ธุรกิจ

Porsche ขยายพื้นที่การลดมลภาวะจากแกสคาร์บอนไดออกไซด์   


Porsche (โพร์เช) ขยายพื้นที่การลดมลภาวะจากแกสคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) โครงการ Porsche Impact เพิ่มการดำเนินงานในอีก 15 ประเทศ

เพื่อการขยายผลอย่างต่อเนื่องจากความสำเร็จในช่วงเริ่มต้นของโครงการ บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ทสัญชาติเยอรมัน ที่มีฐานการผลิตตั้งอยู่ใน Zuffenhausen พร้อมเดินหน้าโครงการ Porsche Impact โดยมีวัตถุประสงค์ในการลดมลภาวะจากการปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2)  ในระยะแรกซึ่งดำเนินงานไปแล้วในประเทศเยอรมนี, สหราชอาณาจักร, โปแลนด์ และสหรัฐอเมริกา ขณะนี้ขยายพื้นที่การให้บริการครอบคลุมเพิ่มขึ้นในอีก 15 ประเทศ อันประกอบด้วย จีน, แคนาดา, สิงคโปร์, บรูไน, กัมพูชา, ฟเรนช์ โพลินีเซีย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, นิวคาลิโดเนีย, นิวซีแลนด์, ศรีลังกา, ไทย, เวียดนาม, มองโกเลีย และฟิลิปปินส์

จากการประมวลผลแบบออนไลน์ ลูกค้าผู้ขับขี่รถยนต์ Porsche สามารถตรวจสอบร่องรอยการปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) จากรถสปอร์ทที่อยู่ภายใต้การครอบครอง รวมทั้งรับทราบผลคำนวณมูลค่าทางการเงินที่เกิดขึ้นจากโครงการลดมลภาวะดังกล่าว ระหว่างการดำเนินการช่วงทดสอบมีขึ้นในเดือนธันวาคม 2018 จนถึงเมษายน 2020 โดยสามารถลดการปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ได้เป็นปริมาณกว่า 45,000 ตัน นอกจากนี้ Porsche ยังอาศัยโอกาสอันดี ในเชิงของการส่งเสริมการรักษาสภาพแวดล้อมริเริ่มขั้นตอนการพัฒนาเพื่อรองรับกลยุทธ์ Porsche Digital ให้เป็นบรรทัดฐานเดียวกันทั่วทั้งองค์กร โดยนับตั้งแต่สิ้นเดือนพฤศจิกายน 2018 เป็นต้นมา Porsche AG คือ องค์กรที่ปฏิบัติงานโดยปราศจากการปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) โดยสิ้นเชิง นี่คือหนึ่งในโครงการแนวร่วมที่เกิดขึ้นเคียงข้างกับ Porsche Impact ซึ่งถือเป็นการแสดงเจตจำนงอันชัดเจนของบริษัทฯ ถึงความมุ่งมั่นในการให้ความสำคัญต่อการลดมลภาวะจากการปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2)  

Albrecht Reimold สมาชิกคณะกรรมการบริหาร ผู้กำกับดูแลส่วนงาน Production and Logistics ของ Porsche AG กล่าวว่า Porsche มีปณิธานอันเเน่วเเน่ที่จะดำเนินตามแผนกลยุทธ์เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน เราทุกคนล้วนให้คำมั่นสัญญาโดยมีเป้าหมายในการลดการปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ตามข้อตกลง Paris Climate Agreement และยังรวมถึงการลดมลภาวะต่างๆ ที่เกิดจากเราอย่างต่อเนื่องอีกด้วยวิสัยทัศน์ของเรา คือ การเป็นโรงงานที่จะไม่สร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมนั่นจึงเป็นเหตุผลที่เราพิจารณากระบวนการผลิตรถยนต์ของเราในทุกขั้นตอน ทั้งห่วงโซ่อุปทาน ตลอดจนอายุขัยของผลิตภัณฑ์ผ่านโครงการ Porsche Impact เราสามารถส่งมอบโอกาสที่ดีไปยังลูกค้า ในการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการดูแลรักษาสิ่งเเวดล้อมด้วยการลดมลภาวะจากการปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2)  

ส่วนสำคัญของโครงการ Porsche Impact คือ การเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถเลือกสนับสนุนโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งผ่านการรับรองในระดับนานาชาติได้หลายโครงการ ไม่ว่าจะเป็นการมุ่งเน้นอนุรักษ์ผืนป่าในประเทศสหรัฐอเมริกา การรักษาความยั่งยืนของระบบนิเวศวิทยาในประเทศซิมบับเวย์ และโครงการส่งเสริมการผลิตพลังงานจากน้ำ และพลังงานลม ในเวียดนาม และจีน รวมถึงโครงการคุ้มครองป่าไม้ประจำถิ่นในประเทศแคนาดา และออสเตรเลีย

ปริมาณการสนับสนุนขึ้นอยู่กับอัตราการบริโภคเชื้อเพลิงเฉลี่ย, ระยะทางการใช้งานรถยนต์ในแต่ละปี และโครงการที่ลูกค้ามีความประสงค์ที่จะสนับสนุน ตัวอย่างเช่น จำนวนเงินทุนสนับสนุนที่ได้จากรถยนต์ Porsche หนึ่งคันที่ใช้งานเป็นระยะทาง 15,000 กม. โดยมีอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 8.3 กม./ลิตร หรือ 12 ลิตร/100 กม. จะอยู่ระหว่าง 46-104 ยูโร/ปี

การพัฒนาอย่างยั่งยืน คือ ศูนย์กลางแผนกลยุทธองค์กรของ Porsche นอกจากการนำเสนอโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมอย่าง Porsche Impact แล้วบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ทชั้นนำของโลกรายนี้ยังสามารถช่วยลดปริมาณการปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2)  ในระหว่างการทำกิจกรรมทางธุรกิจต่างๆ ด้วยวิธีการหลีกเลี่ยง และลดระดับการสร้างผลกระทบต่อสิ่งเเวดล้อมได้อีกด้วย โดยกระบวนการดังกล่าวจะได้รับการนำไปประยุกต์ใช้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทานตามหลักการ และเป้าหมายของข้อตกลงปารีส (Paris Agreement)

ตัวอย่าง คือ การใช้ไฟฟ้าที่ผลิตขึ้นจากพลังงานสะอาด และแกสชีวมวลสำหรับเดินเครื่องกำเนิดความร้อนภายในโรงงาน หลักที่ Zuffenhausen แน่นอนว่าสายการผลิตรถสปอร์ทพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบ Porsche Taycan (ไทย์คาน) ย่อมต้องปราศจากการปล่อยแกสคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2)  เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ Porsche ได้นำเอาระบบรางสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมทั้งรถบรรทุกที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และแกสมาใช้ในระบบการขนส่ง



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/7xgQG
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 30 มิถุนายน 2563 เวลา 09:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ