X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
19 Dec 2019
ควิคเลน ย้ำ ! แฟรนไชส์ ฟาสต์ฟิท โอกาสเติบโตของผู้ประกอบการยุคใหม่
“คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้เป็นเจ้านายตัวเอง” เป็นประโยคที่เราได้ยินคุ้นหูมาหลายยุคหลายสมัย จึงไม่แปลกที่เห็นหลายคนหันมาลงทุนเปิดธุรกิจเป็นของตัวเอง โดยเฉพาะในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นนักลงทุนวัยใกล้เกษียณที่อยากเริ่มทำธุรกิจเพื่อหาอะไรทำในยามว่างและเลี้ยงชีพหลังเกษียณ ไปจนถึงกลุ่มนักเรียนและนักศึกษาที่ต้องการมีรายได้เป็นของตัวเอง ด้วยธุรกิจสตาร์ทอัพที่กำลังเป็นทเรนด์ของคนรุ่นใหม่ หนึ่งในปัจจัยสำคัญในการดำเนินธุรกิจคงหนีไม่พ้นความต้องการในการมอบความสะดวกสบายแก่ผู้บริโภค การตอบรับความต้องการ และไลฟ์สไตล์ ของผู้บริโภคยุคใหม่ ดังนั้น คงไม่แปลกหากเราจะเห็นการก่อตั้งธุรกิจใหม่ และการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่น ธุรกิจ “ฟาสต์ฟิท” (Fast Fit) หรือศูนย์บริการรถยนต์ทั่วไปประเภทเร่งด่วนที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ด้วยปริมาณรถยนต์สะสมในประเทศไทยที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจากสถิติกรมการขนส่งทางบกพบว่าจำนวนรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถกระบะและรถกระบะอเนกประสงค์ รวมกันในปี 2562 มีรวมกันกว่า 17 ล้านคัน ทำให้จำนวนการเข้าใช้บริการศูนย์บริการรถยนต์ในรูปแบบฟาสต์ฟิต จะเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย โดยเฉพาะภายหลังจากที่รถหมดระยะรับประกัน ที่มองหาบริการที่เป็นมืออาชีพ วางใจได้และใช้อะไหล่คุณภาพ ในราคาที่สมเหตุสมผลและเป็นมาตรฐาน สำหรับผู้ที่กำลังมองหาโอกาสทางธุรกิจที่ยังไม่มีประสบการณ์ แฟรนไชส์จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ตอบโจทย์และน่าจับตามอง เนื่องจากผู้ลงทุนจะได้รับการสนับสนุนอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นระบบการจัดการตั้งแต่เริ่มต้นธุรกิจ การฝึกอบรมระดับมืออาชีพ เครื่องมืออุปกรณ์ที่ครบครัน ไปจนถึงความรู้ความเชี่ยวชาญ อย่าง ธนชัย ศรีสงค์ และโรจนศักดิ์ ทับเทศ 2 ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกันตั้งแต่สมัยเรียนปริญญาโทที่ประเทศอังกฤษ ทั้ง 2 คน มีความหลงใหลด้านรถยนต์และมีประสบการณ์การทำงานในอุตสาหกรรมรถยนต์และการธนาคารด้านอุตสาหกรรมรถยนต์เป็นทุนเดิม จึงมีความคิดอยากลงทุนทำธุรกิจเกี่ยวกับรถยนต์ร่วมกัน อีกทั้งมองเห็นโอกาสในการเติบโตของธุรกิจฟาสต์ฟิท หลังจากทั้งคู่ได้รู้จัก ควิคเลน จึงได้เริ่มศึกษารูปแบบธุรกิจและโอกาสการเติบโตของธุรกิจฟาสต์ฟิท ก่อนตัดสินใจลงทุนเปิด ควิคเลน สาขา เทสโก โลตัส คลองหลวง ซึ่งได้รับการดูแลให้คำปรึกษาจากทีมงานมืออาชีพของ ควิคเลน ในการเริ่มต้นและการดำเนินธุรกิจอย่างใกล้ชิด “ขณะที่ผมทำงานให้กับธนาคารแห่งหนึ่ง ผมได้ดูแลด้านตลาดรถยนต์ จึงมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมรถยนต์เป็นพื้นฐาน ทำให้เห็นว่า แนวโน้มโดยรวมของจำนวนรถยนต์ในประเทศไทยนั้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว เนื่องจากผู้บริโภคซื้อรถใหม่อยู่ตลอด ในขณะที่รถคันเก่าก็ยังคงอยู่ ผมจึงมองว่าธุรกิจฟาสต์ฟิทยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก” ธนชัย ศรีสงค์ กล่าว “เหตุผลหลักที่ทำให้ผมตัดสินใจเลือกลงทุนกับ ควิคเลน คือ การสนับสนุนที่ครบวงจรจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นการเลือกพื้นที่และทำเลในการเปิดศูนย์บริการอย่างสาขานี้ที่อยู่ในเทสโก โลตัส ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นคนที่มาจับจ่ายซื้อของ นักศึกษามหาวิทยาลัย และผู้อาศัยในชุมชน ก่อนหน้านี้ ผมไม่มีความรู้ด้านฟาสต์ฟิทเลย แต่ ควิคเลน ก็พร้อมสนับสนุนความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการดำเนินธุรกิจ ทั้งในด้านการฝึกอบรมความรู้ตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน การฝึกอบรมช่าง การสนับสนุนด้านอะไหล่ ไปจนถึงการช่วยแก้ไขปัญหาในบางเคส ซึ่งทาง ควิคเลน จะมีทีมซัพพอร์ทมาดูแลและรับข้อมูลปัญหากลับไปทำงานต่อกับทีม ทำให้การแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าเป็นไปอย่างรวดเร็ว” โรจนศักดิ์ ทับเทศ กล่าว ธนชัย ศรีสงค์ ยังเสริมว่า “ผมมองว่าความท้าทายหลักของการทำธุรกิจ คือ เรื่องคน ซึ่ง ควิคเลน ได้เสริมทักษะเกี่ยวกับการดูแลลูกค้า เข้าใจความต้องการของผู้บริโภค ทำให้เราสามารถดูแลลูกค้า และให้บริการได้อย่างมืออาชีพ สำหรับผม การลงทุนกับ ควิคเลน ยังถือเป็นการเอาชนะความท้าทายส่วนตัวของผมด้วย ซึ่งผมมองว่าผมสามารถเติบโตไปพร้อมกับ ควิคเลน ได้” “ในตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา หลังจากเราเปิด ควิคเลน เราได้เจอลูกค้าหลากหลายรูปแบบ ซึ่งเราก็ยืดหยุ่นพยายามตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้มากที่สุด นอกจากนี้ เรายังได้เรียนรู้การแก้ปัญหา ได้พัฒนาทั้งด้านการช่างและการบริการอยู่เสมอ คาดว่าปีหน้าน่าจะมีโอกาสเพิ่มจำนวนลูกค้า และสามารถลงทุนเพิ่มเติมได้อีก อีกทั้ง ควิคเลน ยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก เพราะนอกจากจะมีกิจกรรมการตลาด และการขยายสาขาอย่างต่อเนื่องแล้ว ควิคเลน มีพื้นฐานธุรกิจที่ดี และมีการสนับสนุนรอบด้านจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำระดับโลก” โรจนศักดิ์ ทับเทศ กล่าวสรุป
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/307177
แชร์บทความ
คำค้นหา
ควิกเลน
ฟาส์ตฟิต
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
ควิกเลน
ธุรกิจ
21 Oct 2023
Quick Lane แนะ 5 ไอเทมจำเป็นติดรถไว้อุ่นใจทุกเส้นทาง
ธุรกิจ
15 Aug 2023
Quick Land แนะนำทริคขับขี่หน้าฝน
ธุรกิจ
25 Jul 2023
Quick Lane แนะวิธีเตรียมรถพร้อมเดินทางปลอดภัยไร้กังวล
ธุรกิจ
10 Jun 2023
Quick Lane รุกเปิด 3 สาขาใหม่
ธุรกิจ
22 May 2023
Quick Lane เปิดสาขาใหม่
ธุรกิจ
9 Mar 2023
Quick Lane ผนึก Chevron ขยายเครือข่ายศูนย์บริการทั่วไทย
ธุรกิจ
23 Jan 2023
Quick Lane ฉลองรับปีกระต่าย เปิด 2 สาขาใหม่ ที่พระนครศรีอยุธยา และนครราชสีมา
ธุรกิจ
27 Dec 2022
รู้ได้อย่างไร เมื่อไรต้องเปลี่ยนยาง
ธุรกิจ
27 Dec 2022
ปักหมุด 3 เส้นทางเที่ยวไทย อุ่นใจทั้งครอบครัวปีใหม่
ธุรกิจ
14 Dec 2022
Quick Lane ตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านบริการ
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ ควิกเลน
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
26 Apr 2024
โตโยต้าถนนสีขาว ประกาศผลรางวัล Toyota Campus Challenge 2023
ธุรกิจ
26 Apr 2024
Bentley มุมไบ ร่วมกับ Mulliner รังสรรค์ The Opulence Edition
ธุรกิจ
26 Apr 2024
Rever commercial Vehicles ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70
ธุรกิจ
25 Apr 2024
Lotus เปิดตัว Flagship Store แห่งใหม่ในประเทศไทย
ธุรกิจ
25 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ มอบสิทธิพิเศษประกันภัยรถยนต์ #TIPRainbowCar
ธุรกิจ
25 Apr 2024
AAS จัดงาน AAS Porsche Ride in Phuket 2024
ธุรกิจ
25 Apr 2024
Nissan สร้างประสบการณ์แบบ Metaverse เพื่อการศึกษาด้านความปลอดภัยในการจราจร
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ