ธุรกิจ

Motor Show พร้อมจัดงานแสดงรถยนต์


งานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 (Bangkok International Motor Show 2020) พร้อมปฏิวัติงานจัดแสดงรถยนต์ กำหนดมาตรฐานใหม่ New Normal-เสริมพแลทฟอร์มออนไลน์ วางมาตรการคัดกรองผู้เข้าชมงานอย่างเคร่งครัดตามข้อกำหนดของรัฐบาล ค่ายรถยนต์-รถจักรยานยนต์ชั้นนำเข้าร่วมงานคับคั่ง บนพื้นที่กว่า 170,000 ตารางเมตร และเตรียมเปิดประสบการณ์ใหม่ Virtual Motor Show จำลองบรรยากาศงานสู่โลกออนไลน์ เพิ่มทางเลือกให้ผู้ที่ต้องการเลือกซื้อรถยนต์

ดร. ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 เปิดเผยว่า งานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “แรงบันดาลใจ” หรือ “Inspiration Unlocks The Future” เพื่อสื่อถึงการที่โลกยุคปัจจุบัน ผู้คนต่างสรรค์สร้างแนวความคิดใหม่ๆ เพื่อสร้างเรื่องราวสู่ความสำเร็จ ค้นหาแรงบันดาลใจเพื่อเป็นจุดเริ่มต้น และปลดทุกพันธนาการสู่ความสำเร็จ

“แม้ว่าในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ประเทศไทยและทั่วโลกเผชิญวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 แต่บริษัทรถยนต์ชั้นนำ และบริษัทรถจักรยานยนต์ ตอบรับเข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 อย่างคึกคักเหมือนเดิม บนพื้นที่จัดแสดง 170,960 ตารางเมตร ยืนยันได้ถึงการเป็นงานแสดงรถยนต์ชั้นนำของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” 

MOTOR SHOW 41_๒๐๐๖๒๖_0003

​​สำหรับบริษัทรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่เข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 ประกอบด้วย Ford, BMW, MINI, Suzuki, RollsRoyce, Aston Martin, Maserati, Mazda, Nissan, Toyota, Lexus, Honda, Audi, MG, Isuzu, Mitsubishi, Porsche, Volvo, Land Rover, Jaguar, Kia, FOMM, Lamborghini, Subaru, Hyundai Truck & Bus, Takano, Royal Enfield, BMW Motorrad, Vespiario, A.P. Honda, Thai Suzuki, Kawasaki, Yamaha, BAJAJ, KTM, Husquavana และ Triumph

มาตรฐานการคัดกรองผู้เข้าชมเพื่อความปลอดภัยด้านสุขภาพจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 จาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนลฯ และรองประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ เปิดเผยว่าจำเป็นต้องขอความร่วมมือผู้เข้าชมงานทุกคนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในฮอลล์จัดแสดง และใช้สเปรย์แอลกอฮอลพ่นมือทำความสะอาดทุกครั้งก่อนเข้าไปทดลองนั่งรถยนต์

จาตุรนต์ เปิดเผยถึงขั้นตอนเพื่อคัดกรองผู้จัดแสดงงาน และประชาชนผู้เข้าชมงานตามข้อกำหนดของภาครัฐ “ในตอนนี้ทางอิมแพคท์ เมืองทองธานี ซึ่งเป็นเจ้าของสถานที่จัดแสดง มีมาตรการตรวจสอบดูแลด้านสุขอนามัยตามข้อกำหนดของภาครัฐอย่างเคร่งครัด การตั้งจุดสแกนแอพพลิเคชันไทยชนะ, การวัดอุณหภูมิร่างกาย และซื้ออุปกรณ์เครื่องฉายแสงยูวีฆ่าเชื้อแบบเคลื่อนที่ Germ Saber UVC Sterilizer เพื่อใช้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในพื้นที่จัดแสดงเข้ามาเพิ่มเติม โดยทาง  กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนลฯ ในฐานะผู้จัดงานจะเสริมความมั่นใจให้ผู้เข้าชมด้วยการเตรียมจุดคัดกรองก่อนเข้าสู่ฮอลล์จัดแสดงอีก 1 ครั้ง รวมทั้งจัดเตรียมอุปกรณ์เพื่อวัดอุณหภูมิร่างกายทางดวงตา (Eye Temperature) ที่มีความแม่นยำเป็นมาตรฐานสากลที่ใช้งานในสนามบินหลายแห่งทั่วโลก”

ในขณะที่มาตรการเสริมเพื่อลดความแออัดของพื้นที่การจัดงาน จาตุรนต์ กล่าวว่า มีการปรับเพิ่มพื้นที่ทางเดินทางกลางจาก 6 เมตร เป็น 10 เมตร และทางเดินระหว่างบูธจาก 3 เมตร เป็น 6 เมตร จัดพื้นที่สำหรับการเจรจาธุรกิจเพื่อรองรับลูกค้าเพิ่มเติมกว่า 3,000-5,000 ที่นั่ง ให้แก่แต่ละบแรนด์รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ เพื่อจะสามารถกระจายลูกค้าที่ทำธุรกรรมต่างๆ สู่บริเวณพื้นที่ Loading ด้านหลังของอาคารชาลเลนเจอร์ 2

นอกจากนี้ กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนลฯ เพิ่มความเชื่อมั่นให้บริษัทรถยนต์ที่ร่วมจัดแสดง และผู้เข้าชมงาน หลังจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มอบตราสัญลักษณ์ Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) รับรองว่าการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 มีการจัดเตรียมมาตรการทั้งด้านบริการ และด้านสุขอนามัยเป็นไปตามที่ภาครัฐกำหนด  

ขณะเดียวกันเพื่อสอดคล้องกับรูปแบบวิถีชีวิตใหม่-New Normal กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนลฯ ร่วมมือกับผู้พัฒนาพแลทฟอร์มออนไลน์ เตรียมเปิดประสบการณ์ใหม่ Virtual Motor Show จำลองบรรยากาศของงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 สู่พแลทฟอร์มออนไลน์ พร้อมออกแบบ e-Catalog และมีระบบแชทเพื่อพูดคุยโต้ตอบกับเจ้าหน้าที่ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่แก่ผู้ที่ต้องการเลือกซื้อรถ และรับพโรโมชันเหมือนในงานปีนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของงานแสดงรถยนต์ในประเทศไทยที่มีการจัดงานแบบ Virtual พร้อมกันไปด้วย

พีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนลฯ และรองประธานการจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 อธิบายรายละเอียดของพแลทฟอร์ม Virtual Motorshowในปีนี้จะเป็นครั้งแรกที่เรานำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ในยุค New Normal สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกเดินทางมาร่วมงาน แต่อยากทราบข้อมูล และมีความประสงค์จะขอรับข้อมูลต่างๆ ของงาน โดยเราได้เปิดบริการ Virtual Motorshow ขึ้นมาผ่านทางเวบพแลทฟอร์ม เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลพื้นฐานของแต่ละผู้จัดแสดงที่มาเข้าร่วมงานในปีนี้ ทั้งข้อมูลรถยนต์ พโรโมชัน และการดาวน์โหลดโบรชัวร์ โดยที่พิเศษจากนี้ คือ ระบบ Live Chat ที่สามารถคุยรายละเอียด และเปิดการจองรถยนต์กับท่านฝ่ายขายของบริษัทนั้นๆ ผ่านช่องทางนี้ ถือเป็นการพัฒนาในด้านบริการของ กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนลฯ ในฐานะผู้จัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ในยุค New Normal ที่แม้ว่าจะต้องห่างกัน หรือเว้นระยะจากกัน แต่เราก็ยังเชื่อมต่อกันได้ สามารถเข้าถึงบรรยากาศ และบริการในด้านต่างๆ ของงานผ่านทางโลกออนไลน์ที่เราจัดเตรียมเอาไว้ให้ได้”

สำหรับงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 จัดขึ้นที่ชาลเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพคท์ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 15-26 กรกฎาคม 2563 โดยวันจันทร์-ศุกร์ เปิดให้เข้าชมงานเวลา 12.00-22.00น. วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดให้เข้าชมงานเวลา 11.00-22.00น. ราคาบัตรเข้าชมงาน 100 บาท

กำหนดการจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41:

วันแขกพิเศษ VIP Day: วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม 2563

วันสื่อมวลชน Press Day: วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม 2563

วันสำหรับประชาชนทั่วไป: วันพุธที่ 15 กรกฎาคม-วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม 2563 (รวมระยะเวลา 12 วัน)

เวลาเปิดเข้าชม: วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.00-22.00 น., วันเสาร์-วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 11.00-22.00 น.  

สถานที่จัดงาน: อาคารชาลเลนเจอร์ 1-3, อิมแพคท์ เมืองทองธานี



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/xngzO
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 26 มิถุนายน 2563 เวลา 14:52 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
1 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
5.1-5.4 แสน
2.
5.4-6.0 แสน
3.
6.0-7.3 แสน
4.
6.8-8.4 แสน
5.
5.1 ล้าน
6.
5.3-6.7 แสน
7.
5.4-6.8 แสน
8.
3.3-7.6 ล้าน
9.
3.2-5.8 ล้าน
10.
6.7-10.8 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ