ธุรกิจ

ฟอร์ด ร่วมฉลองวันสตรีสากล กับหญิงแกร่งผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ ฟอร์ด เรนเจอร์


เนื่องในวันสตรีสากล 8 มีนาคมนี้ ฟอร์ด ได้รวบรวมเรื่องราวความภาคภูมิใจของบุคลากรหญิงจากทั่วโลก รวมถึงวิศวกรหญิงไทย 4 คนจากโรงงาน ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอร์ริ่ง (เอฟทีเอม) ได้แก่ จุไรรัตน์ เดชาพิทักษ์ นักวิเคราะห์อาวุโส ฝ่ายการจัดการห่วงโซ่อุปทานปัทรินทร์ เต็มเจริญ วิศวกรฝ่ายวางแผนระบบปฏิบัติการผลิตและประกอบรถยนต์สุธารัตน์ ศรีใจน้อย วิศวกรอาวุโสฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านคุณภาพ และฐิตาพร นกพลับ หัวหน้าแผนกส่วนงานผลิตตัวถังรถยนต์ ในวีดีโอ หญิงแกร่ง ผู้อยู่เบื้องหลัง ฟอร์ด เรนเจอร์” ที่นำเสนอเรื่องราวความสามารถและความมุ่งมั่นของผู้หญิงที่เป็นกำลังสำคัญในการผลิตและพัฒนารถกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ เจ้าของนิยาม “เกิดมาแกร่ง” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงของ ฟอร์ด ทั้งในประเทศไทย และระดับภูมิภาค ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากลูกค้าที่ชื่นชอบความอเนกประสงค์ ความทนทาน การออกแบบ และความสะดวกสบายอันเหนือชั้นที่ ฟอร์ด เรนเจอร์ มอบให้

จุไรรัตน์ เดชาพิทักษ์ นักวิเคราะห์อาวุโส ฝ่ายการจัดการห่วงโซ่อุปทาน กล่าวว่า ความภาคภูมิใจในฐานะวิศวกรที่ทำงานในสายการผลิต คือ การได้เป็นส่วนหนึ่งในทีมพัฒนา และขยายสายการผลิตรถกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ ที่ออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย (เอเอที) ในปี 2554 ที่ได้มีส่วนร่วมในทุกกระบวนการตั้งแต่การสร้างแบบงานพิมพ์ 3 มิติ จนถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด ดิฉันมองว่าการทำงานที่ ฟอร์ด เป็นงานที่ท้าทาย และเปิดโอกาสให้เราได้พัฒนาตัวเอง และเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ ปัจจุบันรับผิดชอบการจัดการห่วงโซ่อุปทานที่โรงงาน ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอร์ริ่ง (เอฟทีเอม) โดยวางแผนและจัดการกระบวนการทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับผู้จำหน่ายชิ้นส่วนรถยนต์ ทั้งในและต่างประเทศ การผลิตรถยนต์ เป็นงานที่มีความท้าทาย แต่ถ้าผู้หญิงคิดว่าเรามีความสามารถที่จะทำงานต่างๆ ที่ท้าทายได้ คุณก็ทำทุกอย่างได้เท่าเทียมกับเพื่อนร่วมงานคนอื่น

ปัทรินทร์ เต็มเจริญ วิศวกรฝ่ายวางแผนระบบปฏิบัติการผลิตและประกอบรถยนต์ กล่าวว่า ดิฉันเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานพัฒนากระบวนการผลิตเครื่องยนต์ และระบบกันสะเทือนหน้าที่โรงงานเอฟทีเอม ตลอดระยะเวลากว่า 6 ปีที่ ฟอร์ด ภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนา ฟอร์ด เรนเจอร์ เพื่อมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพมาตรฐานระดับโลกที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า ทั้งในด้านการทำงาน และการใช้ชีวิตที่ ฟอร์ด ผู้หญิงและผู้ชายเท่าเทียมกัน ดิฉันมองว่าการชอบเรียนรู้อะไรใหม่ๆ และมีความมั่นใจเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ประสบความสำเร็จในสายงานการผลิต

สุธารัตน์ ศรีใจน้อย วิศวกรอาวุโสฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านคุณภาพ กล่าวว่า ดิฉันทำงานที่ ฟอร์ด มานานกว่า 9 ปี หน้าที่ความรับผิดชอบหลัก คือ การพัฒนาการออกแบบรถยนต์ ซึ่งต้องทำงานร่วมกับหลากหลายทีมต่างสายงาน รวมถึงทีมงานจากโรงงานผลิตรถยนต์ ฟอร์ด ทั่วโลก เพื่อนำความคิดเห็นจากลูกค้าจากตลาดต่างๆ มาพัฒนาการออกแบบให้ตอบสนองการใช้งานของลูกค้าให้สมบูรณ์แบบที่สุด วัฒนธรรมองค์กรของ ฟอร์ด ที่ดิฉันชอบ คือ การเปิดโอกาสให้พนักงานทำในสิ่งที่ตนเองสนใจ มีการใช้ชีวิตที่สมดุลในด้านการทำงาน และชีวิตส่วนตัว และส่งเสริมให้ทุกคนประสบความสำเร็จในบทบาทต่างๆ อย่างเท่าเทียมกัน ดิฉันรู้สึกภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้ทำงานในส่วนงานที่ดูแลการผลิตรถยนต์ ฟอร์ด เรนเจอร์ ซึ่งเป็นรถกระบะที่ดีเยี่ยม และก็เท่ด้วย

ฐิตาพร นกพลับ หัวหน้าแผนกส่วนงานผลิตตัวถังรถยนต์ กล่าวว่า หน้าที่หลักของดิฉัน คือ การนำทีมงานผลิตตัวถังรถ ฟอร์ด เรนเจอร์ ให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยของ ฟอร์ด ดิฉันภูมิใจที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการผลิตรถกระบะคุณภาพมาตรฐานระดับโลก ที่โรงงานเอฟทีเอม มีบรรยากาศการทำงานที่เปิดกว้าง ให้ทุกคนแสดงความคิดเห็น แบ่งปันความคิดใหม่ๆ ส่งเสริมบรรยากาศการทำงานที่ดี และสร้างแรงบันดาลใจให้กันและกัน ฟอร์ด เป็นองค์กรที่สนับสนุนพนักงานทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเพศใดก็ตาม เราคือทีมเดียวกัน



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/GfCNn
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 20 มีนาคม 2563 เวลา 13:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ