ธุรกิจ

Mazda ครองแชมพ์ครอสส์โอเวอร์


Mazda (มาซดา) ผงาดขึ้นครองอันดับหนึ่งด้านยอดขายในตลาดรถครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี เดือนมิถุนายนได้สำเร็จอีกครั้ง ด้วยยอดจำหน่ายสูงเกือบ 1,200 คัน หลังจากที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ Mazda สามารถก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำตลาดรถยนต์เซกเมนท์นี้เป็นครั้งที่ 2 และยังสร้างประวัติศาสตร์ยอดขายในไตรมาสแรกประจำปีงบประมาณ 2020 ได้อย่างภาคภูมิ ด้วยยอดขายสะสมรวมกว่า 2,201 คัน ตอกย้ำคำมั่นสัญญา และความมุ่งมั่นของ Mazda ในการสร้างสรรค์ยนตรกรรมภายใต้เครื่องยนต์สกายแอคทีฟ และความสง่างามของการออกแบบจาก โคโดะ ดีไซจ์น รวมทั้งตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย มาพร้อมฟังค์ชัน และเทคโนโลยีความปลอดภัยเต็มรูปแบบ จึงทำให้ Mazda สามารถครองแชมพ์ตลาดรถยนต์ในเซกเมนท์นี้ได้สำเร็จในระยะเวลาอันรวดเร็ว

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เราเปลี่ยนสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้กลายเป็นความท้าทาย เราเคยสร้างสิ่งที่ไม่คาดว่าจะเป็นไปได้ด้วยการก้าวขึ้นครองอันดับหนึ่งของรถยนต์นั่งขนาดเล็กมาแล้ว วันนี้ Mazda รู้สึกเป็นเกียรติ และปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่ง ที่ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีของ Mazda ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากลูกค้าชาวไทยจนสามารถคว้าแชมพ์มาครองได้อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งล้วนเกิดจากความไว้วางใจ และความเชื่อมั่นของลูกค้าชาวไทยต่อรถยนต์ Mazda โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดตัว All-New Mazda CX-30 ยนตรกรรมครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีน้องใหม่ล่าสุด รวมทั้งการปรับโฉมของ CX-3 ที่เข้ามาเติมเต็มตลาดรถครอสส์โอเวอร์ในประเทศไทย จนเกิดเป็นกระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากลูกค้า และผลักดันให้ Mazda สามารถก้าวขึ้นแท่นอันดับหนึ่งของตลาดรถครอสส์โอเวอร์สัญชาติญี่ปุ่น ทั้งในเดือนมิถุนายน และไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2020 ได้สำเร็จ

“ท่ามกลางวิกฤตการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส ที่ส่งผลต่อตลาดรถยนต์ในประเทศไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ทุกธุรกิจต้องดำเนินต่อไปเพื่อความมั่นคงด้านเศรษฐกิจ และสังคม โดยเฉพาะ 3 เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่เดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายน ตลาดรถยนต์ของไทยมียอดรวมประมาณ 124,000 คัน (ตัวเลขประมาณการ) ในขณะที่ Mazda มียอดขายสะสมอยู่ที่ประมาณ 5,256 คัน โดยตลาดรถครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี เฉพาะเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานั้น มียอดจำหน่ายรวมอยู่ที่ประมาณ 4,847 คัน (ไม่รวม PPV) ซึ่ง Mazda มียอดจำหน่ายสูงสุดเป็นจำนวนถึง 1,184 คัน โดยแบ่งออกเป็น Mazda CX-30 จำนวนสูงถึง 700 คัน Mazda CX-5 จำนวน 230 คัน Mazda CX-3 จำนวน 173 คัน และ Mazda CX-8 จำนวน 81 คัน ตามลำดับ ทำให้ Mazda สามารถขึ้นแท่นครองแชมพ์บแรนด์ผู้จำหน่ายรถครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีสัญชาติญี่ปุ่น ในเดือนมิถุนายน และประสบความสำเร็จขึ้นไปอีกขั้นด้วยยอดจำหน่ายอันดับหนึ่งของไตรมาสแรก ปีงบประมาณ 2020 (เมษายน-มิถุนายน) ด้วยยอดจำหน่ายรวมถึง 2,201 คัน จากตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 10,982 คัน (ตัวเลขประมาณการ)”



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/gV7Hd
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 15 กรกฏาคม 2563 เวลา 13:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
1 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
5.1-5.4 แสน
2.
5.4-6.0 แสน
3.
6.0-7.3 แสน
4.
6.8-8.4 แสน
5.
5.1 ล้าน
6.
5.3-6.7 แสน
7.
5.4-6.8 แสน
8.
3.3-7.6 ล้าน
9.
3.2-5.8 ล้าน
10.
6.7-10.8 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ