บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ผู้นำด้านบริการในธุรกิจพลังงานครบวงจร เผยความสำเร็จธุรกิจปี 2562 ก้าวสู่สถานีบริการน้ำมันที่มียอดขายอันดับ 2 ของประเทศ วางกลยุทธ์ลงทุนปี 2563 ทุ่ม 5,000 ล้านบาท ขยายธุรกิจสร้างรายได้ต่อเนื่อง ตั้งเป้ายอดขายธุรกิจน้ำมันโต 15-20 % สถานีบริการน้ำมันเพิ่มเป็น 2,200 แห่ง เจาะธุรกิจ LPG ภาคครัวเรือน หลังเห็นช่องว่างทำตลาดสูง พร้อมตอบแทนลูกค้าผ่าน PT Max Card ระดับ Prestige ยกระดับ และเพิ่มสิทธิประโยชน์แบบจัดเต็มแมกซ์ หวังขยายฐานสมาชิกเพิ่มเป็น 15 ล้านสมาชิก ภายในปี 2563 พร้อมเดินหน้าโครงการปาล์มคอมเพลกซ์เต็มกำลังผลิตสนองนโยบายรัฐ ประกาศพร้อมจำหน่าย B10 ในสถานีบริการน้ำมัน
พิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันพีที เปิดเผยว่า ในปี 2562 ที่ผ่านมา นับเป็นอีกปีที่ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยเราได้วางรากฐานให้ พีทีจี เอ็นเนอยีฯ ก้าวขึ้นไปเป็นมากกว่าธุรกิจพลังงาน ซึ่งบนความมุ่งมั่นทุ่มเทที่เราทำมาโดยตลอด ส่งผลให้เราก้าวขึ้นเป็นผู้นำสถานีบริการน้ำมันที่มียอดขายอันดับ 2 ของประเทศได้อย่างเต็มภาคภูมิ และเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าในปี 2563 ที่เรากำลังก้าวสู่ปีที่ 33 นี้ จะเป็นปีที่น่าจับตามองกับความสดใหม่มากมายที่กำลังจะเกิดขึ้นรับกับความท้าทายทางเศรษฐกิจ
“ปี 2562 เป็นปีที่เรารู้สึกภูมิใจในความสำเร็จหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น อัตราการเติบโตธุรกิจน้ำมันที่ขยายตัวถึง 19.4 % โดยมาจากรถใช้เพื่อเชิงพาณิชย์เป็นหลัก อย่างไรก็ดี เราพยายามขยับเข้ามาในพื้นที่ตัวเมืองมากยิ่งขึ้นเพื่อที่จะจับกลุ่มลูกค้ารถยนต์ส่วนบุคคลมากขึ้นด้วย ขณะที่จำนวนสถานีบริการน้ำมันและแกสทะลุ 2,000 แห่ง เพิ่มขึ้นจากปี 2561 ถึง 7.6 % จำนวนบัตรสมาชิก PT Max Card ครบ 12.6 ล้านสมาชิก อีกทั้งกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี และค่าเสื่อม (EBITDA) เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยเติบโตอยู่ที่ 50.2 % และมีกำไรสุทธิ เพิ่มขึ้น 150.6 % จากปีที่แล้ว ด้วยอัตรากำไรที่สูงขึ้น รวมถึงนโยบายรัดกุมเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ อย่างเป็นระบบ” พิทักษ์ กล่าว
สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2563 จะเป็นปีที่โดดเด่นในทุกมิติของ พีทีจี เอ็นเนอยีฯ โดยวางแผนใช้งบลงทุนราว 5,000 ล้านบาท แบ่งเป็น กลุ่มธุรกิจหลัก (Core Business) 4,000 ล้านบาท กลุ่มธุรกิจนอนออยล์ (Non-oil) 500 ล้านบาท และกลุ่มธุรกิจใหม่ (New Business) 500 ล้านบาท เพื่อสร้างรายได้ทางธุรกิจ โดยวางเป้ายอดขายน้ำมันเติบโตขึ้น 15-20 % เพิ่มจำนวนสถานีบริการเป็น 2,200 แห่ง พร้อมรุกธุรกิจใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น รวมถึงขยายฐานสมาชิกผู้ถือบัตร PT Max Card เพิ่มเป็น 15 ล้านสมาชิก ซึ่งภายหลังจากการสำรวจสถิติ พบว่า 72 % ของสมาชิกนำ PT Max Card มาใช้ที่สถานีบริการเป็นประจำ ด้วยเหตุนี้ เราจึงมีความตั้งใจที่จะยกระดับความพิเศษแก่ลูกค้าประจำไปอีกขั้นด้วยการออกบัตร PT Max Card ระดับ Prestige นับเป็นรายแรกในกลุ่มธุรกิจ และเป็นมิติใหม่ของการยกระดับบัตรด้วยสิทธิประโยชน์ที่เพิ่มขึ้น เพื่อตอบแทนลูกค้าอย่างแท้จริง อีกทั้งยังมุ่งหาพันธมิตรรายใหม่ๆ ที่จะมาช่วยทำให้ PT Max Card กลายเป็นบัตรที่มีดีลดีๆ ที่จะมาเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของลูกค้าอย่างแท้จริง ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ทางบแรนด์ได้จับมือกับ อ๊อตเทริ วอช แอนด์ ดราย และกลุ่มบริษัทฟาร์มโชคชัย เพื่อนำเสนอสิทธิประโยชน์อันมากมาย และไม่เหมือนใครให้แก่ลูกค้า PT Max Card
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ พีทีจี
บทความแนะนำ คอลัมน์ ธุรกิจ