ดร. สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้ประชาชนที่จะต้องออกมาทำงาน หรือทำภารกิจภายนอก หรือแม้กระทั่งคนที่อยู่ในบ้านเองบางครั้งเมื่อมีการเจ็บป่วยก็จะเกิดความวิตกกังวลว่าจะติดเชื้อไวรัส COVID-19 หากจะไปตรวจหาเชื้อจากสถานพยาบาล ก็อาจจะมีค่าใช้จ่ายสูง ซึ่งทิพยประกันภัยฯ ผู้นำทางด้านดิจิทอลอินชัวรันส์ ได้เห็นถึงความสำคัญนี้ จึงได้เปิดตัวโครงการ “Unlock Thailand: Tele Doctor against COVID-19” ภายใต้แนวคิด Trust & Simple จับมือกับ Doctor Anywhere นำนวัตกรรมการขอคำปรึกษา หรือรับการรักษาจากแพทย์ออนไลน์ ผ่านแอพพลิเคชัน Doctor Anywhere โดยไม่ต้องเดินทางไปที่โรงพยาบาล ใช้เทคโนโลยี “เทเลเมดิซีน” มาให้เป็นสิทธิพิเศษแทนความห่วงใยสำหรับลูกค้าของบริษัทฯ ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการขอคำปรึกษา หรือรับการรักษาจากแพทย์ จำนวน 100,000 ราย ซึ่งลูกค้าของทิพยประกันภัยฯสามารถเข้าไปลงทะเบียนรับสิทธิ์นี้ได้
- แอพพลิเคชัน Doctor Anywhere
แอพพลิเคชัน Doctor Anywhere คือ แอพพลิเคชันในการให้คำปรึกษา หรือพบแพทย์ออนไลน์ โดยจะมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษา สามารถใช้งานได้ทั้งระบบ iOS และ Android ซึ่งแพทย์จะสามารถวินิจฉัยอาการในเบื้องต้น ตลอดจนแนะนำวิธีการรักษา หากต้องมีการรับยาก็สามารถเลือกได้ว่าต้องการหรือไม่ หากผู้รับบริการต้องการรับยาก็ยังส่งมอบให้ถึงบ้านภายใน 3 ชั่วโมง (สำหรับผู้ใช้งานบริการในเขตกรุงเทพฯ) อีกด้วย
- สาธิตการใช้แอพพลิเคชัน Doctor Anywhere
การนำแอพพลิเคชัน Doctor Anywhere มาใช้ในการให้บริการลูกค้านั้น นอกจากจะเป็นการมอบสิทธิพิเศษแทนความห่วงใยลูกค้าแล้ว ยังเป็นการนำเทคโนโลยีมาใช้ในยุคที่ทุกคนต้องปรับตัวสู่วิถี New Normal แล้วยังช่วยลดความเสี่ยง และโอกาสในการติดเชื้อ ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง นอกจากนี้ยังช่วยลดภาระในการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งหากผู้รับบริการตรวจสอบพบการติดเชื้อได้เร็ว ก็จะสามารถรับการรักษาได้ทันท่วงที ลดการแพร่ระบาดไปสู่สังคมวงกว้างอีกด้วย ดร. สมพร กล่าว
ลิม ไว มัน CEO ของ Doctor Anywhere กล่าวว่า แอพพลิเคชัน Doctor Anywhere ถูกออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้รับบริการ และมีการรองรับความปลอดภัยของข้อมูลระดับสูง ภายใต้การรักษาความปลอดภัยทางสารสนเทศตามแนวทาง Cyber Security เราเชื่อในการใช้เทคโนโลยี และนวัตกรรม เพื่อเปลี่ยนวิธีการเข้าถึงการดูแลสุขภาพของผู้ประชาชน และผสมผสานประสบการณ์ในการดูแลสุขภาพทางออนไลน์ และออฟไลน์ได้อย่างราบรื่น เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ทิพยประกันภัยฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญของ Telemedicine และให้เราเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกค้าทิพยประกันภัยฯ แอพพลิเคชันของเราสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย ไม่ซับซ้อน แถมยังช่วยบันทึกข้อมูลการรักษาระหว่างคนไข้กับแพทย์ผู้ให้บริการไว้ในระบบ ทำให้เมื่อมีการขอเข้ารับการรักษาในครั้งถัดไป แพทย์จะสามารถย้อนดูข้อมูลการรักษาต่างๆ ได้อีกด้วย
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ ทิพยประกันภัยฯ
บทความแนะนำ คอลัมน์ ธุรกิจ