โดยพื้นฐานการทำงานของรถไฟฟ้า และรถไฮบริดส่วนมาก มักทำงานอย่างไม่มีเสียงดัง และสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างเงียบเชียบ โดยเฉพาะในช่วงความเร็วต่ำ ทำให้เกิดความรู้สึกที่จะต้องเพิ่มระบบเสียง ให้มีเสียงดังบ้าง ขณะเคลื่อนที่ด้วยความเร็วต่ำค่าย Ford เตรียมงานพัฒนาและทดสอบระบบเสียง ที่จะนำมาใช้กับรถไฮบริด และรถไฟฟ้า ของค่าย นับแต่ Escape Hybrid ปี 2020 และ Explorer Hybrid รวมทั้งอาจนำมาติตตั้งในรถไฟฟ้า Mustang Mach-E ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี รุ่นล่าสุด Brian Brassow วิศวกรของ Ford ศึกษาข้อบังคับด้วยเสียง ขององค์กรเพื่อความปลอดภัยทางถนน NHTSA ในด้านความถี่ ระดับเสียง และปรึกษากับวิศวกรที่ทำงานด้านเครื่องเสียง ใน มิชิแกน ที่ทำงานด้านดนตรีและเสียงประกอบภาพยนตร์ หลังจากนั้นก็นำมาขอคำปรึกษาจาก องค์กรระดับชาติ ที่ทำงานเกี่ยวกับการใช้สุนัขในการนำทางผู้มีปัญหาทางสายตา (Leader Dogs for the Blind) จากนั้น Ford ก็ตัดสินใจเลือกเสียง O-29 ซึ่งมี เสียงที่ได้รับการออกแบบโดยเฉพาะ (Unique Designer Sound) ที่เลียนเสียงการทำงานของเครื่องยนต์เบนซิน โดยติดตั้งลำโพงขนาดเล็ก 2 ตัว ที่หันจากตัวรถสู่ถนน โดยจะเริ่มส่งเสียงที่บันทึกไว้ เมื่อยานยนต์ขับเคลื่อนด้วยความเร็วเกิน 30 กม./ชม. ไม่ว่าจะเป็นการเดินหน้าหรือถอยหลัง เขาอธิบายถึงเสียงที่บันทึกไว้นี้ในแถลงการณ์ ว่า “คล้ายเสียงที่ลื่นไหล เหมือนกับเสียงที่ได้ยินกันอยู่ในอุตสาหกรรมรถยนต์” ค่าย Ford จะเริ่มติดตั้งเสียงในรถไฮบริด และรถไฟฟ้า อย่างน้อย 50 % ภายในวันที่ 1 กันยายน 2562 และติดตั้งทั้งหมด ภายในวันที่ 1 กันยายน 2563