Hyundai N (ฮันเด เอน) เป็นบแรนด์ย่อย รถยนต์สมรรถนะสูงของ Hyundai Motor ซึ่งได้รับการพัฒนามานาน มีจุดเริ่มต้นจากการได้เข้าร่วมการแข่งขัน FIA World Rally Championship (WRC) แล้วประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดย Hyundai Motor Sport ตั้งอยู่ที่อัลโซเซา ประเทศเยอรมนี เพื่อพัฒนารถมอเตอร์สปอร์ทของ Hyundai
WRC นับเป็นต้นกำเนิดของกลุ่มผลิตภัณฑ์ N จากแนวคิดเรื่องรถสมรรถนะสูงของ Hyundai ได้รับการเปิดตัวในระหว่างการแข่งขัน WRC ซึ่งรถยนต์จะแข่งกันบนถนนที่มีกรวดหิน หิมะ และน้ำแข็ง สิ่งนี้จะช่วยให้วิศวกรของ Hyundai Motor สามารถพัฒนาปรับปรุงประสิทธิภาพรถ ให้สามารถสู้ในสนามแข่งได้
Hyundai N เปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน Frankfurt Motor Show 2015 โดยมี i30 N เป็นรถยนต์ประสิทธิภาพสูงรุ่นแรกของ Hyundai Motor และได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2017 โดยได้ขับรถทดสอบบน Nürburgring Nordschleife เป็นระยะทาง 10,000 กม. สำหรับการทดสอบความทนทาน
"N" ใน Hyundai N หมายถึง Namyang ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์ Hyundai's Namyang Research and Development Centre ของ Hyundai Motor ในเกาหลี ซึ่งก่อตั้งในปี 1995 ตั้งอยู่ในฮวาซอง ประเทศเกาหลีใต้ ทำหน้าที่เป็นสถานที่ออกแบบหลักของ Kia (เกีย) และ Hyundai สำหรับงานวิศวกรรมที่ครอบคลุมกระบวนการออกแบบทั้งหมด ตั้งแต่การศึกษาก่อนการออกแบบ ต้นแบบ และการทดสอบติดตามอย่างละเอียด การทดสอบตามหลักอากาศพลศาสตร์ อุโมงค์ลม พนักงานฝ่ายช่างเทคนิคของ Kia และ Hyundai จากทั่วโลกล้วนได้รับการฝึกอบรมที่ Namyang Center Albert Biermann เป็นผู้นำในการพัฒนารถยนต์ Hyundai รุ่น N
ในฐานะรองประธานบริหารฝ่ายพัฒนา และทดสอบยานพาหนะสมรรถนะสูง Biermann ได้ใช้ความรู้ และประสบการณ์ของเขา ในการผลิตรถยนต์สมรรถนะสูงบแรนด์ Hyundai N
i30 N ได้รับการพัฒนาเพื่อให้หัวใจผู้ขับเต้นเร็วขึ้น เมื่อนั่งอยู่หลังพวงมาลัย แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่ตัวเลขอัตราเร่ง Hyundai Motor ได้เลือกเน้นความพึงพอใจในการขับขี่ และผลกระทบทางอารมณ์ต่อการเต้นของหัวใจผู้ขับขี่ต่อนาที (BPM) แทนรอบต่อนาที (RPM)
Hyundai Elantra เปิดตัวเวอร์ชัน N-Line เป็นครั้งแรก โดยรูปลักษณ์ภายนอกคล้าย Hyundai Elantra รุ่นธรรมดา แต่ใส่ชุดแต่งให้ดูสปอร์ทยิ่งขึ้น ด้วยกระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมแบบ Cascading Grille ที่ดุดัน พร้อมสัญลักษณ์ N-Line ติดที่กระจังหน้า ไฟหน้า LED โฉบเฉี่ยวกว่าเดิม พร้อมไฟ LED Daytime กันชนหน้าใหม่ที่มีช่องดักอากาศด้านข้างรูปลูกศร ที่ล้ออัลลอยลายสปอร์ท 5 ก้าน พร้อมไฟท้าย LED รูปตัว H แนวยาวรับกับกันชนหลัง
การตกแต่งภายในยกมาจาก Elantra (เอลันตรา) รุ่นธรรมดา แต่ได้ตกแต่งในสไตล์ N-Line เพิ่มเติม เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ T-GDI ขนาด 1.6 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 201 แรงม้า แรงบิด 26.9 กก.-ม. (264 นิวตัน-เมตร) จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า