ธุรกิจ

Suzuki แนะนำ GSX-R1000/R


บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด แนะนำ Suzuki GSXR1000/รถสปอร์ทอีกหนึ่งสัญชาตญาณของความเร้าใจที่หลายคนอยากจะมีไว้ในครอบครอง กับรหัสที่ไม่อาจปฏิเสธได้ใน Suzuki GSX-R1000/R รถบิกไบค์ที่มีการถอดแบบมาจาก Suzuki GSX-RR โดยถ่ายทอดเทคโนโลยีมาจากสนามแข่งโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นรูปทรง หรือว่าเทคโนโลยีที่จะทำให้ผู้ขับขี่เข้าถึงความเป็นตัวตนของอารมณ์รถสปอร์ทได้มากที่สุด

Suzuki GSX-R1000/R ชัดเจนด้วยลุคของความเป็นสปอร์ท สังเกตได้จากรูปทรงที่มีความเพรียวบาง ลดแรงต้านของอากาศให้มากที่สุด โดยจะมี Ram Air อยู่ที่ด้านหน้า และที่โดดเด่นมากที่สุดกับ GSX-R1000R ได้มีการติดตั้งไฟ Daylight แบบ LED เข้ามาช่วยเพิ่มวิสัยทัศน์ในการมองได้ดียิ่งขึ้น ชุดแผงหน้าปัดแบบ Full LCD สามารถปรับระดับความเข้มได้ถึง 6 ระดับ พร้อมด้วยแสดงผลมาตรวัดความเร็ว, รอบเครื่องยนต์, อุณหภูมิ, ตำแหน่งเกียร์, นาฬิกา, อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง รวมถึงฟังค์ชันในการเลือกใช้โหมด S-DMS แบบ 3 ระดับ และ Motion Track TCS ถึง 10 ระดับ นอกจากนั้นยังมีระบบ Low RPM Assist ควบคุมรอบเดินเบาในช่วงออกตัว

Suzuki ได้บรรจุความสนุก และความปลอดภัยที่จะเข้าดูแลผู้ขับขี่ได้มากขึ้น ด้วยระบบ Launch Control System ที่ติดตั้งอยู่ใน GSX-R1000R จะช่วยให้การออกตัวทำได้อย่างสนุกมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีระบบ Bi-Directional Quick Shift System ที่ติดตั้งอยู่ใน GSX-R1000 สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้โดยไม่ต้องบีบคลัทช์ ทำให้การขับขี่เร้าใจในทุกเกียร์

Suzuki GSX-R1000/R ใช้เทคโนโลยีที่ได้รับการถ่ายทอดจากรถแข่ง GSX-RR และได้มีการพัฒนาให้เครื่องยนต์มีขนาดเล็กกะทัดรัด โดยเป็นเครื่องยนต์แบบ DOHC 4 สูบ โดยใช้ลูกสูบแบบ Forged Aluminum ที่มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว กับความจุกระบอกสูบ 999.8 ซีซี มีอัตราส่วนแรงอัด 13.2:1 พร้อมด้วยระบบ Suzuki Clutch Assist System ที่ช่วยผ่อนแรงในการบีบคลัทช์ และเข้าเกียร์ได้ง่ายขึ้น ตัววาล์วไอดี และวาล์วไอเสีย ทำจากไททาเนียม ทำให้มีความทนทานสูง และระบบ Suzuki Racing Variable Valve Timing (SET-A) และ Suzuki Top Feed (SR-VVT) ทำงานร่วมกับ Suzuki Exhaust Tuning-Alpha (SET-A) และ Suzuki Top Feed Injector (S-TFI) สามารถสร้าง Broad Power System สามารถเพิ่มสมรรถนะของเครื่องยนต์ ขับขี่ในรอบความเร็วเครื่องยนต์ที่สูง โดยไม่มีผลต่อการขับขี่ในรอบความเร็วต่ำ และกลาง ด้วยระบบไฟฟ้า (Ride by Wire Throttle Bodies) ตอบสนองได้สนุกมากขึ้น



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/GMMGI
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 15 พฤษภาคม 2563 เวลา 10:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 May 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
6,400,000
3.
2,905,000
4.
2,180,000
5.
2,348,000
6.
2,220,000
7.
36,500,000
8.
2,900,000
9.
3,800,000
10.
3,730,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ