ธุรกิจ

Mercedes-Benz บริจาคเงิน 2 ล้านบาท ให้แก่ 4 โรงพยาบาลศูนย์กลางดูแลรักษาผู้ป่วย COVID-19


บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ปิดฉากแคมเปญ Shine for Tomorrow ลงอย่างสวยงามเป็นที่เรียบร้อย หลังจากเมื่อวันที่ 28 เมษายน-31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้จัดกิจกรรมเชิญชวนผู้ใช้รถ Mercedes-Benz (เมร์เซเดส-เบนซ์) โพสต์ภาพถ่ายคู่กับรถยนต์พร้อมเปิดไฟหน้า เพื่อระดมทุนช่วยเหลือ โรงพยาบาลที่เป็นศูนย์กลางหลักในการดูแลรักษาผู้ป่วย COVID-19 ในประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์เพื่อส่งกำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ให้ก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากไปด้วยกัน โดยแคมเปญฯ ได้ผลตอบรับจากผู้มีจิตสาธารณะอย่างท่วมท้น และสามารถรวบรวมเงินบริจาคได้เป็นจำนวนทั้งสิ้นถึง 2,000,000 บาท

 

โรลันด์ โฟลเกร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “Mercedes-Benz ได้จัดแคมเปญ “Shine for Tomorrow” ขึ้นมาเพื่อเชิญชวนให้ผู้ใช้รถยนต์ Mercedes-Benz ร่วมกันโพสต์ภาพแทนคำขอบคุณต่อความเสียสละ และทุ่มเทของบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง เพื่อรับมือกับสถานการณ์โรค COVID-19 โดยทุกหนึ่งโพสต์ของคุณมีค่าเท่ากับเงินสมทบทุนช่วยเหลือจาก เมอร์เซเดสเบนซ์ (ประเทศไทย)ฯ เป็นจำนวน 500 บาท”

 

ตลอดระยะเวลาของแคมเปญ “Shine for Tomorrow” มีผู้ใช้รถ Mercedes-Benz เข้าร่วมกิจกรรมรวมกว่าหลายพันคน ซึ่งรวมไปถึงบรรดาศิลปิน และนักแสดงชื่อดัง เช่น เจเจตริน วรรธนะสิน ที่ช่วยกันเป็นกระบอกเสียงให้กับกิจกรรมดีๆ ในครั้งนี้ โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมแต่ละคนต่างก็ได้โพสต์ภาพของตัวเองคู่กับรถยนต์ Mercedes-Benz ที่เปิดไฟหน้าส่องสว่างลงบนโซเชียลมีเดีย เช่น เฟศบุค และอินสตาแกรม พร้อมกับเขียนข้อความให้กำลังใจ และติดแฮชแทก  #ShineForTomorrow #MercedesForTomorrow  #MercedesBenzThailand

 

โรลันด์ กล่าวเสริมว่า “หลังจากเสร็จสิ้นแคมเปญฯ เราสามารถรวบรวมเงินบริจาคได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 2,000,000 บาท เพื่อนำไปมอบให้แก่ โรงพยาบาล โรงพยาบาลละ 500,000 บาท ที่เป็นศูนย์กลางการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อ COVID-19 ได้แก่ โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และสถาบันบำราศนราดูร สำหรับนำไปใช้ค้นคว้า และวิจัยวัคซีน เพื่อรักษาโรค COVID-19 ในอนาคต”

 

“ในนามของ Mercedes-Benz ผมขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงพลังเพื่อให้กำลังใจแก่เหล่าฮีโรเสื้อกาวน์ ที่คอยปกป้อง และช่วยชีวิตผู้คนท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาดครั้งนี้ เราภูมิใจที่ได้เป็นสื่อกลางในการส่งต่อความช่วยเหลือ ด้วยการนำเอาเงินบริจาคจากการร่วมแรงร่วมใจของทุกคนไปต่อยอดให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม กิจกรรมครั้งนี้ คือ บทพิสูจน์ว่ากำลังใจเล็กๆ ของทุกคนล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งมีค่า และเมื่อไรก็ตามที่โลกของเราเกิดวิกฤต ความช่วยเหลือเกื้อกูลกันของเพื่อนมนุษย์นั้นจะยังคงเป็นแสงที่ส่องสว่างให้เรามองเห็นความหวังอยู่เสมอ” โรลันด์ กล่าวปิดท้าย



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Swdkh
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 9 กรกฏาคม 2563 เวลา 10:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ