ธุรกิจ

Sinopec ขึ้นแท่นบแรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดอันดับ 2 ในแดนมังกร


ไชนา ปิโตรเลียม แอนด์ เคมิคอล คอร์พอเรชัน หรือ ซิโนเปค บริษัทพลังงานและเคมีรายใหญ่ของจีน ครองแชมพ์บแรนด์มูลค่าสูงสุดในอุตสาหกรรมพลังงานและเคมีของจีน จากการประกาศผลในงาน China Brand Day 2020 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยซิโนเปค มีมูลค่า 2.991 แสนล้านหยวน ครองแชมพ์บแรนด์มูลค่าสูงสุดในอุตสาหกรรมพลังงานและเคมีของจีน

202005111738_1cbad3e7
สถานีบริการน้ำมันของ ซิโนเปค ในสิงคโปร์

จากการประเมินมูลค่าของบแรนด์ต่างๆ ในประเทศจีน ผลปรากฏว่า ซิโนเปค มีมูลค่า 2.991 แสนล้านหยวน เพิ่มขึ้น 1.73 หมื่นล้านหยวนเมื่อเทียบรายปี ส่งผลให้ขึ้นแท่นบแรนด์มูลค่าสูงสุดอันดับ 1 ในอุตสาหกรรมพลังงานและเคมี และบแรนด์มูลค่าสูงสุดอันดับ 2 ในประเทศ

นอกจากนี้ บแรนด์รองในเครือซิโนเปค ก็มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดย Easy Joy มีมูลค่าบแรนด์ 1.61 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 4.6 พันล้านหยวน ขณะที่ Great Wall Lubricant มีมูลค่าบแรนด์ 7.7 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 600 ล้านหยวน ส่วนทางด้าน Epec.com มีมูลค่าบแรนด์ 9.8 พันล้านหยวน และ Sinopec “Donghai” Asphalt มีมูลค่าบแรนด์ 1.2 พันล้านหยวน

China Brand Day ร่วมกันจัดโดยสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจีน สภาส่งเสริมการพัฒนาบแรนด์จีน สมาคมประเมินค่าแห่งประเทศจีน และองค์กรอื่นๆ ที่มุ่งพลิกโฉมประเทศจีนจากที่ขับเคลื่อนด้วยการผลิตเป็นขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม จากที่เน้นความเร็วเป็นเน้นคุณภาพ และจากการสร้างสรรค์สินค้าเป็นการสร้างบแรนด์ งานนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานบริหารจัดการกฎระเบียบตลาดแห่งรัฐ โดยมี 830 บแรนด์ยื่นเรื่องขอรับการประเมิน หลังผ่านเกณฑ์การพิจารณาอันเข้มงวด ท้ายที่สุดแล้วมีการประกาศมูลค่าของ 564 แบรนด์ คิดเป็นมูลค่ารวม 7.3563 ล้านล้านหยวน

ตลอดระยะเวลา 37 ปีที่ผ่านมา ซิโนเปค มุ่งมั่นสร้างสรรค์พลังงานและเคมีภัณฑ์ที่สะอาดกว่าเดิมผ่านการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมและมีความรับผิดชอบ ปัจจุบัน บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบแรนด์ และการทำประโยชน์ให้สังคม เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซิโนเปคได้เผยแพร่รายงาน “Guiding Opinions on Strengthening the Construction of the Sinopec Brand” ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการแจกแจงแนวคิดการพัฒนาที่ยั่งยืนของอุตสาหกรรมพลังงาน และเคมีผ่านนวัตกรรมและความรับผิดชอบ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนและก้าวสู่การเป็นบแรนด์ชั้นนำระดับโลก

เพื่อสนับสนุนให้พนักงานตระหนักถึงคุณค่าของบแรนด์ และเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับบแรนด์ ซิโนเปค ได้ร่วมมือกับสมาคมบริหารคุณภาพจีน ริเริ่มโครงการ “Brand Excellence and Effectiveness: 10 Outstanding Brand Marketing Cases” เพื่อส่งเสริมการสื่อสารและการแลกเปลี่ยนระหว่างบแรนด์รองและแผนกต่างๆ ในเครือบริษัท โดยมีเป้าหมายเพื่อบ่มเพาะวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่งสร้างสรรค์

มูลค่าของบแรนด์สะท้อนความสำเร็จของบริษัทฯ ดังนั้น ซิโนเปค จะเดินหน้ายกระดับบแรนด์และสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับสังคมต่อไป



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : ผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/96e8v
วันที่เผยแพร่ : วันเสาร์ ที่ 16 พฤษภาคม 2563 เวลา 11:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 May 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
6,400,000
3.
2,905,000
4.
2,180,000
5.
2,348,000
6.
2,220,000
7.
36,500,000
8.
2,900,000
9.
3,800,000
10.
3,730,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ