ธุรกิจ
Toyota เปิดตัว New Hilux Revo และ New Fortuner
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เริ่มต้นโครงการ IMV ซึ่งมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า “Innovative International Multi-purpose Vehicle” เมื่อปี 2547 โดยเป็นการย้ายฐานการผลิตรถกระบะ และรถอเนกประสงค์จากประเทศญี่ปุ่นมายังประเทศไทย เพื่อทำการผลิต และจำหน่ายทั้งภายในประเทศ และส่งออกจำหน่ายในทุกภูมิภาคทั่วโลก ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าในระยะเวลาอันรวดเร็ว ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงาม ห้องโดยสารกว้างขวาง สมรรถนะเครื่องยนต์อันทรงพลัง ประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยม ให้ความมั่นใจในทุกสภาพการใช้งาน ทนทาน อัตราการดูแลรักษาต่ำ และรองรับทุกรูปแบบการใช้งาน ตั้งแต่กระบะบรรทุกมาตรฐาน-สมาร์ทแคบ/ดับเบิลแคบ รวมไปถึงรถอเนกประสงค์อย่าง Toyota Fortuner (โตโยตา ฟอร์ทูเนอร์) ส่งผลให้รถทั้ง 2 รุ่นดังกล่าวเป็นรถยอดนิยมของคนไทย โดยมีลูกค้าครอบครองเป็นเจ้าของแล้ว รวมทั้งสิ้นกว่า 2.6 ล้านคัน* (*ข้อมูลยอดขายสะสมของโครงการ IMV ตั้งแต่ปี 2547-พฤษภาคม 2563)
มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า “ก่อนอื่นเราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับทุกท่านที่ได้รับผลกระทบจากโรคเชื้อไวรัส COVID-19 ในประเทศไทย และขอส่งกำลังใจให้แก่ผู้ที่กำลังอยู่ในช่วงระหว่างรับการรักษาโรคนี้ ด้วยเหตุนี้เราจึงดำเนินโครงการ “โตโยตาเคียงคู่ไทย สู้ภัยโควิด-19” (Toyota Stay with You) โดยผนึกกำลังร่วมกับกลุ่มผู้แทนจำหน่าย Toyota ทั่วประเทศ และกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วน Toyota ในการสนับสนุนรถยนต์ Toyota จำนวนทั้งสิ้น 280 คัน เพื่อช่วยส่งเสริมให้บุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ตลอดจนภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถเดินทางได้อย่างปลอดภัย และอุ่นใจในทุกเส้นทาง นอกจากนี้เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รู้ว่ารถกระบะ Hilux Revo (ไฮลักซ์ รีโว) ของเราได้มีส่วนในการช่วยเหลือพี่น้องคนไทยในสถานการณ์ที่ลำบากเช่นนี้
จากการที่พวกเราต้องเผชิญกับสถานการณ์นี้ ในขณะที่ โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยฯ มีแผนประกาศเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่เป็นครั้งแรกของโลก ทำให้ตัวผมเองคิดถึงวิธีการที่เหมาะสมที่สุดที่จะทำการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ของเราออกสู่สาธารณชน และด้วยการที่ผมได้สังเกตเห็นความแข็งแกร่งของประเทศไทย และประชาชนชาวไทย ทำให้ผมนึกถึงคำว่า “The Unbeatable” ในภาษาอังกฤษขึ้นมา ผมมั่นใจว่าประเทศไทย และคนไทย จะสามารถเอาชนะสถานการณ์นี้ไปได้โดยปราศจากความย่อท้อ แม้ว่าจะต้องพบกับอุปสรรคที่ยากลำบากใดๆ ก็ตาม ผมจึงนำคุณลักษณะของ “The Unbeatable” ของคนไทยมาใช้กับการแนะนำรถ New Toyota Hilux Revo และ New Toyota Fortuner ในการเปิดตัวทั่วโลก
สำหรับ Toyota Hilux Revo และ Toyota Fortuner เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าในประเทศไทย และส่งออกไปจำหน่ายทั่วโลก ภายใต้โครงการ IMV ซึ่งมียอดขายสะสมกว่า 2.6 ล้านคัน โดยในปี 2562 Toyota Hilux Revo และ Toyota Fortuner ยังคงมียอดขายเป็นอันดับ 1 ครองส่วนแบ่งการตลาดรถกระบะ Pure Pick-up 38.3 % และส่วนแบ่งการตลาดรถ PPV 43.4 % ส่งผลให้ได้รับความไว้วางใจจาก Toyota Corporation ประเทศญี่ปุ่น ที่เชื่อมั่นในด้านคุณภาพการผลิต และศักยภาพในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยแต่งตั้ง ดร. จุฬชาติ จงอยู่สุข หัวหน้าวิศวกรระดับภูมิภาค บริษัท โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด เป็นผู้ออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ New Toyota Hilux Revo และ New Toyota Fortuner ซึ่งถือได้ว่าเป็นรถยนต์ที่ได้รับการออกแบบ และพัฒนาโดยคนไทย อีกทั้งยังประกอบขึ้นด้วยฝีมือคนไทย และส่งออกไปยังทั่วโลกโดยคนไทย
พร้อมเป็นเจ้าของ New Toyota Hilux Revo…พลังแกร่งเหนือนิยาม 40 รุ่นย่อย มีสีภายนอกให้เลือก 8 สี (สีใหม่ 3 สี)
- Dark Blue Mica (ใหม่) (เฉพาะรุ่นยกสูง แบบขับเคลื่อน 2 ล้อ/ขับเคลื่อน 4 ล้อ)
- Emotional Red (ใหม่)* (เฉพาะรุ่น Rocco)
- Oxide Bronze Metallic (ใหม่) * (เฉพาะรุ่น Rocco)
- White Pearl CS* (เฉพาะรุ่น Rocco/ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกรด High/ยกสูง แบบขับเคลื่อน 2 ล้อ)
- Silver Metallic (ยกเว้นรุ่น Rocco)
- Dark Grey Metallic (ยกเว้นรุ่น Rocco/Cab & Chasis)
- Attitude Black Mica (ยกเว้นรุ่นมาตรฐาน)
- Super White** (ยกเว้นรุ่น Rocco/ขับเคลื่อน 4 ล้อ/ยกสูง ขับเคลื่อน 2 ล้อ Pre-Runner เกรด High)
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/329520