X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
2 Jul 2020
Grab ผนึกพันธมิตรแจก “ถุงนี้...เป็นกำลังใจให้พี่นะ”
การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โรค COVID-19 นับเป็นวิกฤตที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหันโดยที่ไม่มีใครตั้งตัว และเตรียมรับกับสถานการณ์เช่นนี้มาก่อน ไม่เพียงส่งผลกระทบโดยตรงต่อการใช้ชีวิตของคนทั่วโลก แต่เศรษฐกิจทั้งระบบก็ได้รับผลกระทบไม่แพ้กัน สำหรับในประเทศไทยเองมีคนจำนวนไม่น้อยที่ต้องตกงาน สูญเสียรายได้ และต้องเผชิญหน้ากับภาวะเศรษฐกิจชะงักงัน ซึ่งหนึ่งในนั้นรวมถึงกลุ่มพาร์ทเนอร์คนขับของ Grab (กแรบ)ด้วย ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างมาก อันเนื่องมาจากการประกาศมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม และส่งเสริมให้คนไทยหลีกเลี่ยงการเดินทางออกนอกบ้าน นโยบายลอคดาวน์ที่ปิดรับนักท่องเที่ยว และผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ ส่งผลให้จำนวนการใช้บริการเรียกรถของ Grab ลดลงอย่างมาก และกระทบต่อการหารายได้ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของ Grab ในการส่งเสริม และยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคมตามพันธกิจในการดำเนินธุรกิจที่เรียกว่า “Grab For Good” ล่าสุด Grab ประเทศไทย เปิดตัวกิจกรรม “Grab Loves Partners: ช่วยพี่คนขับกันนะ” โดยได้ร่วมมือกับ 6 พันธมิตรสำคัญ อันได้แก่ กลุ่มเซนทรัล, บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จํากัด, บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน), บริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท สันติภาพ (ฮั่วเพ้ง 1958) จำกัด จัดทำถุงยังชีพที่บรรจุผลิตภัณฑ์อาหาร และสินค้าอุปโภคบริโภคจากบแรนด์ชั้นนำ จำนวน 40,000 ชุด รวมมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท เพื่อมอบความห่วงใย และส่งต่อกำลังใจให้แก่พาร์ทเนอร์คนขับของ Grab ทั่วประเทศ ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤต COVID-19 จันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด Grab ประเทศไทย เผยว่า ในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ที่ผ่านมา Grab ได้พยายามให้ความช่วยเหลือกับพาร์ทเนอร์คนขับของเราอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น การเปิดให้สามารถรับงานส่งอาหารด้วยรถยนต์แทนบริการการเดินทาง รวมไปถึงการพโรโมทบริการจัดส่งสินค้าผ่าน Grab Express ด้วยรถยนต์มากขึ้น ซึ่งแม้ว่าอาจจะไม่สามารถทดแทนรายได้จากการบริการเรียกรถได้ทั้งหมด แต่ก็ถือเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้เสริมให้แก่คนไทยในภาวะวิกฤต สำหรับกิจกรรม Grab Loves Partners: ช่วยพี่คนขับกันนะ ที่เราริเริ่มขึ้นในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจเล็กๆ ที่ Grab ต้องการส่งมอบกำลังใจไปให้พี่ๆ พาร์ทเนอร์คนขับ พร้อมตอกย้ำว่า Grab จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และอยู่เคียงข้างเพื่อฝ่าวิกฤต COVID-19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน กิจกรรมนี้ถือเป็นการรวมพลังจิตอาสาของเหล่าพนักงาน Grab ประเทศไทย พันธมิตรธุรกิจ พร้อมด้วยสาวๆ จากวง BNK48 บแรนด์แอมบาสซาเดอร์ของ Grab นำโดย 3 สาว โมบายล์ มิวสิค และมิวนิค ที่มาร่วมจัดเตรียมผลิตภัณฑ์ แพคอาหาร และสินค้าต่างๆ จากบแรนด์ชั้นนำ อาทิ ข้าวสาร ผลิตภัณฑ์อาหารจากคนอร์ ผักกาดดองตรานกพิราบ กาแฟสำเร็จรูป บแรนด์ซุปไก่สกัด ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม M-150 กระชายดำผสมน้ำผึ้ง มันฝรั่งทอดกรอบเทสโต ข้าวอบกรอบโดโซะ ปลากระป๋อง ฯลฯ จัดใส่ในถุงพลาสติคย่อยสลายได้ทางชีวภาพ (Biodegradable bag) เพื่อลดปัญหาสิ่งแวดล้อม และปัญหาการเกิดขยะสะสม พร้อมมอบ “ถุงนี้...เป็นกำลังใจให้พี่นะ” ให้กับพาร์ทเนอร์คนขับของ Grab ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ณ ห้างสรรพสินค้าเซนทรัลลาดพร้าว ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยนอกจากในกรุงเทพฯ แล้ว Grab ยังเตรียมขนคาราวาน Grab Loves Partners: ช่วยพี่คนขับกันนะ ไปส่งต่อความห่วงใยให้กับพาร์ทเนอร์คนขับในต่างจังหวัดที่บริเวณศูนย์การค้าเซนทรัล ในจังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา ขอนแก่น และนครราชสีมา ระหว่างเดือนมิถุนายนไปจนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/331017
แชร์บทความ
คำค้นหา
Grab
แกร็บ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Grab
ธุรกิจ
11 Apr 2024
Grab ผนึก กทม. ผุดแคมเปญ Safe Ride | Safe Road
ธุรกิจ
9 Apr 2024
Togeta Coffee ร่วมกับ Stay Plus Hotel Bangkok เปิดตัวกิจกรรม Togeta Pop-up Cafe
ข่าวรอบโลก
27 Feb 2024
AUDI Q8 E-TRON EDITION DAKAR เอสยูวีพลังไฟฟ้า ออกแบบพิเศษเพื่อใช้งานแบบลุย
ธุรกิจ
16 Nov 2023
ภาครัฐ และเอกชน จัดสัมมนา Delta Summit 2023
ข่าวรอบโลก
14 Nov 2023
Honda Ridgeline กับการปรับเปลี่ยนในช่วงโค้งสุดท้ายของปี
ธุรกิจ
3 Nov 2023
EV Station PluZ ร่วมกับ Grab Thailand เชิญชวน Driver ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า
ธุรกิจ
16 Oct 2023
เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย)ฯ เตรียมความพร้อมจัดสัมมนา Delta Summit 2023
ธุรกิจ
22 Sep 2023
OR เปิดตัว โอ้กะจู๋ รูปแบบ Drive-Thru
ธุรกิจ
4 Sep 2023
Cafe Amazon จับมือ Grab เปิดตัวโครงการ รับเอง งดแยก ไม่แจกถุง
ธุรกิจ
7 Jul 2023
KTC จัดแคมเปญคุ้มครอบคลุมปั๊มน้ำมันทั่วไทย
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ Grab
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
20 Apr 2024
เปอโยต์ ไลอ้อน ออโตโมบิลฯ คว้ารางวัลบริการลูกค้ายอดเยี่ยม
ธุรกิจ
20 Apr 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ธุรกิจ
20 Apr 2024
OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailands Most Admired Brand
ธุรกิจ
19 Apr 2024
TAIA หวั่นหนี้ภาคครัวเรือนฉุดยอดขายรถปี 2567
ธุรกิจ
19 Apr 2024
รถจักรยานยนต์ Honda คว้ารางวัล Thailands Most Admired Brand 2024
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ