ธุรกิจ

โตโยตา ประกาศผล การแข่งขันทักษะการบริการลูกค้า ครั้งที่ 43


88EDAB17-35CD-4314-8B8B-950B91E850D0

 

หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน ธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สง่า แต่เชื้อสาย ผู้อำนวยการสำนักงานความร่วมมือสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ฐากูร ชวนะพงศ์ ปลัดจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูง และผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า ร่วมเป็นเกียรติในพิธีปิดและมอบรางวัลการแข่งขัน “ทักษะการบริการลูกค้าโตโยต้า” ครั้งที่ 43 (43rd Toyota Dealer Customer Service Skills Contest) รอบชิงชนะเลิศ ณ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยตา ถนนสุวินทวงศ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา

 

0A1ACB44-8DEB-49C2-B303-5F66C2856360

 

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มุ่งมั่นพัฒนาขีดความสามารถของบุคลากรภายในองค์กรอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบรับกับภาคอุตสาหกรรมที่มีการปรับตัวจากการนำเทคโนโลยีขั้นสูงมาใช้อย่างแพร่หลายและรวดเร็ว โดยริเริ่มการจัดการแข่งขันทักษะการบริการลูกค้าโตโยตา (Toyota Dealer Customer Service Skills Contest) ขึ้นใน 2519 ด้วยวัตถุประสงค์ในการเพิ่มพูนความรู้ ความสามารถของบุคลากร เพื่อยกระดับคุณภาพในการให้บริการ และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า โดยตลอดระยะเวลากว่า 43 ปี ในการจัดการแข่งขัน สามารถพัฒนาบุคลากรที่มีคุณภาพมากกว่า 1,200 คนต่อปี

 

362B7856-F638-4F44-B23D-D4384BF8578C

 

มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยกล่าวว่า “ที่โตโยตา บุคลากรคือทรัพยากรที่มีความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เรามั่นใจว่าการพัฒนาบุคลากรคือกุญแจสำคัญที่นำไปสู่ความสำเร็จและด้วยเหตุนี้เอง ผมจึงเชื่อว่าผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันทักษะการบริการลูกค้าโตโยตาทุกท่านในวันนี้ต่างก็ยึดมั่นในวิถีโตโยตาเหมือนๆ กัน ซึ่งค่านิยมนี้ประกอบไปด้วยสองเสาหลัก นั่นคือ “การพัฒนาปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง” (Continuous Improvement) และ “การยอมรับนับถือซึ่งกันและกัน” (Respect for People)  จะใช้เป็นแนวทางที่ทั้งบริษัทและผู้แทนจำหน่ายโตโยตายึดถือมาโดยตลอด ทั้งนี้เพื่อมอบสินค้าและบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพเหนือความคาดหมายของลูกค้า”

 

PRimg-20191126092124

PRimg-20191126092107

 

 

โดยการแข่งขัน “ทักษะการบริการลูกค้าโตโยตา” จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อพัฒนาทักษะและความสามารถของบุคลากรทางด้านการบริการของผู้แทนจำหน่ายโตโยตาทั่วประเทศ ซึ่งการแข่งขันแบ่งออกเป็น ประเภททีม 2 ประเภท และประเภทเดี่ยว 8 ประเภท โดยผู้ชนะเลิศมีดังนี้

 

ประเภททีม

F0238DED-8D31-40BF-BFAC-8E611D41657D
– ประเภททีมบริการตัวถังและสี ได้แก่ บริษัท โตโยต้าไทยเย็น จำกัด

 

DE325B24-C344-4B82-8FBC-4603A82356A9
– ประเภททีมบริการรถยนต์ ได้แก่ บริษัท โตโยต้า เค. มอเตอร์ส ผู้จำหน่ายโตโยต้า
ประเภทเดี่ยว

PRimg-20191126092147

PRimg-20191126092151

PRimg-20191126092154

PRimg-20191126092157

PRimg-20191126092201

PRimg-20191126092204

PRimg-20191126092206

PRimg-20191126092211

– ผู้บริหารงานตัวถังและสีรถยนต์ ได้แก่ บริษัท โตโยต้าขอนแก่น ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด
– พนักงานคอลเซนเตอร์ ได้แก่ บริษัท โตโยต้าวิชั่น จำกัด
– พนักงานลูกค้าสัมพันธ์ ได้แก่ บริษัท โตโยต้ามุกดาหาร (1993) ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด
– ช่างซ่อมตัวถังรถยนต์ ได้แก่ บริษัท โตโยต้าสุราษฎร์ธานี ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด
– ช่างซ่อมสีรถยนต์ ได้แก่ บริษัท โตโยต้าไทยเย็น จำกัด
– พนักงานอะไหล่ ได้แก่ บริษัท โตโยต้าเมืองเลย จำกัด
– ผู้บริหารงานบริการ ได้แก่ บริษัท โตโยต้าขอนแก่น ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด
– ช่างเทคนิค ได้แก่ บริษัท โตโยต้าเค. มอเตอร์ส ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด

 

PRimg-20191126092059

 

มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวปิดท้าย “เราได้คิดค้นระบบการพัฒนาทรัพยากรบุคคลของโตโยตาขึ้น เพื่อใช้ผลักดันศักยภาพขององค์กรให้สามารถก้าวทันและเอาชนะความท้าทายในปัจจุบันและอนาคตได้ ซึ่งการแข่งขันทักษะการบริการลูกค้าโตโยตา ก็นับได้ว่าเป็นหนึ่งในโครงการหลักที่สำคัญโครงการหนึ่งที่เราดำเนินการภายใต้แนวคิดของการสรรหาบุคลากร (Recruitment) การฝึกอบรม (Re-train) และ การรักษาบุคลากร (Retention) มาต่อเนื่องยาวนานกว่า 40 ปี ยิ่งไปกว่านั้นเรายังได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เพื่อพัฒนาบุคลากรเชี่ยวชาญเทคโนโลยียานยนต์ (Mobility Technologist) อีกด้วย

 

PRimg-20191126092111

 

ท้ายสุดนี้ ผมขอแสดงความยินดีอีกครั้งกับผู้เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ตลอดจนผู้ชนะในการแข่งขันทักษะการบริการลูกค้าโตโยตา ประจำปี 2562 ซึ่งเป็นผู้ที่ได้แสดงทักษะการทำงานและลงมือปฏิบัติจริงได้อย่างยอดเยี่ยม ผมเชื่อมั่นว่าบุคลากรที่มีศักยภาพสูงทุกท่านจะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์  ทุกท่านคือความภาคภูมิใจอย่างแท้จริงของทั้งภาครัฐและเอกชน

 

PRimg-20191126091815

 

ยิ่งไปกว่านั้น ผมขอแสดงความขอบคุณจากใจจริงต่อรัฐบาลไทยสำหรับการส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรมาโดยตลอด นอกจากนี้ ผมขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่านเป็นอย่างสูงสำหรับการช่วยสนับสนุนประชาสัมพันธ์ข่าวโครงการในวันนี้  และสุดท้าย ผมต้องขอขอบคุณท่านเจ้าของผู้แทนจำหน่ายโตโยตาทุกท่านด้วย “ขอบคุณสำหรับผลงานที่ดีเยี่ยม”

 

PRimg-20191126092131

 

โตโยตาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการพัฒนาทรัพยากรบุคคลของเรา จะเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากรภายในประเทศ และเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยให้สามารถแข่งขันในระดับสากลได้เป็นอย่างดี



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์, บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/2R69S
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 25 พฤศจิกายน 2562 เวลา 18:41 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
27 Nov 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
3.4 ล้าน
2.
5.9-7.4 แสน
3.
5.7-8.3 แสน
4.
6.0-6.4 แสน
5.
1.9-2.1 ล้าน
6.
4.4-4.9 ล้าน
7.
2.3 ล้าน
8.
2.2-2.6 ล้าน
9.
2.0-2.3 ล้าน
10.
2.9-4.3 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน