บทความ

New MG Extender 4×4 Driving Experience @ Spirit Adventure Ground


DSC_6379

 

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิต และผู้จำหน่ายรถยนต์ MG ในประเทศไทย เชิญสื่อมวลชนร่วมสัมผัสประสบการณ์การขับขี่ New MG Extender พิสูจน์ความสามารถของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4WD) ที่พร้อมข้ามผ่านอุปสรรคต่างๆ บนเส้นทางทุรกันดาร ณ สนาม Spirit Adventure Ground จังหวัดนครนายก โดยเริ่มสตาร์ทกันที่สำนักงานใหญ่ “IMC สื่อสากล” จุดนัดพบของคนรักรถริมถนนประชาอุทิศ

 

DSC_6452 DSC_6480 DSC_6491DSC_6529

 

“การจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ต้องการให้สื่อมวลชนได้สัมผัสสมรรถนะของ MG Extender รุ่น 4×4 รวมถึงสนาม Spirit Adventure Ground ซึ่งโดยทั่วไปพื้นที่การทดสอบรถประเภทขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือ 4×4 จะต้องเดินทางไปในสถานที่ค่อนข้างไกล รวมถึงในพื้นที่อาจไม่มีความหลากหลาย แต่สนามของ บริษัท สื่อสากล จำกัด ช่วยให้การทดสอบสมรรถนะรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ทั้งแบบฟูลล์ไทม์ และพาร์ทไทม์ สามารถถ่ายทอดสมรรถนะได้อย่างเต็มความสามารถ จากความหลากหลายครบถ้วนของสนาม โดยใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ ไม่นาน”

 

DSC_6373

พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์

รองกรรมการผู้จัดการ

บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

New MG Extender Logo_On BrightBG (Custom)

 

 

NEW MG EXTENDER_4824 (Custom)

 

กระบะพันธุ์ยักษ์ ให้มากกว่าความแกร่ง

New MG Extender รถกระบะรุ่นแรกของค่าย MG ในตลาดเมืองไทย ออกแบบภายใต้แนวคิด Brit Dynamic มิติตัวถังขนาดใหญ่ สมรรถนะ และการบังคับควบคุมดีเยี่ยม ระบบความปลอดภัยครบครัน พร้อมระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-Smart รองรับการสั่งการด้วยเสียงภาษาไทยครั้งแรกของโลกในรถกระบะ

 

NEW MG EXTENDER_4381 (Custom)

 

ภายในห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบาย และเงียบด้วยการติดตั้งฉนวนกันเสียง 9 จุด การออกแบบให้ความรู้สึกแข็งแกร่งสอดคล้องกับรูปลักษณ์ภายนอก โดยใช้โทนสีเข้ม และเพิ่มความเรียบหรูด้วยวัสดุสัมผัสนุ่ม (Soft Touch) แผงหน้าปัดดีไซจ์นสปอร์ท

 

New MG Extender_DoubleCab_Utility (Custom)NEW MG EXTENDER_Interior_5493 (Custom)NEW MG EXTENDER_Interior_5506 (Custom)

 

สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน หน้าจอสีระบบสัมผัสขนาดใหญ่ 10 นิ้ว กุญแจระบบ Smart Key พร้อมปุ่ม Push Start และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ โดยในรุ่น 4 ประตู เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า เบาะหลังพับได้ และมีช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง

 

New MG Extender_DoubleCab_Interior (Custom) NEW MG EXTENDER_Interior_5473 NEW MG EXTENDER_Interior_5433 (Custom)

 

New MG Extender ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล ไดเรคท์อินเจคชัน แบบ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบแปรผัน ให้กำลังสูงสุด 161 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. แรงบิด 38.2 กก.-ม. หรือ 375 นิวตัน-เมตร พร้อมระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ และแบบธรรมดา 6 จังหวะ ที่สามารถปรับรูปแบบการขับขี่ได้ทั้ง Eco และ Power เพื่อตอบสนองทุกการใช้งาน ในรุ่น 4 ประตู มีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2WD) และขับเคลื่อน 4 ล้อ (4WD) พร้อมโหมดการขับขี่ให้เหมาะกับสภาพถนน 3 รูปแบบ คือ 2H, 4H และ 4L

 


New MG Extender_4WD (Custom)
New MG Extender_DoubleCab_DriveMode (Custom)

 

ระบบรองรับแบบ European Tuning Suspension ระบบกันสะเทือนด้านหน้าอิสระ ปีกนกคู่ (Double Wishbone) ด้านหลังแหนบแบบแผ่นซ้อน (Leaf Spring Suspension) ทำงานควบคู่กับช่วงล่างแบบ Brit Dynamic ซึ่งให้ความนุ่มนวลในการขับขี่ในความเร็วต่ำ และให้ความมั่นคงในการขับขี่ที่ความเร็วสูง เพิ่มความปลอดภัยด้วยเบรคแบบจานทั้ง 4 ล้อ

 

NEW MG EXTENDER_5495 (Custom)

 

ระบบความปลอดภัยมาตรฐานยุโรป Advanced Synchronized Protection System ที่ทำงานประสานเป็นหนึ่งเดียว ประกอบด้วย ระบบป้องกันล้อลอคขณะเบรคฉุกเฉิน (ABS: Anti-Lock Braking System) ระบบช่วยเสริมแรงเบรคด้วยอีเลคทรอนิค (EBA: Electronic Brake Assist) ระบบช่วยกระจายแรงเบรค (EBD: Electronic Brake Force Distribution) ระบบควบคุมการทรงตัว (SCS: Stability Control System) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล (TCS: Traction Control System) ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง (TPMS: Tire Pressure Monitoring System) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HAS: Hill Start Assist System) ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (HDC: Hill Descent Control System) ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา (BSD: Blind Spot Detection) และระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน (LDW: Lane Departure Warning System)

 

NEW MG EXTENDER_5627 (Custom)

 

สอบผ่านทั้งสนามฝึก และเส้นทางจริง

 

DSC_6567 DSC_6620 DSC_6629

 

รถรุ่นที่ใช้ในการทดสอบสมรรถนะเส้นทางทุรกันดารเป็น New MG Extender 2.0 DC Grand 4WD X 6AT รุ่นทอพ 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ ช่วงแรกเป็นการทดลองขับในสนาม Spirit Adventure Ground แบ่งเป็น 15 สถานี ประกอบด้วย เนินสลับ, เนินชันยาว, ทางทราย, เนินโค้งสลับ, เนินเอียงขวา, ทางหิน, เนินเอียงขวาหักศอก, เนินเอียงขวาในร่องวี, เนินทรงแหลมเอียงขวา, ทางโคลน, เนินทรงกลมลูกระนาด, เนินชันสั้น, ทางลงชัน, สะพานใต้น้ำ และร่องน้ำยาว

 

DSC_6750DSC_6751 DSC_6752 DSC_6756

 

หลังจากทดลองขับในสนามกันอย่างจุใจแล้ว ก็ถึงช่วงทดสอบสมรรถนะบนเส้นทางทุรกันดารใน “ไร่ผู้พัน” ใกล้กับสนาม Spirit Adventure Ground ซึ่งเป็นพื้นที่เพาะปลูกบริเวณเชิงเขา สภาพเส้นทางคดเคี้ยว ลาดชัน ลัดเลาะไปตามพื้นที่เชิงเขา สองข้างทางเป็นไม้ยืนต้นใหญ่น้อย รวมถึงโขดหินขนาดใหญ่บางช่วงผ่านได้เฉพาะรถขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น

 

DSC_6841 DSC_6848DSC_6890DSC_6894

 

สรุปแล้ว New MG Extender 2.0 DC Grand 4WD X 6AT ทุกคันสามารถผ่านสถานีต่างๆ และการขับขี่ในพื้นที่จริงได้อย่างสบาย โดยใช้โหมดขับเคลื่อน 4L และด้วยแรงบิด 38.2 กก.-ม. แบบ “ฟแลททอร์ค” ที่มีให้ใช้ตั้งแต่ 1,500-2,400 รตน. รวมถึงอัตราทดของระบบส่งกำลังที่เหมาะสมกับการใช้งานในพื้นที่ทุรกันดาร ทำให้ผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปได้อย่างราบรื่น รวมถึงการทำงานของระบบรองรับที่มีระยะยืดและยุบมากกว่า ก็มีส่วนสำคัญที่ช่วยให้การขับขี่บนเส้นทางลักษณะนี้ไม่ใช่เรื่องยาก

 

DSC_6914DSC_6922DSC_6934 DSC_6948

 

“สมรรถนะการลุยในสนาม Spirit Adventure Ground โดดเด่นเหนือความคาดหมาย ประทับใจกับระยะยืดยุบของระบบรองรับที่มีมากกว่ารถกระบะคันอื่นที่เคยสัมผัส เครื่องยนต์มีกำลังมากพอที่จะให้ฝ่าฟันอุปสรรคได้สบายๆ รวมถึงระบบช่วยเหลือต่างๆ ที่ครบครัน บอกตรงๆ ว่า MG Extender เป็นหนึ่งในตัวเลือกของคนที่ต้องการรถที่สามารถขับขี่ในเส้นทางทุรกันดาร และมีราคาเหมาะสม” 

DSC_6725

ณัฐยศ ชูบรรจง

www.ridebuster.com

 

“ก่อนหน้านี้ได้ทดลองขับแบบทางเรียบมาแล้ว ประทับใจในสมรรถนะ และอัตราเร่ง ส่วนวันนี้มาขับในสนาม Spirit Adventure Ground ทำได้ดีเกินคาด ทั้งในช่วงการลงบ่อน้ำ และช่วงเนินเอียง ขอยืนยันว่า MG Extender เป็นรถที่ควบคุมง่าย แม้จะเป็นผู้หญิงที่ไม่มีทักษะการขับขี่บนเส้นทางทุรกันดารมากนัก ก็สามารถผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ ไปได้แน่นอน”

DSC_4690

 

วีรียา สิงห์เวียง

www.ladydrivethailand.com

 

“เป็นประสบการณ์ใหม่ที่ได้ทดลองขับในสนาม Spirit Adventure Ground ซึ่งแบ่งเป็น 15 สถานี MG Extender สามารถผ่านอุปสรรคได้อย่างสบาย ด้วยพละกำลัง และระบบรองรับที่เหมาะกับการใช้งานบนเส้นทางสมบุกสมบัน อีกทั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และระบบช่วยเหลือต่างๆ ที่มีให้ครบครัน ระบบขับเคลื่อนถ่ายทอดกำลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้ตัวรถจะมีขนาดใหญ่ก็ไม่เป็นปัญหา”

DSC_5026

 

ปรม พวงงาม

www.carzanova.com

 

“การขับในสนาม Spirit Adventure Ground ที่มี 15 สถานี ไม่ว่าจะเป็นการขึ้น/ลงทางลาดชัน หรือการลงน้ำลึกประมาณ 70 ซม. รู้สึกประทับใจ MG Extender มาก เพราะให้ความมั่นใจ ว่าจะสามารถผ่านอุปสรรคได้อย่างปลอดภัย อยากแนะนำให้ทุกคนได้มาทดลองขับกันก่อนตัดสินใจ อย่ามองว่าเป็นรถที่ใช้แค่บนถนนปกติ จริงๆ แล้วมันมีความสามารถมากกว่านั้นจริงๆ”

DSC_4688

 

กัญญณัช กินนารี

www.dcarmagazine.com

 

DSC_6690

 

ข้อมูลจำเพาะ MG Extender 2.0 DC Grand 4WD X 6AT

ผู้แทนจำหน่าย บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 1267
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 5,365/1,900/1,850
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1.580/1.580

ฐานล้อ (มม.) 3,155
น้ำหนัก (กก.) 2,050
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 73
เครื่องยนต์ ดีเซล 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์
ความจุ (ซีซี) 1,996
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 83.0/92.0
อัตราส่วนกำลังอัด 15.9:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 161/4,000
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 38.2/1,500-2,400
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 6
ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 บางเวลา
ระบบรองรับ
หน้า อิสระ ปีกนกคู่
หลัง แหนบแผ่นซ้อน
ระบบบังคับเลี้ยว ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรง
ระบบห้ามล้อ เอบีเอส อีบีดี อีบีเอ ทีซีเอส
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง จาน
ราคา (บาท) 1,029,000

 



------------------------------
เรื่องโดย : เอกลักษณ์ สูยะศุนานนท์ akaluk@imc.co.th
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม, สายชล อรรถาเวช
คอลัมน์ Online : Advertorial
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/c7QUH
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 30 มกราคม 2563 เวลา 10:56 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
5 Apr 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
3.
4,900,000
4.
12,959,000
6.
689,000
7.
779,000
8.
19,800,000
9.
3,090,000
10.
3,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th