บทความ

“มิเชอแลง ไพลอท” ได้รับเลือกเป็นยางล้อเครื่องบิน เซอร์รัส รุ่น เอสอาร์ ซีรีส์ และทแรค


ยางล้อเครื่องบิน “มิเชอแลง ไพลอท” (MICHELIN® PILOT®) ได้รับเลือกติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของเครื่องบินจากค่าย “เซอร์รัส แอร์คราฟท์” (Cirrus Aircraft) ผู้ผลิตเครื่องบินพลเรือนขนาดเล็กแบบเครื่องยนต์ลูกสูบ (Piston Aircraft) ชั้นนำของโลก โดยเครื่องบินในตระกูล “เซอร์รัส เอสอาร์” (Cirrus SR Series) ซึ่งประกอบด้วย “เอสอาร์ 20″ (SR20), “เอสอาร์ 22″ (SR22) และรุ่นเทอร์โบ “เอสอาร์ 22 ที” (SR22T) ตลอดจนเครื่องบินที่ใช้ฝึกบินรุ่นใหม่ล่าสุด “เซอร์รัส ทแรค” (Cirrus Trac Training Aircraft) จะใช้ยาง มิเชอแลง ไพลอท ติดตั้งเป็นชุดฐานล้อหน้าและล้อหลัก

 

ก่อนหน้านี้ เซอร์รัส เลือกใช้ยาง มิเชอแลง แอร์ (Michelin Air) และจะเปลี่ยนมาใช้ยาง มิเชอแลง ไพลอท สำหรับเครื่องบินรุ่นที่ผลิตขึ้นเพื่อจำหน่ายทั่วโลก

 

โรเบิร์ท เซเวเนอร์ (Robert Sevener) หัวหน้าฝ่ายยางเครื่องบินพลเรือนขนาดเล็กของ มิเชอแลง ทั่วโลก เปิดเผยว่า “เซอร์รัสเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีระดับแนวหน้าในโลกของการสัญจรทางอากาศ การได้รับเลือกเป็นยางติดเครื่องบินของ เซอร์รัส แอร์คราฟท์ จึงถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จและความภาคภูมิใจของกลุ่ม มิเชอแลง

 

“มิเชอแลง ไพลอท” เป็นยางล้อผ้าใบที่ให้สมรรถนะสูงพิเศษและดีที่สุดในไลน์ผลิตภัณฑ์สำหรับเครื่องบินพลเรือนขนาดเล็กแบบเครื่องยนต์ลูกสูบ และเครื่องบินไอพ่นที่ใช้ใบพัด (Turboprop) โดยได้รับการออกแบบให้มีอายุการใช้งานยาวนานเป็นพิเศษ มีอายุดอกยางที่เหนือกว่า ทั้งยังเสริมการปกป้องเพื่อการใช้งานทุกสภาพอากาศ ยาง มิเชอแลง ไพลอท ผลิตจากเนื้อยางที่มีความทนทานสูง โครงยางมีรูปทรงที่เป็นธรรมชาติ ให้ความแข็งแกร่งและทนต่อความเสียหายอันเกิดจากวัสดุแปลกปลอมได้ดียิ่งขึ้น ด้วยความลึกร่องยางที่เพิ่มขึ้น 21 % ส่งผลให้ยางรุ่นนี้รองรับจำนวนครั้งในการบินขึ้นและร่อนลงจอดได้มากขึ้น ซึ่งสำคัญสำหรับเครื่องบินที่ใช้ฝึกบินอย่างเครื่องบินรุ่น “เซอร์รัส ทแรค” เป็นอย่างยิ่ง

 

กระบวนการผลิตที่เป็นเอกสิทธิ์ของยางรุ่นนี้ช่วยให้เครื่องบินชนิดขับเคลื่อนด้วยใบพัด (Propeller-Driven Aircraft) เคลื่อนตัวไปตามทางขับ บินขึ้นและร่อนลงจอด อย่างสมดุลทั้งความนุ่มนวลและการสึกที่สม่ำเสมอ นอกจากนี้ เทคโนโลยีป้องกันรังสียูวีและโอโซนในระยะยาวยังช่วยปกป้องยางรุ่นนี้จากทุกสภาพอากาศ ร่องดอกยางแบบกว้าง 2 ร่องยังช่วยไล่น้ำออกจากหน้ายางได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังป้องกันอาการเหินน้ำบนทางวิ่งที่เปียกแฉะได้เป็นอย่างดี

 

โรงเรียนสอนฝึกบินต้องฝึกให้นักเรียนนำเครื่องบินร่อนลงจอดหลายสิบครั้งต่อสัปดาห์ เครื่องบินรุ่น  “เซอร์รัส ทแรค” จึงจำเป็นต้องใช้ยางล้อที่แข็งแกร่งและปลอดภัยซึ่งเหมาะสำหรับการฝึกบินโดยเฉพาะ” เซเวเนอร์ กล่าว

 

ขนาดและรหัสอะไหล่ของยางมิเชอแลง ไพลอท สำหรับติดตั้งกับเครื่องบินรุ่นต่างๆ ในตระกูล “เอสอาร์” และรุ่น “ทแรค” คือ

15×6.0-6/6/160 ชุดฐานล้อหลัก 025-501-0
5.00-5/6/160 ชุดฐานล้อหน้า 025-309-0

 

เครื่องบินสมรรถนะสูงรุ่นแรกๆ ในตระกูล “เอสอาร์” ของ “เซอร์รัส แอร์คราฟท์” ได้รับการผลิตเพื่อส่งมอบให้แก่ลูกค้าในปี 2542 โดยได้ปฏิรูปการบินส่วนบุคคลด้วยระบบอีเลคทรอนิคส์การบินที่ใช้งานง่าย นวัตกรรมด้านสมรรถนะที่ล้ำหน้า และระบบความปลอดภัยระดับปฏิวัติวงการ อาทิ ระบบร่มชูชีพชะลอความเร็วเครื่องบินในการลงสู่พื้นกรณีฉุกเฉิน (Cirrus Airframe Parachute System)  ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา “เซอร์รัส แอร์คราฟท์” มุ่งมั่นปฏิรูปวงการการบินส่วนบุคคลอย่างต่อเนื่อง รวมถึงในปี 2559 ที่บริษัทฯ ได้เปิดตัวเครื่องบินเจทส่วนบุคคลแบบเครื่องยนต์เดียวรุ่นแรกของโลก (Single-Engine Personal Jet) ที่เปรียบเสมือนสัญญาณของการเข้าสู่ยุคแห่งการขนส่งส่วนบุคคลอย่างแท้จริง

 

มิเชอแลง เป็นผู้ผลิตยางเครื่องบินแบบเรเดียล และแบบผ้าใบหลายรุ่น สำหรับใช้งานกับเครื่องบินทั่วไป เครื่องบินทหาร เครื่องบินระดับภูมิภาค และเครื่องบินพาณิชย์ โดยได้เปิดตัวยางเครื่องบินเรเดียลรุ่นแรกของโลกเมื่อปี 2524 ทั้งนี้ มิเชอแลง เป็นพันธมิตรที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ผลิตและประกอบเครื่องบินชั้นนำ โดยเครื่องบินมาตรฐานทั่วไปรุ่นใหม่ๆ มากกว่าครึ่งหนึ่งเลือกใช้ยางของ มิเชอแลง เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

 



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/XF6Tl
วันที่เผยแพร่ : วันพฤหัสบดี ที่ 30 มกราคม 2563 เวลา 11:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
12 Feb 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,190,000
3.
2,190,000
4.
5,939,000
5.
6,139,000
6.
2,290,000
7.
2,387,000
8.
2,649,000
9.
2,299,000
10.
4,999,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

Motor Expo Photo Album