นาน 48 เดือน สำหรับรถยนต์ Mercedes-Benz ทุกรุ่น ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ผู้จำหน่ายรถยนต์ Mercedes-Benz อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 10-31 กรกฎาคมนี้



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/l1Fze
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 15 กรกฏาคม 2563 เวลา 10:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
15 Jul 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
3.3-7.6 ล้าน
2.
3.2-5.8 ล้าน
3.
6.7-10.8 ล้าน
4.
3.2-5.2 ล้าน
5.
7.1-11.7 ล้าน
6.
1.3-1.7 ล้าน
7.
2.8 ล้าน
8.
0.9-1.1 ล้าน
9.
0.8-1.0 ล้าน
10.
1.2-1.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ