ค่ายรถยนต์ชื่อดังจากประเทศเยอรมนีอย่าง BMW ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ด้วยการเปลี่ยน Logo สัญลักษณ์ของ BMW ใหม่ จากเดิมที่เป็นวงแหวนสีดำ พร้อมตัวอักษร BMW สีขาว โดยมีวงกลมตรงกลางสลับสีฟ้า และขาว เป็น Logo แบบใหม่ที่มีความ "โปร่งใส" ในรอบ 23 ปี
BMW ได้เปิดตัว Logo ใหม่ ให้สอดคล้องกับการเปิดตัวรถยนต์แนวคิดอย่าง i4 ด้วยการเปลี่ยน Logo จากเดิมที่เป็นแบบ 3 มิติ ให้กลับไปอยู่ในรูป 2 มิติ อีกครั้ง เปลี่ยนฟอนท์ตัวหนังสือ BMW แบบใหม่ ถอดขอบวงแหวนสีดำออก และเปลี่ยนให้เป็นแบบโปร่งใส ส่วนวงกลมตรงกลางยังคงอยู่ เช่นเดียวกับสีฟ้า และสีขาว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของรัฐบ้านเกิดอย่างเมืองบาวาเรีย
ภาพลักษณ์ใหม่ของ Logo ถูกออกแบบเพื่อแสดงถึงการเปิดเผย และความโปร่งใส ส่วนพื้นที่บริเวณที่โปร่งใสนั้น หมายถึง ความต้องการที่อยากเชิญชวนลูกค้าเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของบแรนด์ BMW
การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ทำให้เห็นถึงการเดินทางของ BMW จากโลกแห่งยานยนต์ ไปสู่เรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี และความสัมพันธ์ รวมถึงภาพลักษณ์ใหม่ของบแรนด์ BMW เพื่อเปิดรับความท้าทาย และโอกาสใหม่ๆ บนโลกดิจิทอล
การออกแบบ Logo ครั้งนี้มีความชัดเจน เรียบง่าย และทันสมัย แฝงไปด้วยการบูรณาการความคิดแบบใหม่ในโลกยุคดิจิทอล
BMW ได้เพิ่มการออกแบบ Logo ในปี 2020 ครั้งนี้ ลงในบทความเกี่ยวกับประวัติ Logo ของบริษัท บริบท (ด้านล่าง) แสดงถึงความกล้าหาญในการออกแบบ ที่ถอดวงแหวนสีดำออก และดูเหมือนจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดของ Logo BMW ในรอบ 103 ปี ตั้งแต่ Logo ถูกเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1917 เลยทีเดียว