ธุรกิจ

มาซดา เผย ซีเอกซ์-30 ยอดจองพุ่งทะลุ 2,000 คัน


มาซดา เผยความสำเร็จของครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีรุ่นใหม่แกะกล่องอย่าง มาซดา ซีเอกซ์-30 ใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวเพียงไม่กี่สัปดาห์ ท่ามกลางการเผชิญหน้ากับวิกฤตไวรัส COVID-19 แต่ก็สามารถสร้างการรับรู้จนเกิดกระแสตอบรับอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ลูกค้าจองซื้อเข้ามาสูงกว่า 2,000 คัน โดยเฉพาะรุ่นทอพ เอสพี ได้รับความนิยมสูงสุด มียอดจองกว่า 80 % ทั้งนี้ มาซดา ได้เริ่มทยอยส่งมอบให้แก่ลูกค้าไปแล้วกว่า 1,000 คัน พร้อมประกาศชัดเจนมีจำนวนรถมากเพียงพอที่พร้อมส่งให้กับลูกค้าทันที ทั้งนี้ลูกค้าไม่จำเป็นต้องเดินทางเข้ามาจองที่โชว์รูม เพียงเข้าไปหาข้อมูล และรายละเอียดผ่านทางเวบไซท์ www.mazda.co.th และสามารถจองผ่านระบบออนไลน์ หรือ SKY Booking ได้อย่างง่ายดาย

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จหลังการเปิดตัว มาซดา ซีเอกซ์-30 ใหม่ ถึงแม้จะไม่สามารถเปิดตัวแนะนำในรูปแบบที่กำหนดไว้ เนื่องจากประเทศไทยได้เข้าสู่ช่วงวิกฤตไวรัส COVID-19 ด้วยความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ และการวางระบบออนไลน์หลังบ้านที่สามารถรองรับการใช้งานได้ 100 % เราจึงตัดสินใจเดินหน้าตามกำหนดการเดิม แต่ปรับรูปแบบการนำเสนอการสื่อสารผ่าน Digital Presentation เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวในทุกมิติของตัวรถให้เข้าใจง่าย และครบถ้วนมากที่สุด อีกทั้งได้ผนึกกำลังกับผู้จำหน่ายแต่ละพื้นที่ในการสื่อสารข้อมูลกับลูกค้า แนะนำผลิตภัณฑ์ให้แก่ลูกค้าที่สนใจ ส่งผลให้เกิดกระแสตอบรับดีเกินความคาดหมาย ส่งผลให้ทุกโชว์รูมเกิดความคึกคัก มีลูกค้าร่วมลงทะเบียนทดลองขับอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ยอดจองของ มาซดา ซีเอกซ์-30 ใหม่ นับตั้งแต่วันเปิดตัวสูงกว่า 2,000 คัน โดยรุ่น 2.0 เอสพี เป็นรุ่นที่มียอดจองสูงสุด ที่สำคัญ มาซดา มีรถพร้อมส่งมอบให้แก่ลูกค้าทันที

จากสถานการณ์โรคระบาดความรุนแรงระดับวิกฤตเช่นนี้ ทุกธุรกิจต่างเฝ้าระวัง และวางแผนเพื่อรับมือกันแบบวันต่อวัน อีกทั้งการดำเนินธุรกิจแบบเดิมไม่ตอบโจทย์ในเวลานี้ ส่งผลให้ช่องทางออนไลน์กลายเป็นเครื่องมือหลักในการประคับประคองธุรกิจให้ดำเนินต่อไป โดยเฉพาะ มาซดา ให้ความสำคัญ ศึกษา และพัฒนาระบบออนไลน์อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า ผู้จำหน่าย พันธมิตรทางธุรกิจ รวมถึงการปฏิบัติงานของพนักงาน มาซดา ทุกคน ให้สามารถรองรับการดำเนินธุรกิจในยุคดิจิทอล สอดรับกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ด้วยการจองผ่านระบบออนไลน์ SKY Booking โดยเฉพาะการเปิดตัวแนะนำ  มาซดา ซีเอกซ์-30 ใหม่ นับเป็นโมเดลแรกที่อยู่บนพแลทฟอร์มออนไลน์แบบครบวงจรมากที่สุดตั้งแต่การเปิดตัว การรับ-ส่งข้อมูลผ่านช่องทางออนไลน์ ไปจนถึงการจองซื้อรถ ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้า และมองเห็นยอดขายที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ทั้งนี้ มาซดา และพันธมิตรทางธุรกิจขอแสดงความห่วงใย และขอเป็นกำลังใจให้ประชาชนชาวไทย ที่ได้รับผลกระทบกับโรคระบาดไวรัส COVID-19 ผ่านวิกฤตนี้ไปให้ได้ “เราจะสู้ไปด้วยกัน” ซึ่งทาง มาซดา ได้ออกมาตรการเพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคด้วยการออกมาตรการให้พนักงานของ มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ ปฏิบัติงานที่บ้าน Work from Home และหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ โดยไม่จำเป็น และงดการเดินทางไปต่างจังหวัดในทุกกรณี เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรค และลดความเสี่ยงในการติดเชื้อของพนักงาน มาตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม จนถึง 12 เมษายน 2563 หรือจนกว่าจะมีประกาศแจ้งเพิ่มเติมอีกครั้ง

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/mSVtX
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 1 เมษายน 2563 เวลา 10:35 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
1 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
5.1-5.4 แสน
2.
5.4-6.0 แสน
3.
6.0-7.3 แสน
4.
6.8-8.4 แสน
5.
5.1 ล้าน
6.
5.3-6.7 แสน
7.
5.4-6.8 แสน
8.
3.3-7.6 ล้าน
9.
3.2-5.8 ล้าน
10.
6.7-10.8 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ