ธุรกิจ

Mazda ชวนเปลี่ยนวิกฤต COVID-19 ให้เป็นโอกาส สร้างพลังให้ค้นหาตัวตน เพิ่มโอกาสให้กับชีวิต


จากวิกฤตไวรัส COVID-19 ที่กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย สะท้อนให้เห็นถึงความเสียสละอันยิ่งใหญ่ของบุคลากรทางการแพทย์ และพยาบาลของประเทศไทย ที่ต้องรับภาระอันยิ่งใหญ่เพื่อปกป้องไม่ให้ประเทศไทยเกิดความสูญเสียไปมากกว่านี้ ทุกคนต่างทุ่มเทแรงกายแรงใจ ตรวจรักษา เฝ้าระวัง ตลอดจนควบคุมการระบาดของโรคได้อย่างยอดเยี่ยม จนกระทั่งรัฐบาลสามารถประกาศปลดลอคระยะที่ 3 ได้สำเร็จ อีกทั้งมีการปรับลดระยะเวลาเคอร์ฟิว พอคลายความวิตกกังวลให้แก่คนไทยได้บ้าง Mazda (มาซดา) จึงขอเชิญชวนทุกคนร่วมแสดงน้ำใจได้ง่ายๆ เพียงแค่ดูแลรักษาสุขภาพตนเอง และคนรอบข้างให้แข็งแรง ตอบรับนโยบาย “อยู่บ้าน หยุดเชื้อเพื่อชาติ” เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ ซึ่งเป็นหนึ่งในวิธีการช่วยแบ่งเบาภาระหน้าที่ของทีมแพทย์ และพยาบาล โดย Mazda เริ่มการสื่อสารกับลูกค้าผ่านโซเชียลมีเดีย เพื่อให้ทุกคนเกิดพลังแนวคิดเชิงบวก และสร้างสรรค์ผ่านแฮชแทก “StayDriven” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในวันที่วิถีชีวิตเปลี่ยนไป แต่ความรู้สึกของเราไม่เคยเปลี่ยน และขอส่งกำลังใจให้แก่คนไทยทุกคนก้าวผ่านพ้นวิกฤต COVID-19 ไปด้วยกัน

ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากวิกฤตครั้งนี้เราจึงเห็นการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของมนุษย์หลายมิติ มีหลายสิ่งเกิดขึ้นอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการใช้ชีวิตประจำวันที่เปลี่ยนไป หรือ New Normal อาทิ มนุษย์เงินเดือนในหลายองค์กรต้อง Work from Home ได้เรียนรู้ และสัมผัสกับการทำงานบนพแลทฟอร์มออนไลน์มากขึ้น ห้างร้าน สถานประกอบการหลายประเภท ต่างปิดให้บริการอย่างไม่มีกำหนด ทำให้สูญเสียรายได้ จึงต้องหันมาศึกษา เรียนรู้ และพัฒนา หาวิธีการขายสินค้าบนช่องทางออนไลน์ และผันตัวเองมาเป็นร้านค้าออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ เพราะการกักตัวเองอยู่บ้านนานนับเดือน จึงทำให้ใครหลายๆ คน ค้นพบพรสวรรค์ของตัวเองจากการทดลองลงมือทำ และอาจต่อยอดไปสู่กิจการใหม่ๆ สร้างรายได้ให้แก่ครอบครัว จากเหตุการณ์ข้างต้น เราจะพบว่าในทุกวิกฤต ย่อมมีโอกาสใหม่ๆ เกิดขึ้นเสมอ

เส้นทางธุรกิจของ Mazda เองเคยเผชิญกับวิกฤตต่างๆ มานับครั้งไม่ถ้วน แต่ด้วยความไม่ย่อท้อ ไม่ถอดใจ เชื่อมั่น และศรัทธาในตัวเอง จึงเป็นแรงขับช่วยให้เราข้ามผ่านวิกฤตมาถึงวันนี้ วันที่ Mazda เดินทางมาเป็นเวลากว่า 100 ปี และวิกฤตในครั้งนี้ก็ไม่มีใครรู้ว่าเราจะต้องอยู่และใช้ชีวิตไปกับเจ้า COVID-19 ไปอีกนานแค่ไหน Mazda อยากชวนทุกคนได้ใช้โอกาสในการกักตัว รวมถึงการมีพื้นที่ส่วนตัวที่เพิ่มขึ้นจากการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing ให้คุ้มค่า และมีความสุข ด้วยการลองหากิจกรรม งานอดิเรก หรือการฝึกทักษะต่างๆ ระหว่างที่อยู่บ้าน หรือใช้เวลาไปกับการพัฒนาศักยภาพของตัวเอง ผู้ประกอบการได้มีเวลาได้หยุดพักเพื่อคิด วางแผน เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเติบโตที่กำลังจะมาถึง นอกจากจะช่วยบรรเทาความเครียดได้แล้ว อาจจะเป็นการค้นพบทักษะใหม่ๆ ในตัวเองที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน ต่อยอดไปสู่ช่องทางสร้างรายได้ใหม่ได้อีกด้วย

มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ ขอยืนหยัดอยู่เคียงข้างคนไทย ส่งต่อกำลังใจเพื่อให้ทุกคนผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน ในวันนี้หลายสิ่งหลายอย่างอาจปลี่ยนไป แต่สายใยระหว่างเราจะไม่เปลี่ยนแปลง Mazda ขอเป็นพลังแรงขับให้ทุกคนก้าวข้ามความยากลำบากนี้ อย่าหยุดที่จะพัฒนา และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น หลังวิกฤต COVID-19 จบสิ้น เราอาจจะมีประสบการณ์ครั้งสำคัญของชีวิตเพิ่มขึ้น เรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นให้ได้เล่าสู่กันฟังอย่างไม่รู้จบ



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ceYQ0
วันที่เผยแพร่ : วันอาทิตย์ ที่ 7 มิถุนายน 2563 เวลา 10:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
28 Nov 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
2.6-3.8 ล้าน
2.
11.5-15.8 ล้าน
3.
3.4 ล้าน
4.
5.9-7.4 แสน
5.
5.7-8.3 แสน
6.
6.0-6.4 แสน
7.
1.9-2.1 ล้าน
8.
4.4-4.9 ล้าน
9.
2.3 ล้าน
10.
2.0-2.3 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน