ธุรกิจ

Grab ผนึกพันธมิตรแจก “ถุงนี้…เป็นกำลังใจให้พี่นะ”


การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โรค COVID-19 นับเป็นวิกฤตที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหันโดยที่ไม่มีใครตั้งตัว และเตรียมรับกับสถานการณ์เช่นนี้มาก่อน ไม่เพียงส่งผลกระทบโดยตรงต่อการใช้ชีวิตของคนทั่วโลก แต่เศรษฐกิจทั้งระบบก็ได้รับผลกระทบไม่แพ้กัน สำหรับในประเทศไทยเองมีคนจำนวนไม่น้อยที่ต้องตกงาน สูญเสียรายได้ และต้องเผชิญหน้ากับภาวะเศรษฐกิจชะงักงัน ซึ่งหนึ่งในนั้นรวมถึงกลุ่มพาร์ทเนอร์คนขับของ Grab (กแรบ)ด้วย ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างมาก อันเนื่องมาจากการประกาศมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม และส่งเสริมให้คนไทยหลีกเลี่ยงการเดินทางออกนอกบ้าน นโยบายลอคดาวน์ที่ปิดรับนักท่องเที่ยว และผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ ส่งผลให้จำนวนการใช้บริการเรียกรถของ Grab ลดลงอย่างมาก และกระทบต่อการหารายได้ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา

เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของ Grab ในการส่งเสริม และยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคมตามพันธกิจในการดำเนินธุรกิจที่เรียกว่า “Grab For Good” ล่าสุด Grab ประเทศไทย เปิดตัวกิจกรรม “Grab Loves Partners: ช่วยพี่คนขับกันนะ” โดยได้ร่วมมือกับ 6 พันธมิตรสำคัญ อันได้แก่ กลุ่มเซนทรัล, บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จํากัด, บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน), บริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท สันติภาพ (ฮั่วเพ้ง 1958) จำกัด จัดทำถุงยังชีพที่บรรจุผลิตภัณฑ์อาหาร และสินค้าอุปโภคบริโภคจากบแรนด์ชั้นนำ จำนวน 40,000 ชุด รวมมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท เพื่อมอบความห่วงใย และส่งต่อกำลังใจให้แก่พาร์ทเนอร์คนขับของ Grab ทั่วประเทศ ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤต COVID-19

จันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด Grab ประเทศไทย เผยว่า ในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ที่ผ่านมา Grab ได้พยายามให้ความช่วยเหลือกับพาร์ทเนอร์คนขับของเราอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น การเปิดให้สามารถรับงานส่งอาหารด้วยรถยนต์แทนบริการการเดินทาง รวมไปถึงการพโรโมทบริการจัดส่งสินค้าผ่าน Grab Express ด้วยรถยนต์มากขึ้น ซึ่งแม้ว่าอาจจะไม่สามารถทดแทนรายได้จากการบริการเรียกรถได้ทั้งหมด แต่ก็ถือเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้เสริมให้แก่คนไทยในภาวะวิกฤต สำหรับกิจกรรม Grab Loves Partners: ช่วยพี่คนขับกันนะ ที่เราริเริ่มขึ้นในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจเล็กๆ ที่ Grab ต้องการส่งมอบกำลังใจไปให้พี่ๆ พาร์ทเนอร์คนขับ พร้อมตอกย้ำว่า Grab จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และอยู่เคียงข้างเพื่อฝ่าวิกฤต COVID-19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน

กิจกรรมนี้ถือเป็นการรวมพลังจิตอาสาของเหล่าพนักงาน Grab ประเทศไทย พันธมิตรธุรกิจ พร้อมด้วยสาวๆ จากวง BNK48 บแรนด์แอมบาสซาเดอร์ของ Grab นำโดย 3 สาว โมบายล์ มิวสิค และมิวนิค ที่มาร่วมจัดเตรียมผลิตภัณฑ์ แพคอาหาร และสินค้าต่างๆ จากบแรนด์ชั้นนำ อาทิ ข้าวสาร ผลิตภัณฑ์อาหารจากคนอร์ ผักกาดดองตรานกพิราบ กาแฟสำเร็จรูป บแรนด์ซุปไก่สกัด ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม M-150 กระชายดำผสมน้ำผึ้ง มันฝรั่งทอดกรอบเทสโต ข้าวอบกรอบโดโซะ ปลากระป๋อง ฯลฯ จัดใส่ในถุงพลาสติคย่อยสลายได้ทางชีวภาพ (Biodegradable bag) เพื่อลดปัญหาสิ่งแวดล้อม และปัญหาการเกิดขยะสะสม พร้อมมอบ “ถุงนี้…เป็นกำลังใจให้พี่นะ” ให้กับพาร์ทเนอร์คนขับของ Grab ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ณ ห้างสรรพสินค้าเซนทรัลลาดพร้าว ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยนอกจากในกรุงเทพฯ แล้ว Grab ยังเตรียมขนคาราวาน Grab Loves Partners: ช่วยพี่คนขับกันนะ ไปส่งต่อความห่วงใยให้กับพาร์ทเนอร์คนขับในต่างจังหวัดที่บริเวณศูนย์การค้าเซนทรัล ในจังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา ขอนแก่น และนครราชสีมา ระหว่างเดือนมิถุนายนไปจนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/uoxYG
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 2 กรกฏาคม 2563 เวลา 13:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
15 Oct 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
5.2 ล้าน
2.
3.2-5.8 ล้าน
3.
0.8-1.0 ล้าน
4.
7.0-8.8 แสน
5.
5.1-5.4 แสน
6.
5.4-6.0 แสน
7.
6.0-7.3 แสน
8.
6.8-8.4 แสน
9.
5.1 ล้าน
10.
5.3-6.7 แสน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน