X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
12 Dec 2019
วิริยะประกันภัยฯ โชว์นวัตกรรมบริการ คุยเคลมผ่านวีดีโอคอล
บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) โชว์นวัตกรรมบริการการตรวจสอบอุบัติเหตุแบบเรียลไทม์ เพื่อเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว ให้กับลูกค้าสามารถคุยเคลมผ่านวีดีโอคอล พร้อมเดินหน้าขยายศูนย์เคลมย่อยในพื้นที่รอยต่ออย่างไม่หยุดยั้ง ปลื้ม ! ยอดอัตราความยั่งยืนของกรมธรรม์ทะลุ 70 % ขณะที่เบี้ย 9 เดือน โตต่อเนื่อง 3.43 % มั่นใจปิดหีบสิ้นปี เบี้ยเติบโตถึง 4 %
สยม โรหิตเสถียร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาของการดำเนินงานในปี 2562 แนวทางการดำเนินงานของบริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาการบริการอย่างไม่หยุดยั้ง ภายใต้กลยุทธ์ “ผู้นำคุณภาพบริการประกันภัย” ทั้งการพัฒนาบุคคลากรด้านการตรวจสอบอุบัติเหตุรถยนต์ และคุณภาพการบริการ สินไหมรถยนต์ การนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาช่วยให้การบริการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ตลอดไปถึงการปรับปรุง และพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยให้ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจอย่างสูงสุด เพราะธุรกิจประกันภัยจะยั่งยืนได้ ไม่ใช่เพียงแค่การทำการตลาดเพียงอย่างเดียว แต่จะทำอย่างไรให้ลูกค้ายังคงคิดถึงเรา ล่าสุด บริษัทฯ ได้ริเริ่มนวัตกรรมบริการการตรวจสอบอุบัติเหตุผ่านทางบริการวีดีโอคอล (Video Call) อันเป็นเทคโนโลยีการสื่อสารแบบเรียลไทม์ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้เอาประกันภัยที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น สามารถรับการบริการได้ทันทีโดยไม่ต้องรอพนักงานเคลมไปยังจุดนัดหมาย ซึ่งบริษัทฯ จะดำเนินการภายใต้กรอบเงื่อนไขโดยยึดหลักว่าลูกค้ามีสิทธิ์เลือกการบริการที่ลูกค้าพอใจ และหากลูกค้าพร้อมที่จะวีดีโอคอล บริษัทฯ จะทำการส่ง SMS แจ้งยืนยันกับลูกค้า เมื่อลูกค้าตอบรับวีดีโอคอลแล้วจึงจะดำเนินการพูดคุยต่อไป แต่หากลูกค้าปฏิเสธการทำวีดีโอคอลเพราะไม่ถนัด หรือสมาร์ทโฟนไม่รองรับการใช้งาน ลูกค้ายังสามารถเลือกใช้วิธีการนัดเคลมรูปแบบเดิมได้ “บริษัทฯ ได้เริ่มนำร่องทดลองใช้ระบบงานการตรวจสอบอุบัติเหตุผ่านทางวีดีโอคอล กับส่วนงานในพื้นที่กรุงเทพฯ และคงต้องดูแนวโน้มว่าลูกค้ามีความพึงพอใจกับการบริการในรูปแบบนี้มากน้อยแค่ไหน เพื่อที่บริษัทฯ จะได้นำไปปรับปรุงพัฒนาการการบริการให้มีความสมบูรณ์พร้อม เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด” นอกจากบริษัทฯ จะมีสาขาและศูนย์ปฏิบัติการสินไหมทดแทนครอบคลุมทั่วไทยถึง 166 แห่งแล้ว บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายศูนย์บริการย่อยในพื้นที่ที่เป็นรอยต่อของศูนย์ปฏิบัติการสินไหมทดแทน หรือพื้นที่ที่มีการเกิดอุบัติเหตุมากที่สุด เพื่อรองรับการขยายงานด้านบริการสินไหม การรับแจ้งอุบัติเหตุ และตรวจสอบอุบัติเหตุ รวมถึงสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอุบัติเหตุ ให้สามารถเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยภายในปี 2563 บริษัทฯ จะดำเนินการสร้างศูนย์บริการย่อยเพิ่มอีกในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลให้ครบ 20 แห่ง ส่วนผลประกอบการในรอบ 9 เดือนแรกของปี บริษัทฯ มีเบี้ยประกันภัยรับโดยตรงรวมทุกประเภทประมาณ 29,089.95 ล้านบาท แบ่งออกเป็น ประกันภัยรถยนต์ 25,950.90 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนการต่ออายุประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจทุกประเภท ประมาณ 70 % และประกันภัยที่ไม่ใช่รถยนต์ 3,139.05 ล้านบาท ซึ่งผลประกอบการเพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน 963.79 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 3.43 % โดยคาดว่าเมื่อจบไตรมาส 4 แล้ว มีแนวโน้มที่เบี้ยประกันภัยจะเติบโตถึง 4 % จากการมีงาน Motor Expo ที่กำลังจะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงต้นเดือนธันวาคม ซึ่งมีส่วนช่วยกระตุ้นการเติบโตได้อีกเล็กน้อย
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/306203
แชร์บทความ
คำค้นหา
วิริยะประกันภัยฯ
บริการคุยเคลมผ่านวีดิโอคอล
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
วิริยะประกันภัยฯ
ธุรกิจ
22 Apr 2024
วิริยะประกันภัยฯ ร่วมรณรงค์ ป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนน
ธุรกิจ
12 Apr 2024
วิริยะประกันภัยฯ ร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุ
ธุรกิจ
9 Apr 2024
วิริยะประกันภัยฯ ร่วมแก้ไขจุดเสี่ยงเพื่อลดอุบัติภัยบนท้องถนน
ธุรกิจ
9 Apr 2024
วิริยะประกันภัยฯ ร่วมกับ คปภ. สนับสนุนน้ำดื่ม
ธุรกิจ
9 Apr 2024
วิริยะประกันภัยฯ คว้า 2 รางวัล 2024 Thailands Most Admired Brand and Company
ธุรกิจ
1 Apr 2024
วิริยะประกันภัยฯ-กรมการขนส่งทางบก ชวนตรวจสภาพรถฟรี เทศกาลสงกรานต์ 2567
ธุรกิจ
1 Apr 2024
วิริยะประกันภัยฯ เปลี่ยนขยะให้เป็นบุญ
ธุรกิจ
29 Mar 2024
วิริยะประกันภัยฯ ร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45
ธุรกิจ
25 Mar 2024
วิริยะประกันภัยฯ ร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45
ธุรกิจ
14 Mar 2024
วิริยะประกันภัยฯ เดินเกมปี 2567 ปีแห่งความมั่นคง และเป็นธรรม
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ วิริยะประกันภัยฯ
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
24 Apr 2024
EVAT กฟผ. มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จัดงานแข่งขันรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าดัดแปลง
ธุรกิจ
24 Apr 2024
Bentley เผยโฉม Bentayga 3 รุ่นออกแบบพิเศษ
ธุรกิจ
24 Apr 2024
ไทยพร้อมประกาศศึกซูเพอร์คาร์พันล้าน
ธุรกิจ
24 Apr 2024
เอช เซม มอเตอร์ฯ จัดโครงการ ยิ่งให้...ยิ่งได้
ธุรกิจ
24 Apr 2024
ExonMobil เผยทิศทางตลาด ปี 2567
ธุรกิจ
24 Apr 2024
Toyota เตรียมระเบิดศึกการแข่งขัน Gazoo Racing Thailand 2024
ธุรกิจ
24 Apr 2024
Toyota Gazoo Racing Thailand 2024 พร้อมระเบิดความมันทั้ง 5 สนาม นำสู่แนวคิด ถนนสร้างคนและคนสร้างรถ กับการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า...
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ