ธุรกิจ

Toyota เปิดตัว New Hilux Revo และ New Fortuner


บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เริ่มต้นโครงการ IMV ซึ่งมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า “Innovative International Multi-purpose Vehicle”  เมื่อปี 2547 โดยเป็นการย้ายฐานการผลิตรถกระบะ และรถอเนกประสงค์จากประเทศญี่ปุ่นมายังประเทศไทย เพื่อทำการผลิต และจำหน่ายทั้งภายในประเทศ และส่งออกจำหน่ายในทุกภูมิภาคทั่วโลก ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าในระยะเวลาอันรวดเร็ว ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงาม ห้องโดยสารกว้างขวาง สมรรถนะเครื่องยนต์อันทรงพลัง ประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยม ให้ความมั่นใจในทุกสภาพการใช้งาน ทนทาน อัตราการดูแลรักษาต่ำ และรองรับทุกรูปแบบการใช้งาน ตั้งแต่กระบะบรรทุกมาตรฐาน-สมาร์ทแคบ/ดับเบิลแคบ รวมไปถึงรถอเนกประสงค์อย่าง Toyota Fortuner (โตโยตา ฟอร์ทูเนอร์) ส่งผลให้รถทั้ง 2 รุ่นดังกล่าวเป็นรถยอดนิยมของคนไทย โดยมีลูกค้าครอบครองเป็นเจ้าของแล้ว รวมทั้งสิ้นกว่า 2.6 ล้านคัน* (*ข้อมูลยอดขายสะสมของโครงการ IMV ตั้งแต่ปี 2547-พฤษภาคม 2563)

มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า “ก่อนอื่นเราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับทุกท่านที่ได้รับผลกระทบจากโรคเชื้อไวรัส COVID-19 ในประเทศไทย และขอส่งกำลังใจให้แก่ผู้ที่กำลังอยู่ในช่วงระหว่างรับการรักษาโรคนี้ ด้วยเหตุนี้เราจึงดำเนินโครงการ “โตโยตาเคียงคู่ไทย สู้ภัยโควิด-19” (Toyota Stay with You) โดยผนึกกำลังร่วมกับกลุ่มผู้แทนจำหน่าย Toyota ทั่วประเทศ และกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วน Toyota ในการสนับสนุนรถยนต์ Toyota จำนวนทั้งสิ้น 280 คัน เพื่อช่วยส่งเสริมให้บุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ตลอดจนภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถเดินทางได้อย่างปลอดภัย และอุ่นใจในทุกเส้นทาง นอกจากนี้เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รู้ว่ารถกระบะ Hilux Revo (ไฮลักซ์ รีโว) ของเราได้มีส่วนในการช่วยเหลือพี่น้องคนไทยในสถานการณ์ที่ลำบากเช่นนี้

จากการที่พวกเราต้องเผชิญกับสถานการณ์นี้ ในขณะที่ โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยฯ มีแผนประกาศเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่เป็นครั้งแรกของโลก ทำให้ตัวผมเองคิดถึงวิธีการที่เหมาะสมที่สุดที่จะทำการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ของเราออกสู่สาธารณชน และด้วยการที่ผมได้สังเกตเห็นความแข็งแกร่งของประเทศไทย และประชาชนชาวไทย ทำให้ผมนึกถึงคำว่า “The Unbeatable” ในภาษาอังกฤษขึ้นมา ผมมั่นใจว่าประเทศไทย และคนไทย จะสามารถเอาชนะสถานการณ์นี้ไปได้โดยปราศจากความย่อท้อ แม้ว่าจะต้องพบกับอุปสรรคที่ยากลำบากใดๆ ก็ตาม ผมจึงนำคุณลักษณะของ “The Unbeatable” ของคนไทยมาใช้กับการแนะนำรถ New Toyota Hilux Revo และ New Toyota Fortuner ในการเปิดตัวทั่วโลก

สำหรับ Toyota Hilux Revo และ Toyota Fortuner เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าในประเทศไทย และส่งออกไปจำหน่ายทั่วโลก ภายใต้โครงการ IMV ซึ่งมียอดขายสะสมกว่า 2.6 ล้านคัน โดยในปี 2562 Toyota Hilux Revo และ Toyota Fortuner ยังคงมียอดขายเป็นอันดับ 1 ครองส่วนแบ่งการตลาดรถกระบะ Pure Pick-up 38.3 % และส่วนแบ่งการตลาดรถ PPV 43.4 % ส่งผลให้ได้รับความไว้วางใจจาก Toyota Corporation ประเทศญี่ปุ่น ที่เชื่อมั่นในด้านคุณภาพการผลิต และศักยภาพในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยแต่งตั้ง ดร. จุฬชาติ จงอยู่สุข หัวหน้าวิศวกรระดับภูมิภาค บริษัท โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด เป็นผู้ออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ New Toyota Hilux Revo และ New Toyota Fortuner ซึ่งถือได้ว่าเป็นรถยนต์ที่ได้รับการออกแบบ และพัฒนาโดยคนไทย อีกทั้งยังประกอบขึ้นด้วยฝีมือคนไทย และส่งออกไปยังทั่วโลกโดยคนไทย

พร้อมเป็นเจ้าของ New Toyota Hilux Revo…พลังแกร่งเหนือนิยาม 40 รุ่นย่อย มีสีภายนอกให้เลือก 8 สี (สีใหม่ 3 สี)

  • Dark Blue Mica (ใหม่) (เฉพาะรุ่นยกสูง แบบขับเคลื่อน 2 ล้อ/ขับเคลื่อน 4 ล้อ)
  • Emotional Red (ใหม่)* (เฉพาะรุ่น Rocco)
  • Oxide Bronze Metallic (ใหม่) * (เฉพาะรุ่น Rocco)
  • White Pearl CS* (เฉพาะรุ่น Rocco/ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกรด High/ยกสูง แบบขับเคลื่อน 2 ล้อ)
  • Silver Metallic (ยกเว้นรุ่น Rocco)
  • Dark Grey Metallic (ยกเว้นรุ่น Rocco/Cab & Chasis)
  • Attitude Black Mica (ยกเว้นรุ่นมาตรฐาน)
  • Super White** (ยกเว้นรุ่น Rocco/ขับเคลื่อน 4 ล้อ/ยกสูง ขับเคลื่อน 2 ล้อ Pre-Runner เกรด High)

Hilux Revo Rocco มี 4 รุ่น ราคา 949,000-1,239,000 บาท
Hilux Revo แบบขับเคลื่อน 4 ล้อ มี 5 รุ่น ราคา 862,000-1,159,000 บาท
Hilux Revo ยกสูง แบบขับเคลื่อน 2 ล้อ Pre-Runner มี 12 รุ่น ราคา 707,000-1,009,000 บาท
Hilux Revo Z-Edition มี 12 รุ่น ราคา 609,000-809,000 บาท
Hilux Revo รุ่นมาตรฐาน มี 7 รุ่น ราคา 544,000-704,000 บาท

(*สำหรับสี Emotional Red และ สี White Pearl CS เพิ่ม 10,000 บาท/** สี Super White ลด 7,000 บาท)

สำหรับลูกค้าที่ซื้อ New Toyota Hilux Revo ทุกคัน จะได้รับแคมเปญช่วงแนะนำ และแพคเกจการรับประกันคุณภาพ เพิ่มเติมเป็น 5 ปี 150,000 กม. พร้อมค่าแรงเชคระยะฟรีไปจนถึง 100,000 กม. รวมมูลค่ากว่า 60,000 บาท เพิ่มเติมสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า Toyota กับ Toyota Privilege More

พร้อมกันนี้ Toyota ได้เปิดตัวรถอเนกประสงค์สุดหรู New Toyota Fortuner ที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีด้วยยอดขายอันดับ 1 ในตลาด PPV ตลอดมา

ดร. จุฬชาติ จงอยู่สุข หัวหน้าวิศวกรระดับภูมิภาค กล่าวว่า อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของ Toyota นั่นก็คือ Toyota Fortuner รถยนต์อเนกประสงค์ประเภท PPV ที่มียอดขายสูงสุดในประเทศไทยมาโดยตลอด นับตั้งแต่มีการเปิดตัวในเจเนอเรชันที่ 2 ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นการปรับโฉมอย่างเป็นทางการในรอบ 5 ปี โดยเราได้ออกแบบ และพัฒนารูปลักษณ์ให้มีความ “Prestige & Cool” มากยิ่งขึ้น เพื่อสะท้อนตัวตนความเป็นผู้นำของผู้ขับขี่อย่างมีระดับ เน้นความหรูหรา และทันสมัย เหมาะกับคนรุ่นใหม่ และกลุ่มวัยกลางคนที่ชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยว และใช้งานในชีวิตประจำวัน ในครั้งนี้ New Toyota Fortuner มาพร้อมกันถึง 2 รุ่น 2 ดีไซจ์น โดยมีรุ่นมาตรฐาน และรุ่นพิเศษ

สุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่การเปิดตัวเมื่อ 15 ปีก่อน Toyota Fortuner เป็นรถอเนกประสงค์ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า และครองอันดับ 1 ในตลาดรถอเนกประสงค์ ประเภท PPV มาอย่างต่อเนื่อง จากความเชื่อมั่นของมาตรฐานการผลิต คุณภาพของ Toyota Fortuner ที่แข็งแรง ทนทาน และปลอดภัย การออกแบบที่โดดเด่น หรูหรา และสง่างาม การบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม Cost of Ownership ต่ำ ดังนั้น เพื่อรักษาความเป็นที่หนึ่งในใจลูกค้า New Toyota Fortuner ได้รับการออกแบบเพื่อยกระดับให้หรูหรา และโดดเด่นมากยิ่งขึ้น สะท้อนตัวตนผู้ใช้รถ มีฟังค์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม ที่มีวิสัยทัศน์ และมองหารถที่สะท้อนตัวตนความเป็นผู้นำ มีองค์ประกอบที่โดดเด่นในทุกมิติ พร้อมลุยไปได้ทุกที่ และสำคัญที่สุด คือ ความคุ้มค่าของรถที่มีให้แก่ลูกค้า จึงเป็นที่มาของการสื่อสารทางการตลาด ภายใต้สโลแกน “Wisdom of a Leader” หรือ “สัญลักษณ์แห่งความสำเร็จ” สะท้อนความเป็นยนตรกรรมที่ผสานทุกความเป็นที่สุดไว้ในหนึ่งเดียว สู่สัญลักษณ์แห่งความสำเร็จของผู้นำ

New Toyota Fortuner มีเป้าหมายเจาะกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้น ด้วยดีไซจ์นใหม่ และฟังค์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มอายุ ที่มีวิสัยทัศน์ และมองหารถที่สะท้อนตัวตนความเป็นผู้นำ มีองค์ประกอบที่โดดเด่นในทุกมิติ พร้อมลุยไปได้ทุกที่ และสำคัญที่สุด คือ ความคุ้มค่าของรถ จะถูกแนะนำ 2 รุ่นด้วยกัน เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้า Toyota

Toyota Fortuner รุ่นมาตรฐาน มี 3 รุ่นย่อย มีสีภายนอกให้เลือก 6 สี (สีใหม่ 2 สี)

– Dark Blue Mica (ใหม่) – Emotional Red (ใหม่) ****

– White Pearl CS ****- Silver Metallic

– Dark Grey Metallic- Attitude Black Mica

ราคา  (เปิดตัววันนี้-30 กันยายน 2563)

– 2.4V เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคา 1,494,000 บาท จาก 1,524,000 บาท

– 2.4V เกียร์อัตโนมัติ ราคา 1,424,000 บาท จาก 1,454,000 บาท

– 2.4G เกียร์อัตโนมัติ ราคา 1,319,000 บาท จาก 1,349,000 บาท
(**** สำหรับสี Emotional Red และ สี White Pearl CS เพิ่ม 12,000 บาท)

สำหรับลูกค้าที่ซื้อ New Toyota Fortuner จะได้รับแพคเกจรับประกันคุณภาพ 5 ปี 150,000 กม. และขยายค่าแรงเชคระยะฟรี จนถึง 100,000 กม. มูลค่ากว่า 45,000 บาท พิเศษวันนี้-30 กันยายน 2563 เท่านั้น



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/4hOGF
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 4 มิถุนายน 2563 เวลา 12:48 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
28 Nov 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
2.6-3.8 ล้าน
2.
11.5-15.8 ล้าน
3.
3.4 ล้าน
4.
5.9-7.4 แสน
5.
5.7-8.3 แสน
6.
6.0-6.4 แสน
7.
1.9-2.1 ล้าน
8.
4.4-4.9 ล้าน
9.
2.3 ล้าน
10.
2.0-2.3 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน