ธุรกิจ

ฟอร์ด ปลื้ม Ford Motor Show Live หนุนผู้จำหน่ายโตบนตลาดออนไลน์


ฟอร์ด ประเทศไทย เผยความสำเร็จในการจัดมหกรรมขายรถ ฟอร์ด ออนไลน์ทั่วประเทศ ครั้งแรกกับ Ford Motor Show Live ช่วยยกระดับศักยภาพของเครือข่ายผู้จำหน่ายรถ ฟอร์ด ในการทำการตลาดบนพแลทฟอร์มออนไลน์ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยกิจกรรมครั้งนี้สามารถดึงดูดผู้สนใจเข้าชมการถ่ายทอดสดได้อย่างคึกคักด้วยตัวเลขรวมกว่า 1.5 ล้านวิว บนช่องทาง YouTube Ford Thailand www.youtube.com/user/FordThailand และ Facebook Ford Thailand www.facebook.com/FordThailand

วิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า ฟอร์ด จัดกิจกรรม Ford Motor Show Live สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในการเลือกซื้อรถบนหน้าจอออนไลน์แบบเรียลไทม์ ผ่านการจัดกิจกรรม ณ ศูนย์บริการ ฟอร์ด ที เอส ออโต้เซลส์ บางบัวทอง และถ่ายทอดสดบนสื่อสังคมออนไลน์ของ ฟอร์ด ระหว่างวันที่ 28-29 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยมีศิลปินดารา ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ และเจ้าของรถ ฟอร์ด ตัวจริง มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ และความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ตลอด 2 วัน ช่วยสร้างสีสัน และกระตุ้นการมีส่วนร่วมกับลูกค้าในช่วงที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการใช้เวลาอยู่ที่บ้าน และเน้นการรับข่าวสารผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น 

“ความสำเร็จของแคมเปญ Ford Motor Show Live ในครั้งนี้ นอกจากเสียงตอบรับที่ดีจากลูกค้าแล้ว เราได้ส่งต่อกลยุทธ์ด้าน Digital Marketing ไปยังผู้จำหน่าย ฟอร์ด ให้พร้อมต่อยอดพัฒนาศักยภาพของพนักงานของผู้จำหน่ายให้มีความสามารถในการสื่อสารออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มช่องทางในการสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างตรงจุด และรวดเร็วฉับไว ตลอดจนช่วยอำนวยความสะดวกแก่ทั้งลูกค้าปัจจุบัน และลูกค้าใหม่ ให้เข้าถึงบแรนด์ ฟอร์ด ได้ง่ายขึ้น” 

ในฐานะผู้นำการทำตลาดดิจิทอล ฟอร์ด ได้จัดอบรมเพิ่มทักษะการทำการตลาดดิจิทอล และการนำสื่อออนไลน์มาใช้ในการสื่อสารกับผู้บริโภคให้แก่พนักงานฝ่ายขายของผู้จำหน่ายรถ ฟอร์ด อย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการพัฒนาทักษะด้านการขาย และการบริการลูกค้าแบบบูรณาการ โดยการไลฟ์ถ่ายทอดสดเมื่อวันที่ 28-29 มีนาคม ที่ผ่านมา มีผู้จำหน่ายรถ ฟอร์ด เข้าร่วมสร้างสีสัน แนะนำผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ด้วย อาทิ ฟอร์ด พีพีเอส กรุ๊ป, ฟอร์ด อาร์เอ็มเอ สาขากัลปพฤกษ์ และฟอร์ดเอกระยอง

นอกจากนี้ ฟอร์ด ยังมีนวัตกรรมการบริการมานำเสนอให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการเข้าถึงรถ ฟอร์ด ในแคมเปญ Ford Motor Show Live ตลอดทั้งเดือนเมษายน โดยนอกจากลูกค้าจะสามารถจองรถผ่านช่องทางออนไลน์ได้แล้ว ยังมีบริการส่งรถให้ทดสอบถึงบ้าน (Delivery Test Drive) โดยแจ้งความจำนงง่ายๆ ผ่านทางไลน์แอพพลิเคชัน หรือศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ฟอร์ด (Call Center) โทร. 1383 และฟอร์ด ยังมีมาตรการเพื่อสุขอนามัยของลูกค้า และผู้มาใช้บริการที่โชว์รูม และศูนย์บริการทั่วประเทศ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนงาน “ฟอร์ด การันตี ความใส่ใจ” หรือ Ford Family Guarantee อันเป็นความมุ่งมั่นตั้งใจของ ฟอร์ด ในการพัฒนาการดูแลลูกค้าให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับลูกค้าที่จองรถในแคมเปญ Ford Motor Show Live ที่โชว์รูม ฟอร์ด ทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 28-29 มีนาคม 2563 จะมีการจับรางวัลส่วนลด 100,000 บาท 50 รางวัล ในวันที่ เมษายน 2563 เวลา 14.00 น. ณ บริษัท ลัคกี้วัน กรุ๊ป จํากัด และจะประกาศผลวันที่ 10 เมษายน 2563 ผ่านทาง Facebook Ford Thailand www.facebook.com/FordThailand เวลา 20.00 น. ทั้งนี้  ลูกค้าที่จองรถ 1 คัน จะได้รับ สิทธิ์ และต้องออกรถดังกล่าว ภายในวันที่ 30 เมษายน 2563 เท่านั้น

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/dFcK2
วันที่เผยแพร่ : วันอาทิตย์ ที่ 19 เมษายน 2563 เวลา 10:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ