X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
25 Nov 2019
ซูซูกิ จัด “การแข่งขันทักษะฝีมือช่างและพนักงานรับรถศูนย์บริการมาตรฐาน ซูซูกิ ประจำปี 2562”
บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด จัดกิจกรรมการแข่งขันทักษะฝีมือช่างและพนักงานรับรถรอบชิงชนะเลิศ ประจำปี 2562 เพื่อพัฒนาทักษะและยกระดับความสามารถของช่างประจำศูนย์บริการรถจักรยานยนต์ ซูซูกิ ให้เป็นไปตามมาตรฐาน พร้อมทั้งเพิ่มศักยภาพของช่างในด้านเครื่องยนต์ และการแก้ไขปัญหารถจักรยานยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ ซูซูกิ ตามมาตรฐานของศูนย์บริการทุกแห่งทั่วประเทศ
ในพิธีเปิด “การแข่งขันทักษะฝีมือช่างและพนักงานรับรถศูนย์บริการมาตรฐาน ซูซูกิ ประจำปี 2562” จัดขึ้น ณ บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด โดยได้รับเกียรติจาก ชินจิ ฮะสึอิ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด เป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วย อากิฮิโกะ นากามูระ ผู้จัดการทั่วไปส่วนบริการ ได้มาร่วมให้กำลังใจกับผู้เข้าแข่งขันด้วย โดยมี สายัณห์ บุญเพิ่มผล ผู้ช่วยผู้จัดการส่วนบริการ บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด ได้กล่าวรายการถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ สำหรับการแข่งขันได้แบ่งออกเป็น 3 สถานีหลัก ได้แก่ พนักงานรับรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก, การแข่งขันช่างบริการ (รถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก), การแข่งขันช่างบริการ (รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่) แต่ละสถานีจะมีการแบ่งเป็นสถานีย่อยอีก 5 สถานี แบ่งเป็นทฤษฎี 1 สถานี และปฏิบัติ 4 สถานี โดยจะมีคะแนนรวมทั้งหมด 100 คะแนนเต็ม และจะต้องทำตามเวลาที่กำหนดเอาไว้ หากคะแนนเท่ากันจะใช้เวลาเป็นตัวตัดสินอีกครั้ง ตลอดการแข่งขันช่างทุกคนได้ใช้ทักษะกันอย่างเต็มความสามารถ โดยที่กรรมการจะมีโจทย์มาให้ผู้เข้าแข่งขันได้แก้ไขปัญหาของรถ ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะต้องมีการวิเคราะห์ และแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด โดยมีการจำลองมาจากปัญหาจริง ตั้งแต่ขั้นตอนการรับรถและส่งรถจากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ จะต้องเป็นไปตามมาตรฐานของ ซูซูกิ และที่สำคัญในการแก้ไขปัญหาของรถแต่ละรุ่นจะเป็นการจำลองจากปัญหาจริงทั้งรถเล็ก และรถบิกไบค์ หลังจากที่ทำการแข่งขันมาตลอดทั้งวันแล้ว ช่วงเย็นเป็นการประกาศผลการแข่งขัน และมอบรางวัลให้กับผู้ที่สามารถทำคะแนนได้สูงสุด โดยได้รับเกียรติจาก ชินจิ ฮะสึอิ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด มาเป็นผู้มอบรางวัลให้กับผู้ที่คว้าแชมพ์ในแต่ละรุ่น และมอบโล่ให้กับผู้เข้าแข่งขันทุกท่าน นอกจากจะได้ถ่ายภาพร่วมกับผู้บริหารเป็นการส่งท้าย สำหรับปีนี้ถึงแม้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันอาจจะไม่สามารถคว้าแชมพ์ประจำปีนี้ได้ แต่ก็ยังสามารถกลับมาแก้มือได้ในปีหน้า ซึ่งก็จะทำให้ศูนย์บริการ ซูซูกิ มีมาตรฐานสูงยิ่งๆ ขึ้นไป
ผล “การแข่งขันทักษะฝีมือช่างและพนักงานรับรถศูนย์บริการมาตรฐาน ซูซูกิ ประจำปี 2562”
การแข่งขันพนักงานรับรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก
1. หจก. สยามมอเตอร์ไบค์ กรรณิกา กิจจานนท์ 2. บริษัท สหพานิชเชียงใหม่ จำกัด สำนักงานใหญ่ ไกสร พงษ์รอด 3. บริษัท มอเตอร์บิสซิเนส จำกัด สาขาฉลุง สมมารถ คงถิ่น
การแข่งขันช่างบริการ (รถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก)
1. บริษัท อารีมิตรยนตรการ จำกัด สาขาโกสุมพิสัย พงษ์ศักดิ์ เสนา 2. บริษัท อารีมิตรยนตรการ จำกัด สำนักงานใหญ่ อุดมพงษ์ สุขวิชัย 3. บริษัท ศรีสะเกษกิจเจริญไทย จำกัด สาขากันทรลักษ์ จิตติวิชญ์ ไชยโคตร
การแข่งขันช่างบริการ (รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่)
1. บริษัท บ้านซูซูกิ จำกัด หาดใหญ่ สมชาย เนตรมงคล 2. บริษัท บ้านซูซูกิ จำกัด สาขาภูเก็ต วิทยา ตาคำ 3. บริษัท ซูพราไบค์ มอเตอร์ จำกัด ณรงค์เวทย์ ภู่พันชิต
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/303008
แชร์บทความ
คำค้นหา
ซูซูกิ
แข่งขันทักษะฝีมือช่างและพนักงานรับรถศูนย์บริการมาตรฐาน ซูซูกิ ประจำปี 2562
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
ซูซูกิ
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Suzuki ขยายแคมเปญพิเศษ Super Platinum Deal ดีลคุ้ม..ขั้นสุด
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Suzuki จับมือ กรมการขนส่งทางบกจัดแคมเปญส่งความสุข
รถล่าสุด
16 Apr 2024
Aion Y Plus 490 Premium / Mitsubishi Xpander Cross HEV / Suzuki XL7 Hybrid รวม 3 ครอสส์โอเวอร์สไตล์ MPV น่าพาไปเที่ยว !
เรื่องน่ารู้
3 Apr 2024
ศึก (ป้าย) แดงเดือด ! นาทีทองของคนอยากมีรถ
ธุรกิจ
13 Mar 2024
Suzuki คว้ารางวัล
ธุรกิจ
11 Mar 2024
Suzuki จัดกิจกรรม Carry Your Dream Carry Your Life ปี 3
ธุรกิจ
5 Mar 2024
Nissan สนับสนุนเครื่องยนต์เพื่อการศึกษา
ธุรกิจ
4 Mar 2024
Suzuki อัดแคมเปญแรง คุ้ม
ธุรกิจ
23 Feb 2024
Suzuki ส่งมอบความสุขสู่สังคมไทย ปันไออุ่น คลายความหนาว
ธุรกิจ
8 Feb 2024
Suzuki ส่ง Carry แก่มูลนิธิรักษ์ไทย
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ ซูซูกิ
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
25 Apr 2024
Lotus เปิดตัว Flagship Store แห่งใหม่ในประเทศไทย
ธุรกิจ
25 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ มอบสิทธิพิเศษประกันภัยรถยนต์ #TIPRainbowCar
ธุรกิจ
25 Apr 2024
AAS จัดงาน AAS Porsche Ride in Phuket 2024
ธุรกิจ
25 Apr 2024
Nissan สร้างประสบการณ์แบบ Metaverse เพื่อการศึกษาด้านความปลอดภัยในการจราจร
ธุรกิจ
24 Apr 2024
EVAT กฟผ. มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จัดงานแข่งขันรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าดัดแปลง
ธุรกิจ
24 Apr 2024
Bentley เผยโฉม Bentayga 3 รุ่นออกแบบพิเศษ
ธุรกิจ
24 Apr 2024
ไทยพร้อมประกาศศึกซูเพอร์คาร์พันล้าน
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ