ธุรกิจ

บริดจ์สโตน เดินหน้าผู้นำตลาดยางรถยนต์ กางแผนปี 2563 ดำเนินธุรกิจแบบครบวงจร


บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด ผู้นําด้านการผลิตยางรถยนต์ระดับโลก พร้อมกางแผนปี 2563 ลุยรับมือสภาพเศรษฐกิจไทยในปัจจุบัน ด้วยการดำเนินธุรกิจแบบครบวงจรครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำ (Upstream) กลางน้ำ (Midstream) และปลายน้ำ (Downstream)* พร้อมทั้งเน้น 4 กลยุทธ์หลักที่ยังตอกย้ำการเป็นผู้นำตลาดยางรถยนต์อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ 1. ด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์ 2. พโรแกรมสุดพิเศษ B-Care 3. แคมเปญ Chase Your Dream ในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนกีฬาโอลิมปิค และพาราลิมปิคอย่างเป็นทางการ และ 4. ดำเนินธุรกิจผ่านการสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคม Our Way to Serve

ฮิเดยูกิ ทาเคดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด เปิดเผยว่า ปี 2563 แม้ภาพรวมของภาคธุรกิจในไทย และอุตสาหกรรมยานยนต์นั้นจะยังคงที่ บวกกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป การเข้าถึงข้อมูลได้จำนวนมหาศาล จากหลากหลายช่องทางจึงเป็นปัจจัยเสริมต่อการตัดสินใจได้เองมากขึ้น แต่ผมเชื่อว่าในอุตสาหกรรมยางรถยนต์ การตัดสินใจของผู้บริโภคยังคงให้ความสำคัญกับคุณภาพ และความปลอดภัยมาเป็นอันดับ 1 เพราะยางรถยนต์เป็นสิ่งเดียวที่สัมผัสพื้นถนน ซึ่งนี่เป็นจุดแข็งของ บริดจ์สโตน ที่ยังคงส่งมอบผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ที่ดีที่สุด ผ่านการพัฒนาสร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยีการผลิตยางและยางรถยนต์ เพื่อดูแลผู้บริโภคให้ปลอดภัย และดีที่สุดตลอดการเดินทาง รวมถึงยังคงสานต่อพโรแกรมสุดพิเศษ B-Care รุกตลาดอย่างต่อเนื่อง

อีกหนึ่งไฮไลท์ของปีนี้ ในฐานะที่ บริดจ์สโตน เป็นผู้สนับสนุนกีฬาโอลิมปิค และพาราลิมปิค อย่างเป็นทางการ โดย บริดจ์สโตน คอร์พอเรชัน ได้เป็นส่วนสำคัญในการนำเสนอโซลูชัน และเทคโนโลยีขั้นสูง เพื่อยกระดับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค และพาราลิมปิค โตเกียว 2020 อาทิ เทคโนโลยีรองรับการเกิดแผ่นดินไหว และระบบท่าเทียบรถโดยสารแบบไร้สิ่งกีดขวาง เป็นต้น ในส่วนของประเทศไทย บริดจ์สโตน ให้ความสำคัญกับกิจกรรมการตลาดผ่านแคมเปญสร้างแรงบันดาลใจ “Chase Your Dream” สนับสนุนทัพนักกีฬาไทย และตัวแทนทีม บริดจ์สโตน ไทยแลนด์ สานฝันสู่เส้นทางโอลิมปิค และพาราลิมปิค ก้าวข้ามอุปสรรค และไล่ล่าความฝันได้สำเร็จ ซึ่ง วรวุฒิ แสงอำภา (กีฬาบอคเซีย) และชัยวัฒน์ รัตนะ (กีฬาวีลแชร์เรซิง) นักกีฬาพาราลิมปิคไทย และพนักงาน ไทยบริดจสโตนฯ ได้คว้าตั๋วไปแข่งขันที่ โตเกียว 2020 เป็นที่เรียบร้อย

การรับใช้สังคมด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า คือ พันธกิจที่ บริดจ์สโตน มุ่งเน้นการพัฒนาตอบโจทย์วิถีของผู้คนทั้งในด้านการเดินทาง, การดำเนินชีวิต, การทำงาน และการพักผ่อนให้ดียิ่งขึ้น ผ่านการสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคม Our Way To Serve อาทิ กิจกรรมการส่งเสริมให้พนักงานได้กลับไปพัฒนาความเป็นอยู่ของชุมชนบ้านเกิดให้ดีขึ้น ภายใต้ “โครงการบริดจสโตนรักษ์บ้านเกิด” ซึ่งเดินทางมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 และกิจกรรม “ยิ่งวิ่งยิ่งให้ Chase Your Dream Run” ที่ผู้วิ่งทุกคนจะได้กลับไปในสิ่งที่มากกว่าสุขภาพที่แข็งแรง และลานอเนกประสงค์ B Active ที่ทำจากยางบริดจ์สโตน รีไซเคิล เป็นต้น

 

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/152KO
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
28 Nov 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
2.6-3.8 ล้าน
2.
11.5-15.8 ล้าน
3.
3.4 ล้าน
4.
5.9-7.4 แสน
5.
5.7-8.3 แสน
6.
6.0-6.4 แสน
7.
1.9-2.1 ล้าน
8.
4.4-4.9 ล้าน
9.
2.3 ล้าน
10.
2.0-2.3 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน