ธุรกิจ

Toyota ส่งมอบ “ฉากกั้นห้องโดยสารรถตู้” ป้องกันเชื้อฟุ้งกระจายระหว่างการเดินทาง


TMT-News-IMG-e3b0c44298fc1c149afbf4c8996fb92427ae41e4649b934ca495991b7852b855 (4)

มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมส่งมอบฉากกั้นห้องโดยสารตัวต้นแบบ สำหรับรถตู้คอมมิวเตอร์ พร้อมข้าวรัชมงคล และอุปกรณ์ทำความสะอาด รวมทั้งฉากกั้นการฟุ้งกระจายบนโต๊ะเรียน แก่ผู้บริหารจาก 3 โรงเรียนในจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้แก่ โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ โรงเรียนพุทธิรังสีพิบูล และโรงเรียนฉะเชิงเทราปัญญานุกูล เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยในการเดินทาง (Safety Mobility) ณ โรงงาน Toyota (โตโยตา) บ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา

TMT-News-IMG-e3b0c44298fc1c149afbf4c8996fb92427ae41e4649b934ca495991b7852b855 (7)

การมอบ ฉากกั้นห้องโดยสารแก่รถโรงเรียน ในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งภายใต้โครงการ “โตโยต้าเคียงคู่ไทย สู้ภัย COVID-19” หรือ “Toyota Stay With You” ของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ด้วยความตั้งใจในการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยในการเดินทาง (Safety Mobility) ภายใต้แนวทาง New Normal ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการให้ประชาชนได้กลับมาใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจ โดย Toyota ได้ออกแบบ ฉากกั้นห้องโดยสาร สำหรับใช้กับรถตู้คอมมิวเตอร์ เพื่อช่วยลดการฟุ้งกระจายภายในรถระหว่างการเดินทาง โดยได้ติดตั้งฉากกั้นตัวต้นแบบส่งมอบแก่โรงเรียน 3 แห่งในจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยข้าวสารรัชมงคล เจลแอลกอฮอลสำหรับล้างมือ และน้ำยาแอลกอฮอลสำหรับทำความสะอาด เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการเดินทางในช่วงเปิดเรียนของนักเรียน ทั้งนี้ Toyota มีแผนที่จะขยายผลการติดตั้งฉากกั้นห้องโดยสาร แก่ผู้ใช้รถตู้ คอมมิวเตอร์ ทั่วประเทศ อีกเป็นจำนวน 1,600 คัน โดยมุ่งเน้นไปที่โรงเรียน สถานพยาบาล ตลอดจนผู้ให้บริการรถตู้โดยสารอื่นๆ ต่อไป

 

TMT-News-IMG-e3b0c44298fc1c149afbf4c8996fb92427ae41e4649b934ca495991b7852b855 (6)

 

นอกจากนั้น Toyota ยังได้รวบรวมจิตอาสา ทั้งพนักงาน Toyota ลูกค้า และผู้สื่อข่าวที่เข้าร่วมกิจกรรมขับทดสอบรถ Hilux Revo (ไฮลักซ์ รีโว) ใหม่ ร่วมกันจัดทำ ฉากกั้นการฟุ้งกระจายบนโต๊ะเรียน พร้อมเขียนข้อความเพื่อสร้างกำลังใจให้แก่น้องๆ นักเรียน จำนวน 160 อัน มอบให้แก่โรงเรียนในจังหวัดฉะเชิงเทรา กรุงเทพฯ และปริมณฑลอีกด้วย

ทั้งนี้ Toyota ได้ดำเนินโครงการ “โตโยต้าเคียงคู่ไทย สู้ภัย COVID-19” หรือ “Toyota Stay With You” เพื่อร่วมบรรเทาสถานการณ์การแพร่กระจายของไวรัส COVID-19 มาอย่างต่อเนื่อง อาทิ การสนับสนุนรถ Toyota สิ่งของจำเป็น และข้าวสารรัชมงคล แก่กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงมหาดไทย เพื่อนำไปช่วยเหลือบุคลากรทางด้านสาธารณสุข และผู้ที่ได้รับผลกระทบ การนำศักยภาพในด้านการผลิตมาใช้ใน การผลิตกล่องป้องกันเชื้อฟุ้งกระจาย (Aerosole Box) และการพัฒนาหุ่นยนต์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ป่วย ร่วมกับโรงพยาบาลรามาธิบดี ที่ได้ขยายผลความสำเร็จสู่โรงพยาบาลอีก 4 แห่งในภาคใต้ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ร่วมกับผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศในการส่งมอบความสุขแก่คนไทยทั้งประเทศ ผ่านการบริการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในรถยนต์ โดยไม่คิดค่าบริการ และไม่จำกัดยี่ห้อ แก่ผู้ใช้รถชาวไทยไปแล้วกว่า 400,000 คันอีกด้วย



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/6Hbqd
วันที่เผยแพร่ : วันอาทิตย์ ที่ 21 มิถุนายน 2563 เวลา 09:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ