“กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ประกาศผลการดำเนินงานปี 2562 เผยยอดสินเชื่อคงค้างรวมมีมูลค่า 418,000 ล้านบาท หรือเติบโต 14 % เดินหน้าเติบโตอย่างยั่งยืนด้วยการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ เสริมแกร่งด้านอีโคซิสเตม และยกระดับบุคลากรสู่การเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินที่พร้อมอยู่เคียงข้างลูกค้าในทุกสถานการณ์ เตรียมผลักดันพอร์ทสินเชื่อรวมปี 2563 เติบโต 7 % หรือมีมูลค่ารวม 448,000 ล้านบาท
กฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แม้ยอดขายรถยนต์ใหม่ในช่วงท้ายปีที่ผ่านมาได้เริ่มส่งสัญญาณชะลอตัว แต่ผลการดำเนินงานโดยรวมในปี 2562 ของ กรุงศรี ออโต้ ยังคงเติบโตอย่างมั่นคงด้วยยอดสินเชื่อใหม่ 216,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12 % จากปีก่อนหน้า ส่งผลให้ยอดสินเชื่อคงค้างรวมมีมูลค่า 418,000 ล้านบาท หรือเติบโต 14 % โดยมีแรงขับเคลื่อนจากการบริหารพอร์ทสินเชื่ออย่างสมดุล ครอบคลุมทุกเซกเมนท์ รวมถึงการสร้างสรรค์นวัตกรรมสินเชื่อยานยนต์อย่างต่อเนื่อง”
ในปี 2563 กรุงศรี ออโต้ ยังคงยึดมั่นนำเสนอบริการสินเชื่อยานยนต์ครบวงจรที่ตอบโจทย์ความต้องการ และเข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รถ และผลักดันการเติบโตอย่างยั่งยืนผ่าน 3 กลยุทธ์ ได้แก่ ให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Responsible Lending) เสริมแกร่งด้านอีโคซิสเตม (Krungsri Auto Ecosystem) และยกระดับบุคลากรสู่การเป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน (Financial Advisor)
“ท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจที่มีความผันผวนสูง กรุงศรี ออโต้ พร้อมสนับสนุนลูกค้าทุกกลุ่ม พันธมิตรธุรกิจทุกราย ควบคู่กับการพิจารณาสินเชื่ออย่างรอบคอบ เพื่อรักษาเสถียรภาพของตลาดโดยรวม โดยยังคงยึดมั่นในแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบในทุกกระบวนการ ตั้งแต่การให้ข้อมูลที่โปร่งใส นำเสนอเงื่อนไขที่เหมาะสม ไปจนถึงการสื่อสารอย่างต่อเนื่องระหว่างการผ่อนชำระ สำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) เราได้กำหนดมาตรการช่วยเหลือ โดยมีการผ่อนปรนพักชำระหนี้ สูงสุดไม่เกิน 6 เดือน และปรับลดจำนวนเงินผ่อนชำระค่างวด รวมทั้งให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าเพิ่มเติมในเชิงรุก โดยเน้นด้านสภาพคล่อง และเร่งปรับโครงสร้างหนี้ ตามแนวทางของธนาคารแห่งประเทศไทย” กฤติยา กล่าวเสริม
การพัฒนาอีโคซิสเตมให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นยังคงเป็นสิ่งที่ กรุงศรี ออโต้ ให้ความสำคัญ หลังจากที่เตรียมความพร้อมด้วยการขยายช่องทางการให้บริการทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ อย่างต่อเนื่อง กรุงศรี ออโต้ จะเดินหน้าตอบทุกไลฟ์สไตล์ผู้ใช้รถ ด้วยการผนึกความร่วมมือกับพันธมิตรจากหลายธุรกิจ เสริมความแข็งแกร่งด้วยข้อมูลเชิงลึก และเตรียมเปิดตัวพแลทฟอร์มที่เชื่อมต่อบริการ และข้อมูลต่างๆ สำหรับผู้ใช้รถไว้ในแหล่งเดียว เพื่อประสบการณ์ที่สะดวก รวดเร็ว ไร้รอยต่อ เร็วๆ นี้
นอกจากนี้ กรุงศรี ออโต้ จะเดินหน้ายกระดับศักยภาพบุคลากรในทุกกระบวนการให้บริการสินเชื่อ เพื่อพัฒนาให้พนักงานเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (Financial Advisor) อย่างเต็มรูปแบบ โดยเตรียมความพร้อมทั้งในด้านทักษะการให้บริการ และความรู้ ไม่ว่าจะเป็นการนำเทคโนโลยีดิจิทอลมาใช้วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก ส่งเสริมให้บุคลากรรอบรู้เรื่องกระบวนการให้บริการสินเชื่อตั้งแต่ต้นจนจบ รวมทั้งสามารถแนะนำเกี่ยวกับเงื่อนไขและแผนการผ่อนชำระที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละราย ทั้งหมดนี้เพื่อให้มั่นใจว่า กรุงศรี ออโต้ พร้อมอยู่เคียงข้างลูกค้าไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร
“ด้วยกลยุทธ์ทั้ง 3 ด้าน กรุงศรี ออโต้ เชื่อมั่นว่าเราจะสามารถเติบโตต่อไปได้อย่างมั่นคง โดยเราตั้งเป้าว่ายอดสินเชื่อคงค้างรวมในปี 2563 จะเติบโต 7 % มีมูลค่ารวม 448,000 ล้านบาท และยังคงยึดมั่นให้ความสำคัญสูงสุดกับการให้บริการสินเชื่อยานยนต์เพื่อรักษาเสถียรภาพตลาดสินเชื่อโดยรวม” กฤติยา กล่าวทิ้งท้าย
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ กรุงศรี ออโต้
บทความแนะนำ คอลัมน์ ธุรกิจ