ธุรกิจ

แซนดี ประกาศลงแข่งขัน 2 รายการ พร้อมเลื่อนขั้นเป็นนักแข่งของ เอาดี สปอร์ท เอเชีย คนแรกของไทย


แซนดี ประกาศลงแข่งขัน 2 รายการ ไทยแลนด์ ซูเพอร์ ซีรีส์ (Thailand Super Series) และจีที เวิร์ลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย (GT World Challenge Asia) พร้อมได้รับเลือกเป็นนักแข่งของ เอาดี สปอร์ท เอเชีย อย่างเป็นทางการ คนแรกของไทย

ในฤดูกาลแข่งขันปี 2020 นับว่าเป็นปีที่ แซนดี ตารางแข่งเยอะที่สุด เพราะจะลงแข่งขัน 2 รายการ คือ รายการ ไทยแลนด์ ซูเพอร์ ซีรีส์ (Thailand Super Series) แซนดี ต้องการกลับไปป้องกันตำแหน่งแชมพ์ในรุ่น จีที 3 ซึ่งรายการนี้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งมีรถแข่ง GT3 รุ่นใหม่เพิ่มขึ้น และมีทีมแข่ง และนักแข่งใหม่เพิ่มขึ้น

แซนดี ยังคงผนึกกำลังลงแข่งขันร่วมกับ ทีมบี-ควิค เรซิง (B-Quik Racing) หรือชื่อทีมใหม่ “บี-ควิค แอบโซลูท เรซิง (B-Quik Absolute Racing) จับคู่กับนักแข่งชาวออสเตรเลีย แดเนียล บิลสกี (Daniel Bilski) ทั้งสองจะร่วมมือกันต่อสู้ และป้องกันตำแหน่งแชมพ์ประเภททีมให้ได้ กับรถแข่งประจำทีม คือ เอาดี อาร์ 8 แอลเอมเอส จีที 3 เอโว (Audi R8 LMS GT3 Evo)

แซนดี กล่าวว่า ปีนี้การแข่งขันรายการ ไทยแลนด์ ซูเพอร์ ซีรีส์ จะต้องเป็นปีที่สนุกสุดยอดแน่นอน เพราะผมดูจากรายชื่อนักแข่งที่ประกาศออกมาแล้วผมอดใจไม่ไหวที่จะได้ลงสนามแข่งเพื่อชิงชัยกับสุดยอดนักแข่งฝีมือดีในเอเชียเหล่านั้นแล้ว

นอกเหนือจากรายการแข่งขัน ไทยแลนด์ ซูเพอร์ ซีรีส์ (Thailand Super Series) แล้ว แซนดี ยังลงแข่งขันรายการ จีที เวิร์ลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2020 (GT World Challenge Asia 2020) สังกัดทีมเอกซ์ เวิร์คส์ เรซิง (X Works Racing) ด้วยรถ เอาดี อาร์ 8 แอลเอมเอส จีที 3 เอโว (Audi R8 LMS GT3 Evo) ประกบคู่กับ แช เดวีส์ (Shae Davies) ทีมเมทชาวออสเตรเลียที่เคยร่วมกันคว้าอันดับ 2 ที่สนามซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น ของรายการนี้ด้วยกันมาแล้วในปี 2018

ผมดีใจที่จะได้กลับไปแข่งขันในรายการ จีที เวิร์ลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2020 เพราะผมได้เรียนรู้ และพัฒนาตัวเองมากขึ้นตั้งแต่ปี 2018 และรู้สึกตื่นเต้น และท้าทายมากขึ้นที่จะไล่ล่าแชมพ์ในรายการนี้ และยินดีที่จะได้ร่วมงานกับทีมเอกซ์ เวิร์คส์ เรซิง (X Works Racing) ภายใต้การสนับสนุนจาก เอาดี สปอร์ท คัสโตเมอร์ เรซิง เอเชีย (Audi Sport Customer Racing Asia) ยิ่งไปกว่านั้น ปีนี้ยังได้รับเลือกให้เป็นนักแข่งของ เอาดี ในโครงการ Audi Sport Asia Talent Pool ซึ่งจะเป็น 1 ใน 5 นักแข่งเอเชียที่ได้รับการสนับสนุนจาก เอาดี สปอร์ท คัสโตเมอร์ เรซิง เอเชีย”

“โอกาสที่ได้รับในครั้งนี้ถือว่าเป็นความฝันที่เป็นจริงของผม รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนของบแรนด์ที่มีชื่อเสียงและมีประวัติยาวนานในวงการมอเตอร์สปอร์ท ผมฝันมาหลายปีแล้วที่จะได้ลงแข่งในนามบแรนด์รถยนต์ ตอนนี้ผมฝึกซ้อมหนักกว่าเดิมมาก ผมจะสร้างชื่อเสียงและจะทำผลงานให้ดีที่สุดให้สมกับโอกาสที่ได้รับมาในวันนี้ ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมทำให้ฝันของผมเป็นจริง”

มาร์ทิน คืล ผู้อำนวยการ เอาดี สปอร์ท คัสโตเมอร์ เรซิง เอเชีย (Director of Audi Sport Customer Racing Asia) กล่าวว่า แซนดี เป็นนักแข่งเอเชียที่มีพรสวรรค์ ปีที่ผ่านมาถือว่า แซนดี ประสบความสำเร็จกับบแรนด์สี่ห่วง แม้ว่าเขาใช้รถ เอาดี อาร์ 8 แอลเอมเอส (Audi R8 LMS) เป็นครั้งแรก เขาก็ยังสามารถโชว์ฝีมือการขับได้ยอดเยี่ยมตลอดทั้งฤดูกาล จนคว้าแชมพ์ ซูเพอร์ คาร์ จีที 3 รายการไทยแลนด์ ซูเพอร์ ซีรีส์ ได้สำเร็จ ปีนี้เขาจึงเหมาะสมอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในทีมนักแข่งดาวรุ่งของ เอาดี ผมรอคอยที่จะได้เห็นพัฒนาการการแข่งขันของเขามากขึ้น เห็นความท้าทายจากการแข่งขันในฤดูกาลที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ด้วยรถ เอาดี”

พร้อมกันนี้ แซนดี ยังได้รับการยืนยันจาก บริษัท บี-ควิก จำกัด ในการเข้าร่วมเป็นหนึ่งในสปอนเซอร์หลักในการแข่งขันทั้งสองรายการ โดยจะร่วมเป็นสปอนเซอร์กับ เธอะ พิซซา คัมพานี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย เจท 8 เอวิเอชัน พูมาไทยแลนด์ ดาคอน เทรดดิ้ง ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/NxKg5
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 17 เมษายน 2563 เวลา 13:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
10 Jul 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
2.8 ล้าน
2.
0.9-1.1 ล้าน
3.
0.8-1.0 ล้าน
4.
1.2-1.6 ล้าน
5.
0.7-1.0 ล้าน
6.
7.7 แสน
7.
5.8-8.9 ล้าน
8.
5.4-8.5 ล้าน
9.
9.3 ล้าน
10.
0.9-1.2 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ