นิสสัน ประเทศไทย ฉลองการเริ่มผลิตเครื่องยนต์ เทอร์โบ 1.0 ลิตร ของ นิสสัน อัลเมรา ใหม่ เป็นประเทศแรก พร้อมส่งมอบรถให้ลูกค้าครั้งแรกในประเทศไทยตั้งแต่ช่วงวันคริสต์มาส
“นิสสัน อัลเมรา ใหม่ ที่ผลิตในประเทศไทยสำหรับลูกค้าชาวไทยของเรา ตอกย้ำความสำคัญของประเทศนี้ในฐานะศูนย์กลางการผลิตระดับภูมิภาค สำหรับ นิสสัน ในเอเชียและทั่วโลก นิสสัน ได้ขยายฐานการผลิตในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง และเรายังคงลงทุนในระบบนิเวศยานยนต์ของประเทศไทย เพื่อสร้างงานและช่วยผลักดันการเติบโตทางเศรษฐกิจ” ยูทากะ ซานาดะ รองประธานอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย (Yutaka Sanada, senior vice president for Nissan in Asia and Oceania) กล่าว
นิสสัน ยึดมั่นในมาตรฐานคุณภาพระดับโลกเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในคุณภาพ และความน่าเชื่อถือ นิสสัน อัลเมรา ใหม่ ผลิตขึ้นในฐานการผลิตของ นิสสัน ในจังหวัดสมุทรปราการ และเพื่อรองรับการเทคโนโลยียานยนต์ใหม่ๆ นิสสัน ได้ลงทุนอย่างต่อเนื่องในเทคโนโลยีการผลิตระดับสูงในกระบวนการควบคุมคุณภาพ และกระบวนการทำสีเพื่อลดปริมาณขยะพลาสติค
“นิสสัน ประเทศไทย มีพนักงานมากกว่า 5,000 คน สำหรับการผลิต นิสสัน อัลเมรา ใหม่ พนักงานของเราได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีเพื่อตอบสนองมาตรฐานการผลิตระดับโลก โดยใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยพร้อมด้วยการสนับสนุนจากผู้จำหน่าย และผู้ผลิตชิ้นส่วนในประเทศไทยของเรา ที่พร้อมจะช่วยสร้างความมั่นใจและนำความสำเร็จของ นิสสัน อัลเมรา ใหม่ สู่การแข่งขันในตลาดรถยนต์กลุ่มรถยนต์ ซิที คาร์” ราเมช นาราสิมัน ประธาน นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (Ramesh Narasimhan, president of Nissan in Thailand) กล่าว
นิสสัน เริ่มผลิตรถยนต์คุณภาพสูงมาตรฐานโลกในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2542 และส่งออกรถยนต์มากกว่า 1.1 ล้านคันไปยัง 116 ประเทศทั่วโลก การผลิตรถยนต์ ซิที คาร์ ยอดนิยมนี้จะใช้เทคโนโลยีการผลิตและกระบวนการประกันคุณภาพเช่นเดียวกับรถยนต์ที่ส่งออกไปญี่ปุ่น
นิสสัน อัลเมรา ใหม่ โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิที (Nissan Intelligent Mobility) เพื่อมอบความปลอดภัยในการควบคุม และการแทรกแซง ทั้งด้านหน้า ด้านข้างและด้านหลัง เทคโนโลยีนี้เป็นองค์ประกอบสำคัญในวิสัยทัศน์ระดับโลกของนิสสันเกี่ยวกับวิธีขับขี่ พลังที่ใช้ขับเคลื่อน และการบูรณาการยานยนต์ให้เข้ากับสังคม
นอกจากนี้ นิสสัน อัลเมรา ใหม่ เป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ได้รับการออกแบบภายในที่กว้างขวางที่สุดในตลาดไทย มาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตรใหม่ มอบกำลังที่เพิ่มขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น อีกทั้งมีดีไซจ์นที่ทันสมัย ภายในสะดวกสบาย และกว้างขวาง เพื่อตอบสนองลูกค้าชาวไทย โดยเฉพาะครอบครัวขนาดเล็ก และกลุ่มมิลเลนเนียล ในฐานะผู้บริโภคหลักของรถยนต์ในเมือง