X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
23 Mar 2020
ซุปเปอร์แนป ประเทศไทยฯ เดินหน้า CSR สร้างบุคลากรคุณภาพด้านไอที รุดจับมือจุฬาฯ รายแรก
บริษัท ซุปเปอร์แนป ประเทศไทย จำกัด ผู้ให้บริการดาทาเซนเตอร์ชั้นนำ เทียร์ 4 ระดับโลก เปิดปี 2020 ด้วยโครงการ CSR สนับสนุนภาคการศึกษา มุ่งสร้างบุคลากรที่มีความสามารถด้านไอที (IT workforce) ผลักดันให้องค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีดาทาเซนเตอร์ระดับโลก เพื่อรองรับการขยายตัวเศรษฐกิจดิจิทอลในอนาคต จับมือภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถ่ายทอดเทคโนโลยีอย่างจริงจังปั้นบุคลากรไอที และดาทาเซนเตอร์ชั้นเลิศรับยุค 4.0 สุนิตา บอทเซ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซุปเปอร์แนป ประเทศไทย จำกัด เผยว่า “การช่วยเร่งประเทศไทยให้เข้าสู่ดิจิทอล ทรานส์ฟอร์เมชัน ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ดาทาเซนเตอร์ เป็นหัวใจสำคัญของสิ่งนี้ เพราะพื้นฐานทางนวัตกรรมไอทีล้วนมาจากการบริหารจัดการข้อมูลจำนวนมากที่ส่งหากันและกัน เพื่อใช้ในทั้งกิจกรรม IT (Information Technology) และ OT (Operation Technology) ของภาคธุรกิจ และอุตสาหกรรม เทคโนโลยีของดาทาเซนเตอร์ นับเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนสิ่งเหล่านั้น โดยเฉพาะโครงสร้างด้านระบบไฟฟ้าจะผิดพลาดไม่ได้เลย จะต้องมีพลังงานต้องมีการหล่อเลี้ยงตลอดเวลา ดังนั้นการผลิตบุคลากรที่มีเชี่ยวชาญในอนาคต ภาคการศึกษาเป็นส่วนที่สำคัญที่สุด เพราะเป็นการสร้างองค์ความรู้ที่ต่อยอดไปได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด การร่วมมือกับสถาบันการศึกษาขนาดใหญ่ของประเทศอย่าง ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์วิทยาลัย ทำให้เราเชื่อมั่นว่าจะสามารถช่วยกระจายองค์ความรู้ทางด้านเทคโนโลยีดาทาเซนเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลักดันให้ประเทศไทยเข้าสู่ยุคดิจิทอลได้อย่างดี” โครงการ CSR ของ ซุปเปอร์แนป ประเทศไทยฯ มุ่งไปสู่การสร้างองค์ความรู้ให้เติบโตและแตกหน่อขึ้นเรื่อยๆ ให้มีความทันสมัย เพื่อตอบโจทย์บุคลากรที่เชี่ยวชาญด้านไฟฟ้าในยุค 4.0 ที่จะเป็นอีกหนึ่งแรงหนุนในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทอล ของประเทศให้เดินหน้าไปได้อย่างสมบูรณ์ โดยการร่วมมือกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในครั้งนี้ ทางบริษัทฯ จะรับสมัครนิสิตเพื่อการเข้าฝึกงาน (internship) อย่างจริงจังในรูปแบบการทำงานจริง เพื่อให้ได้รับการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านดาทาเซนเตอร์ของ ซุปเปอร์แนป ประเทศไทยฯ ที่ถือได้ว่าเป็นนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่โดดเด่นระดับโลก อาทิ สถาปัตยกรรมทางดาทาเซนเตอร์ชั้นเลิศ ระบบรักษาความปลอดภัยที่เหนือชั้น ระบบทำความเย็นที่ทันสมัย ระบบพลังงานและการมอนิเตอร์ที่ช่วยในการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ การใช้พลังงานหมุนเวียน ซึ่งการฝึกงานดังกล่าวนิสิตยังได้รับทุนสนับสนุนเป็นประจำทุกเดือนอีกด้วย “ความร่วมมือกับภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นและเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมทางด้าน CSR ที่เราริเริ่มขึ้นด้วยความตั้งใจในการเพิ่มกำลังคนทางด้านไอที (IT workforce) โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านคลาวด์ และดาทาเซนเตอร์ที่มีความสามารถและประสิทธิภาพ เพื่อตอบโจทย์ และสนับสนุนภาคธุรกิจที่มุ่งหน้าสู่เศรษฐกิจดิจิทอลอย่างเต็มที่ ในฐานะของผู้นำด้านดาทาเซนเตอร์ เทียร์ 4 รายแรกของประเทศไทย ในเครือของ Switch ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลก ด้านดาทาเซนเตอร์ เรามั่นใจว่าการทำ CSR เพื่อปลูกความรู้ด้านเทคโนโลยีให้กับภาคการศึกษา จะช่วยสร้างต้นกล้าทางความรู้ที่แข็งแกร่งให้อุตสาหกรรมไอทีของประเทศ และแตกหน่อออกผลผลิตเป็นบุคลากรทางดิจิทอล ที่มีองค์ความรู้ในระดับสากลเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับประเทศไทยได้มากยิ่งขึ้น” สุนิตา บอทเซ กล่าว นอกจากนี้ ความร่วมมือกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยยังรวมถึง โครงการ Super Networking to Access Possibility: การเสวนาเพื่อสร้างความรู้และความเข้าใจในเทคโนโลยีของดาทาเซนเตอร์ ระดับเทียร์ 4 ในหัวข้อ Data Center Ecosystems and Sustainable Developments และโครงการประกวดแนวคิด The Future Data Center in 2030 เพื่อเป็นเวทีในการแสดงออกของนิสิต ที่จะสรรสร้างไอเดียวิธีคิด ต่อผู้เชี่ยวชาญด้านดาทาเซนเตอร์ โดยเฉพาะ อีกด้วย
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/320406
แชร์บทความ
คำค้นหา
ซุปเปอร์แนปฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
CSR
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
ซุปเปอร์แนปฯ
ธุรกิจ
22 Mar 2020
ซุปเปอร์แนป ประเทศไทยฯ เดินหน้า CSR สร้างบุคลากรคุณภาพด้านไอที รุดจับมือจุฬาฯ รายแรก
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
25 Apr 2024
Lotus เปิดตัว Flagship Store แห่งใหม่ในประเทศไทย
ธุรกิจ
25 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ มอบสิทธิพิเศษประกันภัยรถยนต์ #TIPRainbowCar
ธุรกิจ
25 Apr 2024
AAS จัดงาน AAS Porsche Ride in Phuket 2024
ธุรกิจ
25 Apr 2024
Nissan สร้างประสบการณ์แบบ Metaverse เพื่อการศึกษาด้านความปลอดภัยในการจราจร
ธุรกิจ
24 Apr 2024
EVAT กฟผ. มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จัดงานแข่งขันรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าดัดแปลง
ธุรกิจ
24 Apr 2024
Bentley เผยโฉม Bentayga 3 รุ่นออกแบบพิเศษ
ธุรกิจ
24 Apr 2024
ไทยพร้อมประกาศศึกซูเพอร์คาร์พันล้าน
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ