บทความ

ยามาฮา ประกาศนโยบายปี 2563


รถจักรยานยนต์ ยามาฮา เดินหน้ารุกตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2563 เต็มพิกัด พร้อมเสริมความแกร่งด้วย 4 รถรุ่นใหม่ครบทุกเซกเมนท์ ชูนโยบาย “Challenge Together” ร่วมกับผู้จำหน่ายทั่วประเทศ พร้อมประกาศรับประกันรถจักรยานยนต์ทั้งคัน 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตรเป็นบแรนด์รถจักรยานยนต์รายแรกของโลก

ชิเงโอะ ฮายาคาวะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่าด้วยภาวะเศรษฐกิจภาพรวมที่ยังชะลอตัวการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานยังไม่เห็นผลของเม็ดเงินที่ไหลเวียนเข้าสู่ระบบ รวมถึงราคาพืชผลทางการเกษตรยังตกต่ำ ทำให้ภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2562 ที่ผ่านมา มียอดจดทะเบียนรวมประมาณ 1.72 ล้านคัน ยามาฮา มียอดจดทะเบียนอยู่ที่ 260,000 คัน ส่วนแบ่งการตลาดคงที่ 15 % โดยมีการเติบโตในกลุ่มพรีเมียม ออโทเมทิคสูงขึ้น จนทำให้ ยามาฮา เป็นผู้นำในเซกเมนท์นี้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะรถ ยามาฮา เอกซ์แมกซ์ ที่ประเทศไทยมียอดขายมากที่สุดในโลก

ในปี 2563 ยามาฮา คาดการณ์ว่าตลาดรวมรถจักรยานยนต์จะอยู่ที่ประมาณ 1.69 ล้านคัน โดย ยามาฮา ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 270,000 คัน เพิ่มขึ้น 4 % เมื่อเทียบจากปีที่แล้ว แต่ส่วนแบ่งการตลาด ยามาฮา มั่นใจว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 16 % โดยชูกลยุทธ์หลักผ่านทางบแรนด์สโลแกน Revs Your Heart เร่งชีวิต ให้เร้าใจ พร้อมรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เดินเครื่องเสริมทัพสินค้ารุ่นใหม่ๆ ในทุกเซกเมนท์ เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางการตลาด พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย และดีไซจ์นที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้า ในหลากหลายรูปแบบเข้าสู่ตลาด เพื่อให้โดนใจผู้ใช้รถจักรยานยนต์ได้มากยิ่งขึ้น ทั้งในกลุ่มรถจักรยานยนต์ออโทเมทิคที่มุ่งเน้นไปที่กลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นลูกค้าเป้าหมายหลัก รวมทั้งรถในกลุ่มสปอร์ท และกลุ่มรถจักรยานยนต์แบบมีเกียร์ และรถสปอร์ทที่กำลังมีการเติบโตเพิ่มมากขึ้น และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน รวมถึงรถครอบครัวที่ในปีนี้ ยามาฮา จะมีรถรุ่นใหม่ พร้อมกับทำกิจกรรมส่งเสริมการขายในพื้นที่ทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดสำหรับรถจักรยานยนต์ออโทเมทิคมากกว่า 26 % โดยมีรถครอบครัวมากกว่า 5 % และรถจักรยานยนต์แบบสปอร์ทมากกว่า 28 %

พงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร กล่าวเพิ่มเติมว่าในปี 2020 นี้ เป็นปีครบรอบ 65 ปี ของ ยามาฮา มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น แสดงถึงความพร้อมของ ยามาฮา ที่จะก้าวสู่อนาคตด้วยความพร้อมทางเทคโนโลยีใหม่ ที่จะเสริมสร้างฐานผู้ใช้ ยามาฮา ในปัจจุบัน และตอบสนองความต้องการลูกค้าใหม่ รวมถึงธุรกิจใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ส่วน ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ฯ มีความมุ่งมั่นมากเป็นพิเศษในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และเพิ่มศักยภาพของบแรนด์ ยามาฮา ในประเทศไทย ให้สามารถแข่งขันในตลาดเมืองไทยได้ครบทุกเซกเมนท์ พร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าว่ารถจักรยานยนต์ ยามาฮา เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ด้วยการให้การรับประกันรถจักรยานยนต์ทั้งคัน* 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร ในรถระดับต่ำกว่า 500 ซีซี ที่จดทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 อันเป็นการรับประกันสูงสุดครั้งแรกของโลกในกลุ่มสินค้าประเภทรถจักรยานยนต์ ซึ่งทางบริษัทฯ มั่นใจว่าจะสามารถเสริมความแข็งแกร่งให้กับบแรนด์ และจะช่วยกระตุ้นยอดขายของ ยามาฮา ให้มีการเติบโตได้มากกว่าปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังวางกลยุทธ์การพัฒนาสินค้าใหม่ๆ โดยตระหนักถึงความสำคัญของนโยบายด้านการขาย และการบริการลูกค้าเป็นหลัก จึงเน้นการส่งเสริมผู้จำหน่ายให้ดำเนินการจัดกิจกรรมในพื้นที่เพื่อการเข้าถึงลูกค้าให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น โดยมีแผนเปิดตัวรถรุ่นใหม่ 4 รุ่น

ด้านสปอร์ทมาร์เกทิง ยามาฮา ยังคงมุ่งมั่นที่จะสานต่อความสำเร็จ และความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเป็นผู้สนับสนุนสโมสรฟุตบอลชื่อดังระดับประเทศของเมืองไทยอย่าง สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเทด และ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเทด อีกทั้ง ยามาฮา ยังต่อยอดความสำเร็จด้วยการใช้กีฬามอเตอร์สปอร์ทเป็นตัวปลุกกระแสในกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบรถสไตล์สปอร์ทที่จะแสดงให้เห็นถึง DNA ของความเป็น Yamaha Sporty ได้อย่างชัดเจน ยามาฮา จึงได้กระตุ้น และสนับสนุนเกมกีฬามอเตอร์สปอร์ทระดับโลกอย่างการแข่งขัน MotoGP และการแข่งขันในระดับเอเชียในกลุ่มลูกค้า ยามาฮา และแฟนมอเตอร์สปอร์ทชาวไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นการตอกย้ำและสร้างความแข็งแกร่งของ ยามาฮา ในภาพลักษณ์ของความเป็นผู้นำทางด้านสปอร์ทมาร์เกทิง อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/rBz5W
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 31 มกราคม 2563 เวลา 13:34 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
12 Feb 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,190,000
3.
2,190,000
4.
5,939,000
5.
6,139,000
6.
2,290,000
7.
2,387,000
8.
2,649,000
9.
2,299,000
10.
4,999,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

Motor Expo Photo Album