ธุรกิจ

Mazda ผุดโครงการ “ปันสุข” เพื่อลูกค้า เพื่อคนไทย เราไม่ทิ้งกัน


Mazda (มาซดา) จับมือผู้จำหน่ายทั่วประเทศตั้ง “ตู้ปันสุข” หน้าโชว์รูม เพื่อเป็นสื่อกลางในการแบ่งปันด้านอาหาร และของใช้ที่จำเป็น ให้แก่ประชาชนทั่วไป พร้อมจัดกิจกรรม “มาซดา…ปันสุข” ช่วงเวลาเติมฝัน ปันความสุข ในระหว่างวันที่ 13-14 มิถุนายน 2563 ที่โชว์รูม Mazda ทั่วประเทศ พร้อมมอบข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับลูกค้า และบุคลากรทางการแพทย์

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่เกิดการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในประเทศไทย Mazda มีการปรับแผนธุรกิจให้สอดรับกับเหตุการณ์ควบคู่ไปกับการสร้างแผนธุรกิจแบบเฉพาะกิจ เพื่อเตรียมพร้อมในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจหลังวิกฤตเริ่มคลี่คลาย จนเกิดเป็นความสำเร็จด้วยการก้าวขึ้นครองอันดับหนึ่งในตลาดรถเอสยูวีสัญชาติญี่ปุ่น เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ยิ่งสร้างความเชื่อมั่นในแผนกลยุทธ์ฝ่าวิกฤตให้แก่ Mazda จึงเริ่มจัดกิจกรรมกับลูกค้าในโชว์รูมภายใต้ชื่อ Mazda CX-Series Days ไปเมื่อวันที่ 23-24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ด้วยระยะเวลาเพียง 2 วัน สามารถทำยอดจองได้กว่า 1,000 คัน โดยใช้พแลทฟอร์มออนไลน์เป็นเครื่องมือหลักในการสื่อสารไปยังลูกค้า ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าที่กำลังมองหารถยนต์คันใหม่เป็นอย่างมาก

จากความสำเร็จของการจัดกิจกรรมดังกล่าว ส่งผลให้ยอดขายในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 58 % เมื่อเทียบกับยอดขายของเดือนเมษายน ด้วยยอดรวมทั้งสิ้น 1,602 คัน โดยรุ่นที่ทำยอดขายมากที่สุดยังคงเป็น Mazda2 จำนวน 902 คัน ตามมาด้วย CX-30 จำนวน 386 คัน, Mazda3 จำนวน 108 คัน, CX-5 จำนวน 95 คัน, BT-50 Pro จำนวน 42 คัน, CX-8 จำนวน 34 คัน, CX-3 จำนวน 33 คัน และ MX-5 จำนวน 2 คัน

จากยอดขายที่เพิ่มขึ้น นับเป็นสัญญาณเชิงบวกที่บ่งบอกว่าสถานการณ์ตลาดรถยนต์กำลังดีขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยเฉพาะยอดขายที่เพิ่มสูงขึ้นในทุกเซกเมนท์ นั่นหมายถึงว่า ความต้องการซื้อรถใหม่ยังคงมีอยู่ อีกทั้งในสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสยังส่งผลให้การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนบุคคลกลายเป็นวิธีที่ปลอดภัยมากที่สุด ประกอบกับพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปโดยมีการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่บนพแลทฟอร์มดิจิทอลซึ่งเป็นวิถีการดำเนินชีวิตแบบ New Normal มีความระมัดระวังในการตัดสินใจซื้อ ค้นหาข้อมูลเปรียบเทียบสินค้าระหว่างบแรนด์ในทุกมิติ ทั้งด้านคุณภาพ สมรรถนะ เทคโนโลยี บริการหลังการขาย ราคาที่สมเหตุสมผล และความคุ้มค่ากับจำนวนเงินที่ต้องจ่ายในช่วงเวลานี้ Mazda จึงต้องขยับเพื่อขับเคลื่อนให้ธุรกิจกลับสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

ด้วยความมุ่งหวังที่อยากเห็นคนไทยข้ามผ่านวิกฤต COVID-19 ไปด้วยกัน Mazda จึงผนึกกำลังผู้จำหน่ายทั่วประเทศกระจายความช่วยเหลือไปสู่ชุมชนของตนด้วยตู้ปันสุข เพื่อเป็นสื่อกลางในการแบ่งปันระหว่างผู้ให้กับผู้รับ หวังสร้างความทรงจำที่ดีให้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ด้านผู้จำหน่าย Mazda ต่างให้ความสนใจเข้าร่วม และประชาสัมพันธ์กิจกรรมผ่านช่องทางออนไลน์เชิญชวนให้คนในพื้นที่ได้แสดงน้ำใจแบ่งปันซึ่งกันและกัน

“ตู้ปันสุข” เป็นตู้ใบเล็กๆ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งน้ำใจ อันเกิดจากความห่วงใยและเอื้ออาทรซึ่งกันและกันในยามยากที่ Mazda และผู้จำหน่ายได้นำเอาสิ่งของที่จำเป็นในการดำรงชีวิต เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง และของใช้ นำไปใส่ไว้ในตู้ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าโชว์รูม Mazda ทั้งหมด 133 แห่งทั่วประเทศ (จากทั้งหมด 140 แห่ง) ตลอดเดือนมิถุนายนนี้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของคนในชุมชน

พร้อมกันนี้ Mazda ยังปันสุขต่อเนื่องไปสู่ลูกค้าที่สนใจจองซื้อรถ Mazda ด้วยการจัดกิจกรรมพิเศษ “มาซดา ปันสุข” ด้วยการมอบสิทธิพิเศษ และความคุ้มค่าจากการออกรถคันใหม่ พิเศษสำหรับลูกค้าที่จองซื้อรถตั้งแต่ 5,000 บาท ผ่านกิจกรรมพิเศษนี้ รับกระเป๋าเดินทางรุ่น Limited Edition จาก Mazda มูลค่า 4,500 บาท

  • Mazda2 ขับฟรี 90 วัน  และฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี
  • Mazda3 ดอกเบี้ย 1.99 % ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี

พร้อมขยายการรับประกันคุณภาพเป็น 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร

  • Mazda CX-3 รับส่วนลดทันที 100,000 บาท และฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี
  • Mazda CX-30 ดอกเบี้ย 1.99 % ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี

พร้อมขยายการรับประกันคุณภาพเป็น 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร

  • Mazda CX-5 ดอกเบี้ย 1.99 % ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี

ฟรีค่าแรงเชคระยะ 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

พร้อมขยายการรับประกันคุณภาพเป็น 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร

  • Mazda CX-8 ดอกเบี้ย 1.99 % ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี

พร้อมขยายการรับประกันคุณภาพเป็น 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร

  • Mazda BT-50 Pro ขับฟรี 90 วัน  และฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี
  • Mazda MX-5 ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี

ขยายการรับประกันคุณภาพเป็น 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร

นอกจากนี้ Mazda ยังแบ่งปันความสุขให้กับบุคลากรทางการแพทย์ กลุ่มอาชีพแพทย์ ทันตแพทย์ สัตวแพทย์ พยาบาล เทคนิคการแพทย์ รังสีวิทยา และเภสัชกร ด้วยการมอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมสำหรับท่านที่จองซื้อรถ Mazda ภายในเดือนมิถุนายนนี้ โดย Mazda2 และ Mazda BT-50 Pro มอบส่วนลดดอกเบี้ยสูงสุด 0.20 % ส่วนรุ่นอื่นๆ ขับฟรี 60 วัน และมอบส่วนลดดอกเบี้ยสูงสุด 0.10 %

หมายเหตุ

  1. เงื่อนไขการพิจารณาสินเชื่อ และส่วนลดดอกเบี้ยเป็นไปตามข้อกำหนดของ บมจ. ธนาคารทิสโก้ และ บมจ. ธนาคารธนชาต เท่านั้น
  2. บริษัทประกันภัยที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ (1) บมจ. วิริยะประกันภัย (2) บมจ. ธนชาตประกันภัย (3) บมจ. ประกันภัยไทยวิวัฒน์
  3. ขยายการรับประกันคุณภาพเป็น 5 ปี หรือ 150,000 กม. (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) ตามเงื่อนไขพโรแกรม Mazda Added Protection
  4. ฟรีค่าแรงการบำรุงรักษา 5 ปี หรือ 10 ครั้ง ทุก 6 เดือน หรือ ทุก 10,000 กม. ตั้งแต่ 10,000-100,000 กม.
  5. ข้อเสนอดังกล่าวสำหรับผู้เช่าซื้อที่ผ่านการอนุมัติตามเงื่อนไขของ บมจ.ธนาคารทิสโก้ และ บมจ.ธนาคารธนชาต ที่จองและออกรถ ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2563 เท่านั้น
  6. รุ่นอื่นๆ ได้แก่ All-New Mazda 3, All-New Mazda CX-30, New Mazda CX-5 รุ่นปี 2019, New Mazda CX-8 และ New Mazda MX-5 (ยกเว้น New Mazda CX-3 และ Mazda CX-5 รุ่นปี 2018)


------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/zxGlh
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 23 มิถุนายน 2563 เวลา 09:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
24 Nov 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
5.9-7.4 แสน
2.
5.7-8.3 แสน
3.
6.0-6.4 แสน
4.
1.9-2.1 ล้าน
5.
4.4-4.9 ล้าน
6.
2.3 ล้าน
7.
2.2-2.6 ล้าน
8.
2.0-2.3 ล้าน
9.
2.9-4.3 ล้าน
10.
3.9-4.5 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน