ธุรกิจ

อีซูซุ ทุ่มกว่า 4,000 ล้านบาท ปรับโชว์รูม และศูนย์บริการใหม่ ชูคอนเซพท์ “The TOUCH”


ปนัดดา เจณณวาสิน กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชร  อีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า กลุ่มตรีเพชรได้ร่วมมือกับผู้จำหน่าย อีซูซุ ทั่วประเทศ ดำเนินการปรับโฉมโชว์รูม และศูนย์บริการ อีซูซุ คอนเซพท์ ใหม่ ภายใต้แนวคิด “The TOUCH” ซึ่งไม่เพียงเป็นการเปลี่ยนแปลงด้าน “ฮาร์ดแวร์” คือ ตัวโชว์รูม และศูนย์บริการรูปแบบใหม่เท่านั้น แต่สิ่งที่เราให้ความสำคัญไม่แพ้เรื่องสถานที่ คือ เรื่องของ “ซอฟท์แวร์” ซึ่งเรามุ่งเน้นที่จะยกระดับการบริการด้านต่างๆ โดยนำเอาเอกลักษณ์การบริการตามแบบฉบับ อีซูซุ ที่สั่งสมมาตลอดระยะเวลา 62 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย มาสร้างประสบการณ์สุดประทับใจให้แก่ลูกค้าเมื่อมาที่ อีซูซุ รวมทั้งได้นำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในการอำนวยความสะดวก และช่วยประหยัดเวลาของลูกค้ามากยิ่งขึ้น

ปัจจุบันการปรับโฉมโชว์รูม และศูนย์บริการคอนเซพท์ใหม่ เริ่มทยอยปรับปรุงเสร็จเรียบร้อยจำนวน 16 แห่งทั่วประเทศ โดยเริ่มต้นจากอาคารสำนักงานใหญ่ และศูนย์บริการของบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เพื่อเป็นต้นแบบให้กับผู้จำหน่ายทั่วประเทศ หลังจากนี้คาดว่าภายในปี 2565 จะแล้วเสร็จมากกว่า 300 แห่งทั่วประเทศ รวมมูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 4.3 พันล้านบาท นับเป็นเครือข่ายโชว์รูม และศูนย์บริการรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

สำหรับความหมายที่แฝงผ่านตัวอักษร T-O-U-C-H  มีดังนี้

T มาจาก Trust หรือ “ความเชื่อมั่น” ที่ผู้ใช้รถชาวไทยมีให้กับ “อีซูซุ” ซึ่งได้ชื่อว่าเป็น “บแรนด์ที่คุ้มค่าเงินสูงสุด” (Best Value for Money) นั่นคือ คุณภาพดีที่สุด ประหยัดน้ำมันที่สุด เครือข่ายการจำหน่ายและการบริการหลังการขายดีที่สุด และราคาขายต่อดีที่สุด ทำให้ “อีซูซุ” เป็นบแรนด์รถยนต์ที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นเสมอมา จนเกิดคำกล่าวของผู้ใช้รถชาวไทยที่ว่า รถบรรทุก ต้องอีซูซุ” “รถพิคอัพ ต้องอีซูซุ

O มาจาก Omotenashi” หรือ “วัฒนธรรมการบริการเหนือระดับ” ซึ่งเป็นแนวคิดของวัฒนธรรมการบริการของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงว่าคนมีจิตบริการเป็นเลิศ อีซูซุ ถือเป็นเจ้าแรกในแวดวงธุรกิจเมืองไทย ไม่เฉพาะแต่ในวงการรถยนต์เท่านั้น ที่นำวัฒนธรรมการบริการนี้มาปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยยกระดับจากโครงการ “ยิ้มจากใจ” หรือ Hearty Smile ซึ่งผู้จำหน่าย อีซูซุ ทุกแห่งได้ปฏิบัติเป็นมาตรฐานเรียบร้อยแล้ว

U มาจาก Understanding หรือ “ความเข้าใจในความต้องการของลูกค้า” โดย อีซูซุ มุ่งมั่นพัฒนาและยกระดับผลิตภัณฑ์หรือบริการต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นเสมอ โดยยึดจากความต้องการของลูกค้าเป็นหลักตลอดมา

C มาจาก Community หรือ “เพื่อชุมชน” เป็นสถานที่ที่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่สมาชิกในชุมชนต่างๆ ของสังคมไทย

H มาจาก Hi-tech หรือ เทคโนโลยีล้ำสมัย อีซูซุ คือ ผู้นำด้านนวัตกรรมในวงการรถยนต์ของไทยที่สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ๆ มาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “อีซูซุ ดี-แมกซ์ ใหม่” พลานุภาพ…พลิกโลก ที่พัฒนาตามแนวคิด “ยนตรกรรมที่เหนือคำว่าพิคอัพ” (Beyond the Pickup) สำหรับการบริการหลังการขายในยุคดิจิทอลนี้ อีซูซุ ได้นำเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้ามากขึ้น เช่น เวบแอพลิเคชัน “my-ISUZU”, Line Official และ Social Media ต่างๆ เป็นต้น



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/McUYP
วันที่เผยแพร่ : วันพุธ ที่ 27 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09:00 นาฬิกา
เพิ่มเพื่อน