ธุรกิจ

โวลโว ชูบริการสุดเอกซ์คลูซีฟ “Volvo Personal Service (VPS)”


 

วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จับมือศูนย์จัดจำหน่ายและบริการรถยนต์โวลโว พลิกโฉมการให้บริการรูปแบบใหม่สุดเอกซ์คลูซีฟ Volvo Personal Service (VPS) เพื่อให้การครอบครองรถยนต์โวลโว คือประสบการณ์อันน่าประทับใจสำหรับลูกค้า พร้อมตอกย้ำความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อบแรนด์ ด้วยปรัชญาแห่งการคิดค้นนวัตกรรมที่ให้ความสำคัญกับผู้คนเป็นอันดับแรก การทำให้ผู้คนมีชีวิตที่เรียบง่ายขึ้น ซึ่งเป็นหัวใจหลักของบแรนด์โวลโว อย่างแท้จริง และเพื่อการส่งมอบนวัตกรรมและโซลูชันที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ใช้ชีวิตได้อย่างง่ายดาย ปลอดภัย และดียิ่งขึ้น โวลโว จึงมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยการนำเสนอบริการรูปแบบใหม่ “Volvo Personal Service (VPS)”

 

Volvo Personal Service เป็นการฉีกรูปแบบเดิมของศูนย์บริการ ที่ท้าทายต่อวิถีปฏิบัติเดิมๆ ด้วยทีมงานช่างเทคนิคส่วนบุคคล หรือ Personal Service Technician (PST) ซึ่งเป็น Multi Skilled Team ทำให้การให้บริการกระชับ รวดเร็ว โดยช่างเทคนิคบริการส่วนบุคคลของโวลโว ที่รับผิดชอบขั้นตอนการทำงานในศูนย์บริการ จะเป็นผู้ติดต่อกับลูกค้าโดยตรง ผลลัพธ์ที่ได้คือศูนย์บริการที่มีประสิทธิภาพ และความพึงพอใจของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

image005

ถนอมศักดิ์ สันทนาประสิทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) กล่าวถึงการนำกลยุทธ์ Volvo Personal Service (VPS) มาใช้ว่า นับเป็นการเดินทางสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ ที่จะเอื้อให้ศูนย์จัดจำหน่ายและบริการรถยนต์โวลโว มีข้อได้เปรียบอย่างมากในการแข่งขัน และเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าประสบการณ์ที่ลูกค้าได้รับจากศูนย์จัดจำหน่ายและบริการรถยนต์โวลโว จะสอดคล้องกับสิ่งใหม่ที่ลูกค้าคาดหวังจากบแรนด์โวลโว

 

โดย Volvo Personal Service (VPS) เป็นนวัตกรรมทางด้านกระบวนการการให้บริการโดยที่มีหลักความคิดจากการวางลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง เพื่อเอื้อประโยชน์สูงสุดสำหรับลูกค้า ทั้งนี้การให้บริการนี้จะประกอบไปด้วย

  1. ลูกค้าจะมีที่ปรึกษาทางด้านเทคนิคของรถยนต์ที่มีความเข้าใจ และสามารถติดต่อได้โดยตรงทั้งทางโทรศัพท์หรืออีเมล์
  2. การให้บริการจะอยู่บนพื้นฐานที่ไม่ทำให้ลูกค้าต้องเสียเวลาอันมีค่า โดยที่การให้บริการส่วนใหญ่ทางลูกค้าสามารถนำรถเข้ารับบริการ และรอรับรถยนต์กลับได้ในช่วงเวลาสั้นๆเข้าถึงและแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด
  3. การให้บริการรถยนต์ในช่องซ่อมจะประกอบไปด้วยช่างเทคนิคส่วนบุคคลสองคนทำงานร่วมกันต่อรถหนึ่งคัน ซึ่งจะช่วยให้ทำงานได้เร็วและสามารถการแก้ไขปัญหาได้ดีขึ้น
  4. ระบบนี้จะส่งเสริมการทำงานเป็นทีม และจะมีการนำเอาประสบการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นมาวางแผนปรับปรุงอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ และคุณภาพสูงสุด

สำหรับความพิเศษของ Volvo Personal Service (VPS) หรือ ช่างเทคนิคส่วนบุคคลนี้ นอกจากจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างบแรนด์และลูกค้าแล้ว ยังช่วยร่นระยะเวลาการทำงาน และส่งมอบงานที่สมบูรณ์แบบได้ตรงตามเวลา ด้วยการทำงานถูกต้องตั้งแต่ครั้งแรกที่พูดคุยกับลูกค้าโดยตรง ส่งผลให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจ และส่งผลต่อยอดขายรถยนต์โวลโว ใหม่ด้วย

 

โวลโว มุ่งหวังที่จะให้ผู้บริโภคสัมผัสถึงความสะดวกสบายและรู้สึกเชื่อมโยงกับปรัชญาความเป็นโวลโว มากยิ่งขึ้น ด้วยโชว์รูมภายใต้แนวคิด “Volvo Retail Experience” ณ ปัจจุบันเรามีศูนย์จัดจำหน่ายและบริการรถยนต์โวลโว ที่ได้รับการรับรอง VPS Certificate แล้ว ได้แก่ Scandinavian Auto Co.,Ltd. (ถ. บางนา) และ Merck Auto Co.,Ltd. (ถ.พระราม 3) วันนี้โวลโว มีความยินดีที่จะเปิดตัวศูนย์จัดจำหน่ายและบริการรถยนต์โวลโว ที่ได้รับ VPS Certificate อย่างเป็นทางการเพิ่มขึ้นอีก 2 แห่ง ทั้งศูนย์จัดจำหน่ายและบริการรถยนต์โวลโว GT Auto Co., Ltd. (ถ. วิทยุ) บริหารงานโดย “วิน สันติพงศ์ไชย” และศูนย์จัดจำหน่ายและบริการรถยนต์โวลโว Scandinavian Auto Co., Ltd. (ถ. รามอินทรา) บริหารงานโดย “เสรี แซ่คู” ว่า โชว์รูมทั้งสองแห่งนี้มีความมุ่งมั่นในการนำเสนอบริการที่ดีที่สุดในคลาสและประสบการณ์ผู้บริโภคที่เหนือกว่าความคาดหมายเฉกเช่น โวลโว คาร์ แนวคิดนี้มอบบริการและความสะดวกสบายที่เหนือระดับและสร้างนิยามใหม่ของประสบการณ์ศูนย์จัดจำหน่ายรถยนต์แก่ผู้มาใช้บริการทุกท่าน และเรามั่นใจว่าลูกค้าที่เข้ารับบริการทุกท่านจะรู้สึกประทับใจอย่างแน่นอน

image021

วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ จับมือศูนย์จัดจำหน่ายและบริการรถยนต์ โวลโว พลิกโฉมการให้บริการรูปแบบใหม่สุดเอกซ์คลูซีฟ Volvo Personal Service (VPS) เพื่อให้การครอบครองรถยนต์ โวลโว คือ ประสบการณ์อันน่าประทับใจสำหรับลูกค้า พร้อมตอกย้ำความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อบแรนด์ ด้วยปรัชญาแห่งการคิดค้นนวัตกรรมที่ให้ความสำคัญกับผู้คนเป็นอันดับแรก การทำให้ผู้คนมีชีวิตที่เรียบง่ายขึ้น ซึ่งเป็นหัวใจหลักของบแรนด์ โวลโว อย่างแท้จริง และเพื่อการส่งมอบนวัตกรรมและโซลูชันที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ใช้ชีวิตได้อย่างง่ายดาย ปลอดภัย และดียิ่งขึ้น โวลโว จึงมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยการนำเสนอบริการรูปแบบใหม่ “Volvo Personal Service (VPS)”

 

Volvo Personal Service เป็นการฉีกรูปแบบเดิมของศูนย์บริการ ที่ท้าทายต่อวิถีปฏิบัติเดิมๆ ด้วยทีมงานช่างเทคนิคส่วนบุคคล หรือ Personal Service Technician (PST) ซึ่งเป็น Multi Skilled Team ทำให้การให้บริการกระชับ รวดเร็ว โดยช่างเทคนิคบริการส่วนบุคคลของ โวลโว ที่รับผิดชอบขั้นตอนการทำงานในศูนย์บริการ จะเป็นผู้ติดต่อกับลูกค้าโดยตรง ผลลัพธ์ที่ได้ คือ ศูนย์บริการที่มีประสิทธิภาพ และความพึงพอใจของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

image005

ถนอมศักดิ์ สันทนาประสิทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการนำกลยุทธ์ Volvo Personal Service (VPS) มาใช้ว่า นับเป็นการเดินทางสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ ที่จะเอื้อให้ศูนย์จัดจำหน่ายและบริการรถยนต์ โวลโว มีข้อได้เปรียบอย่างมากในการแข่งขัน และเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าประสบการณ์ที่ลูกค้าได้รับจากศูนย์จัดจำหน่ายและบริการรถยนต์ โวลโว จะสอดคล้องกับสิ่งใหม่ที่ลูกค้าคาดหวังจากบแรนด์ โวลโว

โดย Volvo Personal Service (VPS) เป็นนวัตกรรมทางด้านกระบวนการการให้บริการโดยที่มีหลักความคิดจากการวางลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง เพื่อเอื้อประโยชน์สูงสุดสำหรับลูกค้า ทั้งนี้การให้บริการนี้จะประกอบไปด้วย

  1. ลูกค้าจะมีที่ปรึกษาทางด้านเทคนิคของรถยนต์ที่มีความเข้าใจ และสามารถติดต่อได้โดยตรงทั้งทางโทรศัพท์หรืออี-เมล
  2. การให้บริการจะอยู่บนพื้นฐานที่ไม่ทำให้ลูกค้าต้องเสียเวลาอันมีค่า โดยที่การให้บริการส่วนใหญ่ทางลูกค้าสามารถนำรถเข้ารับบริการ และรอรับรถยนต์กลับได้ในช่วงเวลาสั้นๆ เข้าถึงและแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด
  3. การให้บริการรถยนต์ในช่องซ่อมจะประกอบไปด้วยช่างเทคนิคส่วนบุคคล 2 คน ทำงานร่วมกันต่อรถ 1 คัน ซึ่งจะช่วยให้ทำงานได้เร็วและสามารถการแก้ไขปัญหาได้ดีขึ้น
  4. ระบบนี้จะส่งเสริมการทำงานเป็นทีม และจะมีการนำเอาประสบการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาวางแผนปรับปรุงอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ และคุณภาพสูงสุด

สำหรับความพิเศษของ Volvo Personal Service (VPS) หรือ ช่างเทคนิคส่วนบุคคลนี้ นอกจากจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างบแรนด์และลูกค้าแล้ว ยังช่วยร่นระยะเวลาการทำงาน และส่งมอบงานที่สมบูรณ์แบบได้ตรงตามเวลา ด้วยการทำงานถูกต้องตั้งแต่ครั้งแรกที่พูดคุยกับลูกค้าโดยตรง ส่งผลให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจ และส่งผลต่อยอดขายรถยนต์ โวลโว ใหม่ด้วย

โวลโว มุ่งหวังที่จะให้ผู้บริโภคสัมผัสถึงความสะดวกสบาย และรู้สึกเชื่อมโยงกับปรัชญาความเป็น โวลโว มากยิ่งขึ้น ด้วยโชว์รูมภายใต้แนวคิด “Volvo Retail Experience” ณ ปัจจุบันเรามีศูนย์จัดจำหน่ายและบริการรถยนต์ โวลโว ที่ได้รับการรับรอง VPS Certificate แล้ว ได้แก่ Scandinavian Auto Co.,Ltd. (ถ. บางนา) และ Merck Auto Co.,Ltd. (ถ.พระราม 3) วันนี้ โวลโว มีความยินดีที่จะเปิดตัวศูนย์จัดจำหน่ายและบริการรถยนต์ โวลโว ที่ได้รับ VPS Certificate อย่างเป็นทางการเพิ่มขึ้นอีก 2 แห่ง ทั้งศูนย์จัดจำหน่ายและบริการรถยนต์ โวลโว GT Auto Co., Ltd. (ถ. วิทยุ) บริหารงานโดย “วิน สันติพงศ์ไชย” และศูนย์จัดจำหน่ายและบริการรถยนต์ โวลโว Scandinavian Auto Co., Ltd. (ถ. รามอินทรา) บริหารงานโดย “เสรี แซ่คู” ว่า โชว์รูมทั้ง 2 แห่งนี้ มีความมุ่งมั่นในการนำเสนอบริการที่ดีที่สุดในคลาสส์ และประสบการณ์ผู้บริโภคที่เหนือกว่าความคาดหมายเฉกเช่น โวลโว คาร์ แนวคิดนี้มอบบริการและความสะดวกสบายที่เหนือระดับ และสร้างนิยามใหม่ของประสบการณ์ศูนย์จัดจำหน่ายรถยนต์ แก่ผู้มาใช้บริการทุกท่าน และเรามั่นใจว่าลูกค้าที่เข้ารับบริการทุกท่านจะรู้สึกประทับใจอย่างแน่นอน

image021

โดยเราจะร่วมมือกับศูนย์จัดจำหน่ายและบริการรถยนต์ โวลโว ทุกแห่ง เพื่อนำเสนออิสรภาพแห่งการเดินทาง พร้อมมอบประสบการณ์ชั้นเลิศที่เปี่ยมด้วยคุณภาพแก่ผู้บริโภค บนแนวทางที่ปลอดภัย เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวและความยั่งยืนแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เฉกเช่นแนวคิดการเป็นยนตรกรรมที่เข้าใจผู้ขับขี่เพื่อให้การใช้ชีวิตในแต่ละวันง่ายดายยิ่งขึ้น เรายังมุ่งมั่นที่จะขยายการบริการรูปแบบของ Volvo Personal Service (VPS) ให้ครอบคลุมทุกแห่งของศูนย์จัดจำหน่าย และบริการรถยนต์ โวลโว ทั่วประเทศไทย



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/FIk4x
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
1 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
5.1-5.4 แสน
2.
5.4-6.0 แสน
3.
6.0-7.3 แสน
4.
6.8-8.4 แสน
5.
5.1 ล้าน
6.
5.3-6.7 แสน
7.
5.4-6.8 แสน
8.
3.3-7.6 ล้าน
9.
3.2-5.8 ล้าน
10.
6.7-10.8 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ