ธุรกิจ

Shell ส่งกำลังใจช่วยเหลือสังคมไทยก้าวผ่าน COVID-19


อรอุทัย ณ เชียงใหม่ กรรมการบริหาร ธุรกิจการตลาดค้าปลีก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า Shell (เชลล์) ในฐานะบริษัทที่อยู่เคียงข้างคนไทยมายาวนาน จึงตระหนักดีว่าสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงของเราทำหน้าที่มากกว่าเป็นสถานที่สำหรับการแวะเติมน้ำมันเท่านั้น แต่ยังเป็นศูนย์กลางในการดูแล และให้การช่วยเหลือชุมชน ตามความมุ่งมั่นของ Shell ในการ “เติมสุขให้ทุกชีวิต” โดยเราใช้สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นพื้นที่ในการแบ่งปันสิ่งของที่จำเป็นให้แก่ชุมชน

Shell ให้ความสำคัญกับมาตรการยกระดับความปลอดภัย และสุขอนามัยเป็นสิ่งแรก เพื่อให้ลูกค้าอุ่นใจได้ว่าสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงของเราปลอดภัย พร้อมเป็นจุดพักที่มีผลิตภัณฑ์ และบริการที่ตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเกรดพรีเมียม หรือบริการนอนออยล์อื่นๆ เช่น ศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง Shell Helix Oil Change+ (เชลล์ เฮลิกซ์ พลัส) ศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ Shell Advance Motor Care Express (เชลล์ แอดวานศ์  มอเตอร์แคร์ เอกซ์พเรสส์) อีกทั้งร้านสะดวกซื้อ Shell Select (เชลล์ ซีเลคท์) และร้านกาแฟเดลี คาเฟ

มาตรการหยุดเชื้อเพื่อชาติในช่วงเริ่มต้นการระบาดของ COVID-19 ทำให้หลายธุรกิจต้องปิดตัวลง หรือหยุดให้บริการ ส่งผลให้ผู้คนที่สูญเสียรายได้ต้องการความช่วยเหลือด้านสิ่งของจำเป็นอย่างอาหาร และน้ำดื่ม สถานีบริการน้ำมัน Shell ซึ่งเปิดบริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ขับขี่ทุกวัน และอยู่ในจุดที่เข้าถึงได้ง่ายได้กลายมาเป็นพื้นที่ศูนย์กลางให้แก่หลายชุมชน ผู้บริหารสถานีในหลายๆ พื้นที่ได้ร่วมมือร่วมใจกันเติมสุขให้ชุมชน จัดสรรถุงยังชีพ แจกจ่ายอาหาร และน้ำดื่ม และแบ่งปันสิ่งของที่จำเป็นให้แก่ชุมชนในพื้นที่ที่สถานีบริการ Shell ตั้งอยู่ เพื่อช่วยเหลือซึ่งกันละกัน ในขณะที่ Shell เองมีการจัดส่งอาหารไปให้พนักงานหน้าลานในพื้นที่ที่ขาดแคลนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

ที่สำคัญ การแบ่งปันยังได้ส่งต่อไปถึงบุคลากรทางการแพทย์ ผู้เป็นด่านสำคัญด่านแรกที่ต้องต่อสู้กับโรคระบาดครั้งนี้ โดย Shell ได้บริจาคน้ำดื่มจำนวนเพียงพอสำหรับการบริโภคเป็นเวลา 3 เดือน ให้แก่ โรงพยาบาลหลักที่ให้การรักษาผู้ป่วย COVID-19 ได้แก่ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และสถาบันบำราศนราดูร นอกเหนือจากการบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือและจัดการกับการระบาดของโรคไวรัส COVID-19 จำนวน 4 ล้านบาท ให้แก่โรงพยาบาลรามาธิบดี และมูลนิธิชัยพัฒนา ถึงแม้ว่าสถานการณ์ปัจจุบันจะดีขึ้นมาก Shell มองเห็นความจำเป็นของการมีอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่โรงพยาบาลจำเป็นต้องมีไว้ใช้ในการคัดกรองผู้ป่วยเบื้องต้นตามมาตรการความปลอดภัย จึงได้จัดหาเครื่องเทอร์โมสแกนจำนวนกว่า 500 เครื่อง รวมมูลค่ากว่า 1.4 ล้านบาท ให้แก่สภากาชาดไทย เพื่อไปแจกจ่ายต่อให้แก่โรงพยาบาลที่ขาดแคลน

นอกจากเครื่องอุปโภคบริโภคแล้ว เจลล้างมือแอลกอฮอลก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็นในการรักษาสุขอนามัยส่วนตัวในสถานการณ์โรคระบาด Shell จึงได้จัดหาเจลล้างมือแอลกอฮอล 72 เพื่อส่งไปให้สมาชิก Shell Club Smart ที่แสดงความจำนงทางเวบไซท์ ร้านสะดวกซื้อ Select เป็นศูนย์กลางในการจัดหา และเปิดจำหน่ายแอลกอฮอลสำหรับทำความสะอาดมือ ขนาด ลิตร ในราคาสุดพิเศษ เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงการมีอุปกรณ์ที่จำเป็นในการทำความสะอาดเพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้ ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Shell ได้เปิดบริการชำระเงินแบบไร้สัมผัส “Contactless Payment” ผ่านคิวอาร์ พร้อมเพย์ ให้ลูกค้าสามารถชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ และบริการชำระเงินแบบแตะ เพื่อจ่ายภายในรถยนต์ที่จุดเติมน้ำมัน เพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 และเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้า

ในสถานการณ์โรคระบาด Shell ได้ยกระดับมาตรการความปลอดภัย และสุขอนามัย จัดทำคู่มือมาตรการความปลอดภัย และสุขอนามัยแก่พนักงานหน้าลานทั่วประเทศ เพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนที่เข้ามาในบริเวณสถานีบริการปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า ชุมชนรอบสถานี หรือพนักงานที่ปฏิบัติงาน นอกจากนี้ Shell ยังกำหนดเวลา และขั้นตอนในการทำความสะอาด การดูแลสุขอนามัยส่วนบุคคล ไปจนถึงการวางแผนกำลังคนในช่วงโรคระบาด โดยแบ่งพนักงานออกเป็น 2 กลุ่ม เพื่อให้ง่ายต่อการมอนิเตอร์ นอกจากนี้ Shell ยังดูแลพนักงานที่สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นอย่างดี ด้วยการจัดหาอุปกรณ์ป้องกันในการทำงาน เช่น แอลกอฮอลสำหรับทำความสะอาดให้แก่พนักงาน

“Shell ตระหนักเสมอว่าเรามีหน้าที่สำคัญในการช่วยเหลือ และสนับสนุนลูกค้า ชุมชน และพนักงานของเราให้ปลอดภัย เพราะหากทุกภาคส่วนปลอดภัย ประเทศชาติก็จะเดินหน้าไปได้ และในขณะนี้สถานการณ์กำลังคลี่คลาย ผู้คนเริ่มไปใช้ชีวิตปกติภายใต้ New Normal Shell มีความพร้อมในการต้อนรับลูกค้าทุกท่าน ด้วยผลิตภัณฑ์น้ำมันคุณภาพ บริการนอนออยล์ที่หลากหลาย พร้อมด้วยมาตรการความปลอดภัย และสุขอนามัยที่สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงของเรา” 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/X93OM
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 7 กรกฏาคม 2563 เวลา 13:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
15 Jul 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
3.3-7.6 ล้าน
2.
3.2-5.8 ล้าน
3.
6.7-10.8 ล้าน
4.
3.2-5.2 ล้าน
5.
7.1-11.7 ล้าน
6.
1.3-1.7 ล้าน
7.
2.8 ล้าน
8.
0.9-1.1 ล้าน
9.
0.8-1.0 ล้าน
10.
1.2-1.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ