ธุรกิจ

อีซูซุ มุ่งมั่นพัฒนาบุคลากร จัดการแข่งขันทักษะช่าง ยกระดับมาตรฐานการบริการให้เป็นเลิศ


 

อีซูซุ รุกตลาดอย่างต่อเนื่องทั้งด้านผลิตภัณฑ์และบริการหลังการขาย ด้วยการจัดแข่งขันทักษะด้านการขายและบริการหลังการขาย อีซูซุ ประจำปี 2562  รอบชิงชนะเลิศ มุ่งเป้าเพื่อเพิ่มศักยภาพพร้อมกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาทักษะการบริการให้กับเจ้าหน้าที่ของผู้จำหน่าย รถ อีซูซุ ทั่วประเทศ เพื่อให้พร้อมมอบการบริการที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน และสร้างความพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม Impact เมืองทองธานี

โทชิอากิ มาเอคาวะ

โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “ปี 2562 นับเป็นปีที่มีความสำคัญอย่างยิ่งปีหนึ่งของธุรกิจ อีซูซุ ในประเทศไทย เราประสบความสำเร็จในการแนะนำรถพิคอัพรุ่นเปลี่ยนโฉมใหม่หมดครั้งแรกในรอบ 8 ปี “อีซูซุ ดี-แมกซ์ ใหม่…พลานุภาพ พลิกโลก !” เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว อีกทั้งยังได้เริ่มต้นการปรับปรุงโชว์รูม และศูนย์บริการตามอัตลักษณ์องค์กรใหม่ภายใต้แนวคิด “The TOUCH” เพื่อยกระดับ    การให้บริการเพื่อประสบการณ์ที่ดีของลูกค้าอีกด้วย ซึ่งหนึ่งในนโยบายหลักสำคัญ ที่ก่อให้เกิดความสำเร็จ อันยิ่งใหญ่นี้ คือ การพัฒนาความรู้ความสามารถ ทักษะด้านการขายและการบริการหลังการขายของเจ้าหน้าที่ อีซูซุ โดยในทุกปีเราจัดให้มีการอบรมในหลักสูตรต่างๆ รวมทั้งพัฒนาการเรียนการสอนผ่านระบบ Tri Petch e-Learning เพื่อเตรียมความรู้ด้านผลิตภัณฑ์ และทักษะที่จำเป็นในการทำงาน รวมถึงการจัดการแข่งขัน “ทักษะด้านการขาย และบริการหลังการขาย อีซูซุ” เพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาทักษะอย่างต่อเนื่อง สามารถมอบการบริการ ที่มีคุณภาพเพื่อสร้างความพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าได้อีกด้วย ทั้งนี้ผู้ชนะเลิศในการแข่งขันครั้งนี้ จะได้ไปร่วมแข่งขันทักษะบริการด้านเทคนิคของอีซูซุ ระดับนานาชาติ  (Isuzu World Technical Competition I-1 Grand-Prix)  ซึ่งทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ชนะเลิศการแข่งขันครั้งนี้จะ  ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติอีกด้วย”

242

การแข่งขันทักษะด้านการขาย และบริการหลังการขาย อีซูซุ ประจำปี 2562 รอบชิงชนะเลิศนี้ ผู้เข้าแข่งขันต้องผ่านการทดสอบอย่างเข้มข้นตามมาตรฐานการปฏิบัติงานแต่ละด้าน และเนื่องด้วยรถในปัจจุบันมีระบบไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้องในหลายส่วน จึงได้เพิ่มการทดสอบการตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้า และต่อวงจรไฟฟ้า และอีกการทดสอบ คือ การดำเนินงานอะไหล่ต่อเชื่อมกับระบบ MiRai ซึ่งเป็นระบบไอทีของผู้จำหน่ายรถ อีซูซุ ทั่วประเทศ ทำให้การแข่งขันเข้มข้นขึ้นมากกว่าปีที่ผ่านมา สำหรับรอบชิงชนะเลิศมีเจ้าหน้าที่ผ่านเข้ารอบทั้งสิ้น 216 คน จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 1,807 คน โดยมีเงินรางวัลรวมมูลค่ามากกว่า 2.7  ล้านบาท  ซึ่งผลการแข่งขันมีดังนี้

  • รางวัลชนะเลิศ เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ อีซูซุ ได้แก่ กันตพล วินสน (ด้านการขาย) อดุลย์ ขันธรักษา (ด้านบริการหลังการขาย) และพิมพร บุญสร้าง (เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์) จากบริษัท โค้วยู่ฮะมอเตอร์ จํากัด (สำนักงานใหญ่) รับเงินรางวัล 300,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ และประกาศนียบัตร
  • รางวัลชนะเลิศ ที่ปรึกษาการขาย อีซูซุ ประเภทรถพิคอัพ และรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ ได้แก่ วัชรินทร์ ชินพิมาย จากห้างหุ้นส่วนจำกัด คิงส์ยนต์  และประเภทรถบรรทุกขนาดกลางและใหญ่ ได้แก่ ณัฏฐ์ ภูนะพงศ์ จากห้างหุ้นส่วนจำกัด คิงส์ยนต์ (สามแยกปักธงชัย) รับเงินรางวัลท่านละ 100,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ และประกาศนียบัตร
  • รางวัลชนะเลิศ ทักษะด้านบริการหลังการขายประเภททีม ได้แก่ อัครชัย จินดาทา และชาคริต วงษ์กลิ่น (พนักงานช่าง) อภิเดช นาวัลย์  (ที่ปรึกษางานบริการ) และชัยวัฒน์ ทองจุลเจือ (ครูฝึกช่างยนต์) จากบริษัท ประชากิจมอเตอร์เซลส์ จำกัด (สำนักงานใหญ่) รับเงินรางวัล 400,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ และประกาศนียบัตร
  • รางวัลชนะเลิศ พนักงานช่างประเภทรถบรรทุกขนาดกลางและใหญ่ ได้แก่ สมชาย ตากองแก้ว และวัชรพล เมืองคำ จากบริษัท ธารา จำกัด  (สำนักงานใหญ่) รับเงินรางวัล 200,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ และประกาศนียบัตร
  • รางวัลชนะเลิศ ทักษะงานอะไหล่ อีซูซุ ได้แก่ พรพิษณุ อ่วมอารี จากบริษัท อีซูซุอ่างทองเอเซีย จำกัด (สำนักงานใหญ่) รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ และประกาศนียบัตร
  • รางวัลชนะเลิศ การประกวดผลงานสิ่งประดิษฐ์ อีซูซุ  ได้แก่ พีรวัส เซี่ยงว่อง จากบริษัท ประชากิจมอเตอร์เซลส์ จำกัด (สำนักงานใหญ่) กับผลงานสิ่งประดิษฐ์ เครื่องมือตรวจเชค Can Lo-Can Hi รับเงินรางวัล 45,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ และประกาศนียบัตร
  • รางวัลชนะเลิศ พนักงานช่างชั้นต้น ได้แก่ ปัณณทัต บำรุงชีพ และภาณุพันธ์ คุณานุช จากบริษัท ประชากิจมอเตอร์เซลส์ จำกัด (นายายอาม)  รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร

 “การได้เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้รู้สึกภูมิใจกับรางวัลที่ได้รับมากครับ  ด้วยรถพิคอัพที่ใช้ในการแข่งด้านงานช่างเป็นรถใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ทำให้มีเวลาฝึกซ้อมกันแค่ประมาณ 3 เดือน  แต่ทางทีมก็ได้ฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่เพื่อเป้าหมายความพอใจสูงสุดของลูกค้า โดยมุ่งเน้นด้านความซื่อสัตย์ และความรับผิดชอบต่องานเพื่อให้ลูกค้าพอใจในงานบริการของเรามากที่สุดครับ”  อัครชัย จินดาทา หนึ่งในผู้ชนะเลิศทักษะด้านบริการหลังการขายประเภททีม  กล่าวทิ้งท้าย

 



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/aLPX7
วันที่เผยแพร่ : วันเสาร์ ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน