ปวีณา นันทิกุลวาณิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วยพรหมมินทร์ กัณธิยะ ผู้อำนวยการสำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ รศ.ดร. กัณวีร์ กนิษฐ์พงศ์ ผู้จัดการศูนย์วิจัยอุบัติเหตุแห่งประเทศไทย ร่วมพิธีมอบรางวัลรอบชิงชนะเลิศกิจกรรม Campus Challenge 2019 โดยโตโยตา ถนนสีขาว ประกวดแผนประชาสัมพันธ์และรณรงค์สร้างความปลอดภัยทางถนนในสถานศึกษา เพื่อก่อให้เกิดการรับรู้และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนของคนรุ่นใหม่ ณ Toyo Alive Space ชั้น 3 ศูนย์การค้าไอคอนสยาม (Iconsiam)
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ดำเนินงานโดยยึดถือ “การสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน” เป็นหนึ่งในพันธกิจหลัก ของการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร ซึ่งดำเนินงานภายใต้โครงการ “โตโยตา ถนนสีขาว” ต่อเนื่องกว่า 30 ปี มีวัตถุประสงค์ในการร่วมลดอุบัติเหตุบนท้องถนนอย่างเป็นรูปธรรม ผ่านแนวทางการสร้าง “สังคมคนขับรถดี” ซึ่งกิจกรรม Campus Challenge 2019 โดย โตโยตา ถนนสีขาว เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนของกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งเป็นช่วงอายุที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิตสูง โดยให้นิสิตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัย และสถาบันอาชีวศึกษาทั่วประเทศได้มีส่วนร่วมในการออกแบบแผนประชาสัมพันธ์ และรณรงค์สร้างความปลอดภัยบนท้องถนนในสถานศึกษา จนถึงการลงมือปฏิบัติเพื่อลดอุบัติเหตุจริง
โดยกิจกรรม Campus Challenge 2019 โดยโตโยตา ถนนสีขาว เปิดโอกาสให้นิสิตและนักศึกษาทั่วประเทศได้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งมีนิสิตและนักศึกษาสนใจสมัครเข้าร่วมประกวดทั้งสิ้น 838 ทีม โดยภายหลังผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจากผู้แทนจำหน่าย โตโยตา และนำเสนอแผนในการรณรงค์สร้างความปลอดภัยบนท้องถนนในสถานศึกษาแก่คณะกรรมการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงได้ทำการคัดเลือก 15 ทีมสุดท้าย ไปเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งแต่ละทีมจะได้รับทุนสนับสนุนมูลค่ากว่า 20,000บาท ไปใช้ในการรณรงค์แผน และปฏิบัติจริงในสถานศึกษาเป็นระยะเวลา 1 เดือน และในรอบชิงชนะเลิศ ทั้ง 15 ทีมได้นำเสนอผลงานต่อหน้าคณะกรรมการเพื่อคัดเลือกผู้ชนะเลิศ โดยได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ดังนี้
ด้านความปลอดภัยทางถนน
ด้านการออกแบบและสร้างสรรค์แผนรณรงค์ประชาสัมพันธ์
ด้านการสร้าง Content ใน Social Media
ตัวแทนจาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด
เกณฑ์ในการตัดสินรางวัลพิจารณาจากแผนการรณรงค์ที่สามารถปฏิบัติและวัดผลได้จริง พร้อมทั้งมีแผนงานต่อยอดโครงการในอนาคตระยะเวลา 4 เดือน ซึ่งสามารถลดอุบัติเหตุได้อย่างเป็นรูปธรรมและเกิดความยั่งยืน
ผลการตัดสิน Campus Challenge 2019 โดย โตโยตา ถนนสีขาว มีดังนี้
ชื่อแผนรณรงค์ The Lucky C Way ทางม้าลายสายมงคล
รางวัลที่ได้รับ
ชื่อแผนรณรงค์ Bluedyguard ใครไม่เห็น แต่บลูดี้เห็นเด้อ
รางวัลที่ได้รับ
ชื่อแผนรณรงค์ UniCross Safe Life
รางวัลที่ได้รับ
รางวัลที่ได้รับ
รางวัลที่ได้รับ
รางวัลที่ได้รับ
รวมมูลค่ารางวัลการประกวดทั้งสิ้น 2,180,000 บาท