ธุรกิจ

ซูซูกิ จัด “การแข่งขันทักษะฝีมือช่างและพนักงานรับรถศูนย์บริการมาตรฐาน ซูซูกิ ประจำปี 2562”


บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด จัดกิจกรรมการแข่งขันทักษะฝีมือช่างและพนักงานรับรถรอบชิงชนะเลิศ ประจำปี 2562 เพื่อพัฒนาทักษะและยกระดับความสามารถของช่างประจำศูนย์บริการรถจักรยานยนต์ ซูซูกิ ให้เป็นไปตามมาตรฐาน พร้อมทั้งเพิ่มศักยภาพของช่างในด้านเครื่องยนต์ และการแก้ไขปัญหารถจักรยานยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ ซูซูกิ ตามมาตรฐานของศูนย์บริการทุกแห่งทั่วประเทศ

 

T(1)

 

ในพิธีเปิด “การแข่งขันทักษะฝีมือช่างและพนักงานรับรถศูนย์บริการมาตรฐาน ซูซูกิ ประจำปี 2562” จัดขึ้น ณ บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด โดยได้รับเกียรติจาก ชินจิ ฮะสึอิ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด เป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วย อากิฮิโกะ นากามูระ ผู้จัดการทั่วไปส่วนบริการ ได้มาร่วมให้กำลังใจกับผู้เข้าแข่งขันด้วย โดยมี สายัณห์ บุญเพิ่มผล ผู้ช่วยผู้จัดการส่วนบริการ บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด ได้กล่าวรายการถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ สำหรับการแข่งขันได้แบ่งออกเป็น 3 สถานีหลัก ได้แก่ พนักงานรับรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก, การแข่งขันช่างบริการ (รถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก), การแข่งขันช่างบริการ (รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่) แต่ละสถานีจะมีการแบ่งเป็นสถานีย่อยอีก 5 สถานี แบ่งเป็นทฤษฎี 1 สถานี และปฏิบัติ 4 สถานี โดยจะมีคะแนนรวมทั้งหมด 100 คะแนนเต็ม และจะต้องทำตามเวลาที่กำหนดเอาไว้ หากคะแนนเท่ากันจะใช้เวลาเป็นตัวตัดสินอีกครั้ง ตลอดการแข่งขันช่างทุกคนได้ใช้ทักษะกันอย่างเต็มความสามารถ โดยที่กรรมการจะมีโจทย์มาให้ผู้เข้าแข่งขันได้แก้ไขปัญหาของรถ ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะต้องมีการวิเคราะห์ และแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด โดยมีการจำลองมาจากปัญหาจริง ตั้งแต่ขั้นตอนการรับรถและส่งรถจากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ จะต้องเป็นไปตามมาตรฐานของ ซูซูกิ และที่สำคัญในการแก้ไขปัญหาของรถแต่ละรุ่นจะเป็นการจำลองจากปัญหาจริงทั้งรถเล็ก และรถบิกไบค์ หลังจากที่ทำการแข่งขันมาตลอดทั้งวันแล้ว

ช่วงเย็นเป็นการประกาศผลการแข่งขัน และมอบรางวัลให้กับผู้ที่สามารถทำคะแนนได้สูงสุด โดยได้รับเกียรติจาก ชินจิ ฮะสึอิ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด มาเป็นผู้มอบรางวัลให้กับผู้ที่คว้าแชมพ์ในแต่ละรุ่น และมอบโล่ให้กับผู้เข้าแข่งขันทุกท่าน นอกจากจะได้ถ่ายภาพร่วมกับผู้บริหารเป็นการส่งท้าย สำหรับปีนี้ถึงแม้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันอาจจะไม่สามารถคว้าแชมพ์ประจำปีนี้ได้ แต่ก็ยังสามารถกลับมาแก้มือได้ในปีหน้า ซึ่งก็จะทำให้ศูนย์บริการ ซูซูกิ มีมาตรฐานสูงยิ่งๆ ขึ้นไป

ผล “การแข่งขันทักษะฝีมือช่างและพนักงานรับรถศูนย์บริการมาตรฐาน ซูซูกิ ประจำปี 2562”

การแข่งขันพนักงานรับรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก

 

T(8)
1. หจก. สยามมอเตอร์ไบค์ กรรณิกา กิจจานนท์
2. บริษัท สหพานิชเชียงใหม่ จำกัด สำนักงานใหญ่ ไกสร พงษ์รอด
3. บริษัท มอเตอร์บิสซิเนส จำกัด สาขาฉลุง สมมารถ คงถิ่น
การแข่งขันช่างบริการ (รถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก)

 

T(10)
1. บริษัท อารีมิตรยนตรการ จำกัด สาขาโกสุมพิสัย พงษ์ศักดิ์ เสนา
2. บริษัท อารีมิตรยนตรการ จำกัด สำนักงานใหญ่ อุดมพงษ์ สุขวิชัย
3. บริษัท ศรีสะเกษกิจเจริญไทย จำกัด สาขากันทรลักษ์ จิตติวิชญ์ ไชยโคตร
การแข่งขันช่างบริการ (รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่)

 

T(9)
1. บริษัท บ้านซูซูกิ จำกัด หาดใหญ่ สมชาย เนตรมงคล
2. บริษัท บ้านซูซูกิ จำกัด สาขาภูเก็ต วิทยา ตาคำ
3. บริษัท ซูพราไบค์ มอเตอร์ จำกัด ณรงค์เวทย์ ภู่พันชิต



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/zOXYi
วันที่เผยแพร่ : วันจันทร์ ที่ 25 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14:00 นาฬิกา
อัพเดทล่าสุด
28 Nov 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
2.6-3.8 ล้าน
2.
11.5-15.8 ล้าน
3.
3.4 ล้าน
4.
5.9-7.4 แสน
5.
5.7-8.3 แสน
6.
6.0-6.4 แสน
7.
1.9-2.1 ล้าน
8.
4.4-4.9 ล้าน
9.
2.3 ล้าน
10.
2.0-2.3 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน