ธุรกิจ

ฟอร์ด สานต่อโครงการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างพนักงานและผู้จำหน่าย


ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมกับพนักงานและผู้บริหารโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริง หรือ เอฟทีเอม และบริษัท ออโตอัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ เอเอที เดินสายเยี่ยมผู้จำหน่าย ฟอร์ด ในจังหวัดต่างๆ รวม 11 แห่ง ภายในเวลา 5 สัปดาห์ เพื่อสัมผัสการทำงานจริงในศูนย์บริการคุณภาพมาตรฐานระดับโลกของ ฟอร์ด พร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กับผู้บริหาร และพนักงานของผู้จำหน่าย ฟอร์ด อย่างใกล้ชิด เพื่อพัฒนาศักยภาพการทำงานร่วมกันระหว่าง ฟอร์ด และผู้จำหน่าย และนำข้อมูลที่ได้มาพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น

อังเดร คาวาลาโร ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มตลาดนานาชาติ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมพานี กล่าวว่า ฟอร์ด มุ่งมั่นในการผลิตรถยนต์ที่ดีที่สุดเพื่อส่งมอบให้กับลูกค้า ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา เราเปิดโอกาสให้พนักงานของผู้จำหน่าย 9 แห่งเข้ามาเรียนรู้กระบวนการผลิตรถยนต์มาตรฐานระดับโลกที่โรงงานเอฟทีเอม และช่วงไตรมาส 4 นี้ พนักงานจากโรงงานทั้ง 2 แห่งของเราได้มีโอกาสเยี่ยมชมศูนย์บริการ และเรียนรู้ระบบการทำงานมาตรฐานระดับโลกของผู้จำหน่าย ฟอร์ด หลายแห่งโครงการแลกเปลี่ยนความรู้นี้ ช่วยให้พนักงานจากโรงงานได้เรียนรู้การทำงาน และลงมือปฏิบัติงานจริงที่ศูนย์บริการ ฟอร์ด อาทิ งานบริการลูกค้า การโทรนัดหมายและติดตามความพึงพอใจ และการให้บริการงานซ่อม นับเป็นโอกาสดีที่ทีมงานจากฝ่ายผลิตได้รับทราบข้อมูลการใช้งานผลิตภัณฑ์ และการรับบริการของลูกค้าโดยตรงจากผู้จำหน่าย เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการอย่างไม่หยุดยั้ง

ระหว่างการเข้าร่วมกิจกรรม พนักงานของโรงงานได้สัมผัสนวัตกรรมบริการต่างๆ ที่ ฟอร์ด มีเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า เช่น การรับประกันเชคระยะภายใน 60 นาที ผ่านระบบนัดหมายออนไลน์ และการตรวจสอบคุณภาพการให้บริการก่อนส่งมอบรถยนต์คืนให้กับลูกค้า

หลังจบกิจกรรม พนักงานของโรงงานรวมทั้งผู้บริหาร และพนักงานของผู้จำหน่าย ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อนำข้อมูลจากการทำงานร่วมกันไปต่อยอดการยกระดับประสบการณ์ลูกค้าผ่านการพัฒนาศักยภาพของพนักงานผู้จำหน่ายเพิ่มเติมอีกด้วย

สุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด เอกสหกรุ๊ป หนึ่งในผู้จำหน่าย ฟอร์ด ที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้ กล่าวว่า มีความยินดีที่ ฟอร์ด ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาบุคลากรของโรงงาน และของผู้จำหน่ายควบคู่กัน กิจกรรมนี้ นอกจากช่วยให้พนักงาน ฟอร์ด ทราบถึงข้อมูลการใช้รถของลูกค้า และทำงานร่วมกับผู้จำหน่ายได้ดีขึ้นแล้ว ยังเป็นโอกาสดีที่พนักงานของผู้จำหน่ายได้แลกเปลี่ยนความรู้ และเกิดความเข้าใจถึงกระบวนการทำงานภายในโรงงาน ฟอร์ด ซึ่งมีมาตรฐานระดับโลก



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/8PkSt
วันที่เผยแพร่ : วันอังคาร ที่ 3 ธันวาคม 2562 เวลา 13:00 นาฬิกา

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน