Toyota Raize (โตโยตา เรซ) ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีราคาประหยัด ใช้โครงสร้างพื้นฐาน TNGA บางตลาดจำหน่ายในชื่อ Daihatsu Rocky (ไดฮัทสุ รอคคี) โดยพัฒนาขึ้นสำหรับตลาดเกิดใหม่ ความยาวตัวรถไม่เกิน 4 เมตร โดยรถทั้ง 2 บแรนด์ ใช้เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังชุดเดียวกัน เปลี่ยนแค่สัญลักษณ์หน้ารถเท่านั้นเองToyota Raize ได้คะแนนจากการทดสอบชนของ JNCAP (Japan New Car Assessment Program) จากคะแนน 85.7 รวมทั้งคะแนนจากอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยที่ 73.6 โดยได้ 5 ดาว จากการทดสอบครั้งนี้ คะแนน 85.7 จาก 100 ได้จากการทดสอบการชนเยื้องด้านหน้า และการชนด้านข้าง และทำคะแนนได้ดีในการควบคุมให้อยู่ในเลน และมุมมองจากด้านหลัง และนับเป็นคะแนนที่สูงเป็นอันดับ 2 นับแต่ทำการทดสอบเป็นต้นมา สำหรับ JNCAP เป็นการทดสอบสำหรับรถยนต์ที่จำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น มีระบบการให้คะแนนและการทดสอบการชนที่แตกต่างจากรถที่ขายทั่วโลก Toyota พัฒนาครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีราคาประหยัด ขึ้นจากความต้องการของ ค่าย Maruti Suzuki (มารูตี ซูซูกิ) ที่มีโครงการแลกเปลี่ยนผลิตภัณฑ์กับ Toyota สำหรับตลาดประเทศอินเดีย โดย Toyota จะส่งมอบ Raize ให้ Maruti Suzuki พัฒนาต่อเนื่อง ตามความต้องการของผู้บริโภค และเพิ่มความยาวรถเป็น 4.3 เมตร เพื่อให้เข้าข่ายรถเอสยูวีขนาดกลาง