รายงานข่าวจาก กลุ่ม Volkswagen ออกแถลงการณ์ระบุว่า สำหรับรถไฟฟ้า ยี่ห้อ ID. ที่กลุ่มฯ เป็นผู้ผลิต และจำหน่ายนั้น ได้มีการเจรจากับบรรดาผู้จำหน่ายทั่วโลก และตกลงที่จะขายรถรุ่นนี้ในแบบออนไลน์ ด้วยการสนับสนุนการตลาด และไฟแนนศ์ของ กลุ่ม Volkswagen“ผู้จำหน่ายของเรา จะดูแลการขายกับผู้ซื้อรายย่อย และองค์กรขนาดเล็ก นับแต่การดูแลเรื่องเอกสาร, ให้คำปรึกษาด้านการขาย, จัดให้มีการทดสอบรถ เอกสารตามขั้นตอนการขอสินเชื่อ รวมทั้งการส่งมอบรถยนต์ ด้วยความร่วมมือของ Volkswagen” ผู้จำหน่ายที่ผู้บริโภคเลือกซื้อรถยนต์ นับแต่เริ่มต้นของกระบวนการขาย จะได้รับค่าตอบแทน และโบนัสตามปกติ แม้ว่าจะเป็นการซื้อขายทางออนไลน์ก็ตาม ด้วยราคาที่เป็นมาตรฐานในทุกผู้จำหน่าย ด้วยวิธีการนี้ ผู้จำหน่ายไม่จำเป็นต้องจัดไฟแนนศ์ เพื่อนำรถไปจอดโชว์ในโชว์รูม โดย Volkswagen จะใช้บริการลีซิงกับผู้จำหน่าย สำหรับรถยนต์ที่ขายทางออนไลน์ และจอดในโชว์รูม ผู้บริโภคที่ให้ความสนใจในการซื้อรถ สามารถแวะเยี่ยมชมรถยนต์ได้ที่ผู้จำหน่าย ตรวจสอบรายละเอียดทางเทคนิค ได้ทางออนไลน์ และหากสนใจ ก็สามารถสั่งจองได้ทางออนไลน์ ซึ่ง Volkswagen ได้พัฒนาพแลทฟอร์มขึ้นใหม่ เพื่อให้ความสะดวกแก่ผู้สนใจ ด้วยการทำเครื่องหมายเพียง 10 ตำแหน่ง บนพแลทฟอร์ม ก็สามารถสั่งซื้อได้แล้ว ผู้จำหน่ายระบุว่า การซื้อขายด้วยระบบออนไลน์นี้ ช่วยให้ผู้จำหน่ายไม่จำเป็นต้องจัดหาไฟแนนศ์ เพื่อนำรถยนต์ไปจอดโชว์ที่โชว์รูมอีกต่อไป แต่ใช้วิธีการลีซิงกับบริษัทแม่ หรือเท่ากับเป็นการเช่ารถเพื่อนำไปจัดแสดงเท่านั้น ไม่ต้องเสียดอกเบี้ยให้กับไฟแนนศ์ระหว่างที่รถยังไม่จำหน่าย ขณะเดียวกัน ราคารถที่ผู้จำหน่ายต้องแจ้งแก่ผู้บริโภค ก็เป็นราคาเดียวกันทุกแห่ง คือ เป็นราคาที่ปรากฎบนออนไลน์ อาจมีของแถมบ้างเล็กน้อย เป็นสินน้ำใจ แต่ไม่ได้เป็นแคมเปญเฉพาะเจาะจงแต่ละโชว์รูม ทำให้ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจได้ง่าย
บทความแนะนำ