ธุรกิจ

Bridgestone ประกาศแผนธุรกิจ พร้อมเปิดตัวสโลแกนใหม่ทั่วโลก


Bridgestone Corporation ประกาศกลยุทธ์ธุรกิจระยะกลางยาว (Mid-Long Term) กำหนดวิสัยทัศน์ที่มองไปข้างหน้าเพื่อส่งมอบคุณค่าให้แก่สังคม และลูกค้า ในฐานะองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชันอย่างยั่งยืน ก้าวสู่ปี 2050 พร้อมกันนี้ ยังเปิดตัวสโลแกนใหม่ที่จะใช้ทั่วโลก คือ “Solutions for your journey” เพื่อแสดงถึงอัตลักษณ์ใหม่ของบแรนด์ Bridgestone (บริดจ์สโตน) ซึ่งนับเป็นการก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงรูปแบบธุรกิจจากผู้ส่งมอบผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ และผลิตภัณฑ์ยาง สู่การเป็นผู้นำด้านการเดินทางอย่างยั่งยืนพร้อมการนำเสนอโซลูชันขั้นสูงสุด

ชู อิชิบาชิ ซีอีโอ Bridgestone Corporation กล่าวว่า จากกลยุทธ์ระยะกลาง-ยาวในการดำเนินธุรกิจ รวมไปถึงพันธกิจขององค์กรที่ว่า รับใช้สังคมด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า” Bridgestone ยังคงยืนหยัด และยกระดับวิสัยทัศน์เพื่อส่งมอบคุณค่าให้แก่สังคม และลูกค้า ในฐานะองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชันอย่างยั่งยืน นับตั้งแต่วันนี้ และในอนาคตต่อไปสู่ปี 2050 กล่าวได้ว่ากลยุทธ์นี้จะเป็นตัวกำหนดวิสัยทัศน์จากระยะกลางสู่ระยะยาว พร้อมกลยุทธ์หลักทางธุรกิจ ประการ เพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ดังกล่าว ดังนี้ ยกระดับความยั่งยืนจากความสามารถในการแข่งขัน และพื้นฐานหลักของการดำเนินธุรกิจในทุกด้าน สู่การสร้างคุณค่าให้แก่สังคม และลูกค้า พัฒนาโซลูชันในการดำเนินธุรกิจผ่านพแลทฟอร์มเอกสิทธิ์เฉพาะของ Bridgestone: Bridgestone T&DPaaS*1  และสร้างโมเดลธุรกิจหนึ่งเดียวของ Bridgestone พัฒนาและเติบโตสู่การเป็นองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชันด้านการเดินทางโดยใช้จุดแข็งของธุรกิจด้านยางรถยนต์ และผลิตภัณฑ์ยาง

*1 Bridgestone T&DPaaS (Bridgestone Tire and Diversified Products aa Solution) คือ พแลทฟอร์มด้านการดำเนินธุรกิจเอกสิทธิ์เฉพาะของ Bridgestone เพื่อสนับสนุนระบบนิเวศด้านการเดินทาง

การเปิดตัวสโลแกนใหม่ของ Bridgestone ที่ว่า “Solution for your journey” เป็นเหมือนการส่งสัญญาณให้ทราบถึงการเปลี่ยนผ่านของ Bridgestone และเป็นการสื่อสารถึงวิสัยทัศน์ในระยะยาวของ Bridgestone กับความมุ่งมั่นสู่การเป็นบริษัทชั้นนำผู้ส่งมอบโซลูชันอย่างยั่งยืน เรามองช่วงเวลานี้เป็นเสมือนการปฏิรูปเข้าสู่ยุคที่ 3 ของประวัติศาสตร์ Bridgestone (Bridgestone 3.0) โดยยุคแรกของ Bridgestone (Bridgestone 1.0) เริ่มขึ้นในปี 1931 เมื่อมีการก่อตั้ง Bridgestone ในโตเกียว และต่อมาในยุคที่ 2 (Bridgestone 2.0) เริ่มต้นขึ้นในปี 1988 เมื่อ Bridgestone ได้ควบรวม Firestone Tyre & Rubber Co., Ltd. และในตอนนี้ พวกเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ที่ Bridgestone กำลังก้าวเดินไปข้างหน้า และเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอโซลูชันสำหรับการเดินทางมาตรฐานระดับโลก เพื่อส่งมอบคุณค่าที่เหนือกว่าให้แก่สังคมและลูกค้าของเรา” 

สโลแกน “Solutions for your journey” จะถูกนำมาใช้แทนที่สโลแกนเดิมของ Bridgestone คือ “Your Journey, Our Passion.” โดยสโลแกนใหม่นี้จะถูกนำไปใช้ในทั่วทุกมุมโลกที่ Bridgestone ดำเนินธุรกิจอยู่ เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นําระดับโลกของ Bridgestone อย่างแท้จริง โดยสโลแกนใหม่จะเริ่มใช้ในครึ่งปีหลังของปี 2020 นี้ และจะเดินหน้าเปิดตัวสโลแกนนี้อย่างเต็มรูปแบบในไตรมาสแรกของปี 2021 ต่อไป



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/7a3FY
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 10 กรกฏาคม 2563 เวลา 17:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
15 Oct 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
5.2 ล้าน
2.
3.2-5.8 ล้าน
3.
0.8-1.0 ล้าน
4.
7.0-8.8 แสน
5.
5.1-5.4 แสน
6.
5.4-6.0 แสน
7.
6.0-7.3 แสน
8.
6.8-8.4 แสน
9.
5.1 ล้าน
10.
5.3-6.7 แสน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน