X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
1 Apr 2020
มาซดา เผย ซีเอกซ์-30 ยอดจองพุ่งทะลุ 2,000 คัน
มาซดา เผยความสำเร็จของครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีรุ่นใหม่แกะกล่องอย่าง มาซดา ซีเอกซ์-30 ใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวเพียงไม่กี่สัปดาห์ ท่ามกลางการเผชิญหน้ากับวิกฤตไวรัส COVID-19 แต่ก็สามารถสร้างการรับรู้จนเกิดกระแสตอบรับอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ลูกค้าจองซื้อเข้ามาสูงกว่า 2,000 คัน โดยเฉพาะรุ่นทอพ เอสพี ได้รับความนิยมสูงสุด มียอดจองกว่า 80 % ทั้งนี้ มาซดา ได้เริ่มทยอยส่งมอบให้แก่ลูกค้าไปแล้วกว่า 1,000 คัน พร้อมประกาศชัดเจนมีจำนวนรถมากเพียงพอที่พร้อมส่งให้กับลูกค้าทันที ทั้งนี้ลูกค้าไม่จำเป็นต้องเดินทางเข้ามาจองที่โชว์รูม เพียงเข้าไปหาข้อมูล และรายละเอียดผ่านทางเวบไซท์
www.mazda.co.th
และสามารถจองผ่านระบบออนไลน์ หรือ SKY Booking ได้อย่างง่ายดาย
ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
กล่าวถึงความสำเร็จหลังการเปิดตัว มาซดา ซีเอกซ์-30 ใหม่ ถึงแม้จะไม่สามารถเปิดตัวแนะนำในรูปแบบที่กำหนดไว้ เนื่องจากประเทศไทยได้เข้าสู่ช่วงวิกฤตไวรัส COVID-19 ด้วยความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ และการวางระบบออนไลน์หลังบ้านที่สามารถรองรับการใช้งานได้ 100 % เราจึงตัดสินใจเดินหน้าตามกำหนดการเดิม แต่ปรับรูปแบบการนำเสนอการสื่อสารผ่าน Digital Presentation เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวในทุกมิติของตัวรถให้เข้าใจง่าย และครบถ้วนมากที่สุด อีกทั้งได้ผนึกกำลังกับผู้จำหน่ายแต่ละพื้นที่ในการสื่อสารข้อมูลกับลูกค้า แนะนำผลิตภัณฑ์ให้แก่ลูกค้าที่สนใจ ส่งผลให้เกิดกระแสตอบรับดีเกินความคาดหมาย ส่งผลให้ทุกโชว์รูมเกิดความคึกคัก มีลูกค้าร่วมลงทะเบียนทดลองขับอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ยอดจองของ มาซดา ซีเอกซ์-30 ใหม่ นับตั้งแต่วันเปิดตัวสูงกว่า 2,000 คัน โดยรุ่น 2.0 เอสพี เป็นรุ่นที่มียอดจองสูงสุด ที่สำคัญ มาซดา มีรถพร้อมส่งมอบให้แก่ลูกค้าทันที จากสถานการณ์โรคระบาดความรุนแรงระดับวิกฤตเช่นนี้ ทุกธุรกิจต่างเฝ้าระวัง และวางแผนเพื่อรับมือกันแบบวันต่อวัน อีกทั้งการดำเนินธุรกิจแบบเดิมไม่ตอบโจทย์ในเวลานี้ ส่งผลให้ช่องทางออนไลน์กลายเป็นเครื่องมือหลักในการประคับประคองธุรกิจให้ดำเนินต่อไป โดยเฉพาะ มาซดา ให้ความสำคัญ ศึกษา และพัฒนาระบบออนไลน์อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า ผู้จำหน่าย พันธมิตรทางธุรกิจ รวมถึงการปฏิบัติงานของพนักงาน มาซดา ทุกคน ให้สามารถรองรับการดำเนินธุรกิจในยุคดิจิทอล สอดรับกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ด้วยการจองผ่านระบบออนไลน์ SKY Booking โดยเฉพาะการเปิดตัวแนะนำ มาซดา ซีเอกซ์-30 ใหม่ นับเป็นโมเดลแรกที่อยู่บนพแลทฟอร์มออนไลน์แบบครบวงจรมากที่สุดตั้งแต่การเปิดตัว การรับ-ส่งข้อมูลผ่านช่องทางออนไลน์ ไปจนถึงการจองซื้อรถ ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้า และมองเห็นยอดขายที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทั้งนี้ มาซดา และพันธมิตรทางธุรกิจขอแสดงความห่วงใย และขอเป็นกำลังใจให้ประชาชนชาวไทย ที่ได้รับผลกระทบกับโรคระบาดไวรัส COVID-19 ผ่านวิกฤตนี้ไปให้ได้ “เราจะสู้ไปด้วยกัน” ซึ่งทาง มาซดา ได้ออกมาตรการเพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคด้วยการออกมาตรการให้พนักงานของ มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ ปฏิบัติงานที่บ้าน Work from Home และหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ โดยไม่จำเป็น และงดการเดินทางไปต่างจังหวัดในทุกกรณี เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรค และลดความเสี่ยงในการติดเชื้อของพนักงาน มาตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม จนถึง 12 เมษายน 2563 หรือจนกว่าจะมีประกาศแจ้งเพิ่มเติมอีกครั้ง
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/322004
แชร์บทความ
คำค้นหา
มาสด้า
มาซดา
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
มาสด้า
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Mazda จัดแข่งขันกอล์ฟ รายการ Mazda AJGA Thailand Junior Championship 2024
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Mazda จัดการแข่งขัน Maztech Thailand 2023
ธุรกิจ
28 Mar 2024
Mazda ปลุกตำนานโรตารี นำ MX-30 e-SKYACTIV R-EV โชว์เทคโนโลยี
ธุรกิจ
19 Mar 2024
Mazda เผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตที่ไปได้ไกลกว่า
ธุรกิจ
16 Mar 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ธุรกิจ
13 Mar 2024
Mazda ทุ่ม 240 ล้านบาท เปิดโชว์รูมใหม่
ธุรกิจ
7 Mar 2024
Mazda มอบข้อเสนอ Mazda Super Offer
ธุรกิจ
5 Mar 2024
เครื่องยนต์โรตารี สัญลักษณ์แห่งการไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคของ Mazda
ธุรกิจ
4 Mar 2024
Mazda จัดกิจกรรม You and Mazda Moments
ธุรกิจ
22 Feb 2024
กลุ่มพระนครยนตรการ จัดงาน Phranakorn Clearance Sale @Mega Bangna
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ มาสด้า
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
25 Apr 2024
Lotus เปิดตัว Flagship Store แห่งใหม่ในประเทศไทย
ธุรกิจ
25 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ มอบสิทธิพิเศษประกันภัยรถยนต์ #TIPRainbowCar
ธุรกิจ
25 Apr 2024
AAS จัดงาน AAS Porsche Ride in Phuket 2024
ธุรกิจ
25 Apr 2024
Nissan สร้างประสบการณ์แบบ Metaverse เพื่อการศึกษาด้านความปลอดภัยในการจราจร
ธุรกิจ
24 Apr 2024
EVAT กฟผ. มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จัดงานแข่งขันรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าดัดแปลง
ธุรกิจ
24 Apr 2024
Bentley เผยโฉม Bentayga 3 รุ่นออกแบบพิเศษ
ธุรกิจ
24 Apr 2024
ไทยพร้อมประกาศศึกซูเพอร์คาร์พันล้าน
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ