ธุรกิจ

เชฟโรเลต์ เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ จัดการแข่งขันวัดทักษะพนักงานผู้จัดจำหน่ายทั่วประเทศ


เชฟโรเลต์ เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ จัดการแข่งขันวัดทักษะพนักงานของผู้จัดจำหน่ายทั่วประเทศ ครั้งที่ 8 เพื่อส่งเสริมความสามารถของทีมพนักงานฝ่ายขายและหลังการขาย ณ ศูนย์ฝึกอบรมของ เชฟโรเลต์ ในจังหวัดนนทบุรี

เฮคเตอร์ บีลญาร์เรียล ประธานกรรมการ จีเอม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า การแข่งขันวัดทักษะพนักงานผู้จัดจำหน่ายทั่วประเทศ จัดขึ้นเพื่อประเมินความสามารถ  ยกย่องศักยภาพ และมอบรางวัลตอบแทนให้แก่พนักงานฝ่ายเทคนิค ที่ปรึกษาการขาย ที่ปรึกษาด้านบริการ และฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ที่มีความสามารถยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศไทย

“การแข่งขันวัดทักษะทั่วประเทศช่วยส่งเสริมวัฒนธรรมความเป็นเลิศของผู้จัดจำหน่ายของเรา และสะท้อนความมุ่งมั่นของ เชฟโรเลต์ ที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าตามคำสัญญา คอมพลีท แคร์ การฝึกอบรมและการพัฒนาทักษะทีมงานฝ่ายขาย และหลังการขายของเราอย่างต่อเนื่อง คือ กุญแจสำคัญสู่การมอบการบริการที่สมบูรณ์แบบให้แก่ลูกค้าของเราในประเทศไทย” 

การแข่งขันในปีนี้มีพนักงานที่มีความสามารถสูงที่สุดจำนวน 52 คน จากผู้จัดจำหน่ายทั่วประเทศ โดยทุกคนจะต้องผ่านการทดสอบความรู้ด้านต่างๆ ผลิตภัณฑ์ การขาย การบริการหลังการขาย ทักษะทางเทคนิค และความสามารถในการแก้ไขปัญหา

การทดสอบความสามารถในด้านการขายและการบริการ จัดแบ่งออกเป็นแต่ละสถานีทดสอบ ซึ่งครอบคลุมทั้งการทดสอบการสาธิตการใช้งานผลิตภัณฑ์ และการทดสอบในสถานการณ์จำลอง เช่น การส่งมอบรถยนต์ให้แก่ลูกค้า

การทดสอบความสามารถของช่างเทคนิคก็มีหลายสถานีทดสอบเช่นกัน ตั้งแต่การตรวจวินิจฉัยอาการของรถยนต์ รวมถึงสถานีทดสอบและประเมินผลเกี่ยวกับระบบไฟฟ้า และกลไกต่างๆ ของรถยนต์ โดยช่างเทคนิคจะต้องแสดงทักษะและความสามารถในการตรวจวิเคราะห์รถ เชฟโรเลต์ โคโลราโด และทเรลบเลเซอร์ ซึ่งผลิตที่ศูนย์การผลิตของ จีเอม ในจังหวัดระยอง และเตรียมความพร้อมในการให้บริการลูกค้ารถอเนกประสงค์ แคพทีวา ใหม่ ที่จะเข้ามารับการบริการซ่อมบำรุงในอนาคต

ผู้ชนะเลิศการวัดทักษะทั่วประเทศ จำนวนทั้งหมด 15 คน ได้รับใบประกาศเกียรติคุณ โล่เกียรติยศ และเงินรางวัล

ประเภทลูกค้าสัมพันธ์

1. บริษัท รัตนหิรัญ ออโต้เซลส์ จำกัด (โชคชัย)

2. บริษัท ชาญศิริ ออโต้เซลส์ จำกัด (ตรัง)

3. บริษัท ซี เอ วาย มอเตอร์ จำกัด (พระนครศรีอยุธยา)

ประเภทที่ปรึกษาด้านบริการ

1. บริษัท ออโต้เทคนิค (ประเทศไทย) จำกัด  (ปิ่นเกล้า)

2. บริษัท อินเตอร์เทรด เซลส์ จำกัด (สิงห์บุรี)

3. บริษัท ซีซีซี ออโต้ จำกัด (อุบลราชธานี)

4.บริษัท สุโขทัย พี แอนด์ วาย มอเตอร์ จำกัด (สุโขทัย)

 ประเภทที่ปรึกษาการขาย

1. บริษัท เอ็ม. เค. ออโต้วัน จำกัด (บางบัวทอง)

2. บริษัท พระนคร ยนตรการ จำกัด (รังสิต)

3. บริษัท ชลบุรี ออโต้ เซ็นเตอร์ จำกัด (บายพาสส์)

4บริษัท ซีซีซี ออโต้ จำกัด (อุบลราชธานี)

 ประเภทช่างเทคนิค

1. บริษัท อาร์.เอช. มอเตอร์ส เซลส์ จำกัด (ขอนแก่น อ. เมือง)

2. บริษัท รุ่งเจริญออโต้ จำกัด (เทพารักษ์)

3. บริษัท มหาชัย ออโต้ เซลส์ จำกัด (สมุทรสาคร)

4. บริษัท ออโต้เทคนิค (ประเทศไทย) จำกัด (เพชรบุรีตัดใหม่)

“ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัลนี้ การแข่งขันวัดทักษะทั่วประเทศ คือ โอกาสที่ดีมาก สำหรับเราทุกคนที่จะได้เพิ่มพูนทักษะการดูแลลูกค้า และปรับปรุงการบริการลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น” พนักงานที่ชนะเลิศการแข่งขันประเภทลูกค้าสัมพันธ์จาก บริษัท รัตนหิรัญ ออโต้เซลส์ จำกัด (โชคชัย) กล่าวถึงความรู้สึกหลังประกาศผลผู้ชนะการประกวด

ผู้ชนะเลิศการแข่งขันประเภทช่างเทคนิคจาก บริษัท อาร์.เอช. มอเตอร์ส เซลส์ จำกัด (ขอนแก่น อ. เมือง) กล่าวว่ “ผมดีใจมากที่คว้ารางวัลในวันนี้มาครองได้สำเร็จ ผมทำงานอย่างหนักเพื่อปรับปรุงทักษะทางเทคนิคของตนเอง โดยเฉพาะในด้านการตรวจเชคและการวิเคราะห์ปัญหาของรถ”

ผู้ชนะเลิศการแข่งขันประเภทที่ปรึกษาการขายจาก บริษัท เอ็ม. เค. ออโต้วัน จำกัด (บางบัวทอง) กล่าวว่า “ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อย่างละเอียด และการให้ความสำคัญกับลูกค้า คือ หัวใจสำคัญของการเป็นที่ปรึกษาการขายที่ดี ดังนั้นความสำเร็จจากการแข่งขันทั้งหมดในวันนี้มีความหมายกับดิฉันมาก

“โดยส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่าการบริการลูกค้ามีความสำคัญเท่ากับคุณภาพของรถ ผมจึงต้องการเป็นอันดับหนึ่งในงานที่ผมทำ” ผู้ชนะเลิศการแข่งขันประเภทที่ปรึกษาด้านบริการจาก บริษัท ออโต้เทคนิค (ประเทศไทย) จำกัด (ปิ่นเกล้า)



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/MUMI9
วันที่เผยแพร่ : วันศุกร์ ที่ 22 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13:00 นาฬิกา
เพิ่มเพื่อน